menu

"Xe hộp diêm" giá rẻ Nissan Sakura "bán chạy như tôm tươi", đã có hơn 11.000 người đặt cọc

08:52 - 15/06/2022

Chỉ sau 3 tuần ra mắt, Nissan Sakura đã trở thành lựa chọn của hơn 11.000 khách hàng Nhật Bản, đặc biệt là người lớn tuổi.

Nissan Sakura là mẫu xe điện hoàn toàn mới, đã chính thức trình làng tại Nhật Bản vào ngày 20/5/2022. Với thiết kế đặc trưng của dòng kei car vốn rất phổ biến tại Nhật Bản và giá bán hợp túi tiền, Nissan Sakura đã được người tiêu dùng nội địa đón nhận nhiệt tình. Số lượng đơn đặt hàng dành cho mẫu xe này đã chứng tỏ điều đó.

Theo hãng Nissan, chỉ sau 3 tuần ra mắt, Sakura đã được hơn 11.000 khách hàng Nhật Bản đặt mua. Cụ thể, tính đến ngày 13/6, đã có tổng cộng 11.429 người đặt cọc để sở hữu mẫu xe điện mới này.

Không dừng ở đó, độ tuổi của khách hàng đặt mua Nissan Sakura 2022 cũng rất đa dạng. Theo đó, có khoảng 11% người ở độ tuổi 30 đặt mua mẫu xe này. Con số tương ứng của khách hàng ở độ tuổi 40 là 18%, độ tuổi 50% là 24%, độ tuổi 60 là 26% và độ tuổi 70 là 21%. Như vậy, có thể thấy rằng Nissan Sakura 2022 có vẻ rất được lòng khách hàng lớn tuổi tại Nhật Bản.

Trong khi đó, số lượng khách hàng Nhật Bản đặt mua Mitsubishi eK Cross EV - "anh em sinh đôi không cùng trứng" của Nissan Sakura - thấp hơn đáng kể. Trong thời gian 3 tuần, chỉ có khoảng 3.400 khách hàng Nhật Bản đặt mua mẫu xe điện mới mang thương hiệu Mitsubishi. Tuy nhiên, con số này vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu doanh số 850 xe/tháng mà hãng Mitsubishi đặt ra cho eK Cross EV.

Mitsubishi eK Cross EV bán không chạy bằng người anh em Nissan Sakura

Mitsubishi eK Cross EV bán không chạy bằng người anh em Nissan Sakura

Như thông tin đã đưa, Nissan Sakura vốn là xe kei car nên có kích thước khá nhỏ gọn, bao gồm chiều dài 3.395 mm, chiều rộng 1.475 mm, chiều cao 1.655 mm và chiều dài cơ sở 2.495 mm. Nhờ đó, xe có bán kính vòng quay chỉ 4,8 m, rất phù hợp với các thành phố tại Nhật Bản. Ngoài ra, đây còn là một trong những mẫu ô tô điện nhẹ nhất trên thị trường với trọng lượng chỉ 1.070 kg ở bản tiêu chuẩn và 1.080 kg ở bản đủ.

Bên ngoài, Nissan Sakura sở hữu thiết kế hatchback và trông khá giống với đàn anh Ariya, đặc biệt là phần đầu xe. Tại đây, chúng ta sẽ tìm thấy lưới tản nhiệt đóng kín, sơn màu đen bóng và được bao quanh bằng dải đèn LED định vị ban ngày hình boomerang. Bên cạnh đó là cụm đèn pha LED khá hẹp, khe gió giả hình tam giác nằm dọc ở hai góc đầu xe và hốc gió trung tâm hình thang cỡ lớn.

Nissan Sakura mang trên mình thiết kế đặc trưng của xe kei car

Nissan Sakura mang trên mình thiết kế đặc trưng của xe kei car

Trong khi đó, ở khu vực sườn xe xuất hiện đường dập gân kéo dài từ đèn pha đến đèn hậu, đường chân kính hất lên ở cột C và các cột màu đen. Tiếp đến là đường viền kéo dài từ cột A đến cột C được sơn khác màu với thân xe để tạo điểm nhấn. Đặc biệt, mẫu xe kei car thuần điện này còn có 2 loại vành la-zăng 4 chấu với thiết kế lấy cảm hứng từ nghệ thuật thắt nút cổ xưa Mizuhiki của Nhật Bản.

Vành la-zăng của Nissan Sakura

Vành la-zăng của Nissan Sakura

Đằng sau, Nissan Sakura được trang bị cụm đèn hậu LED nằm vắt ngang đuôi xe, cánh gió mui khá lớn và những chi tiết tạo sự tương đồng với đầu xe như đèn phản quang hình tam giác hay cản sau.

Nissan Sakura nhìn từ đằng sau

Nissan Sakura nhìn từ đằng sau

Tuy có kích thước nhỏ nhưng Nissan Sakura vẫn mang trên mình không gian nội thất khá rộng rãi với 4 chỗ ngồi và khoang hành lý 107 lít. Thêm vào đó là những trang bị đáng chú ý như bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình thông tin giải trí 9 inch, hệ thống điều hòa đi kèm màn hình riêng, ghế bọc nỉ như ghế sofa và vô lăng 2 chấu.

Nội thất của Nissan Sakura

Nội thất của Nissan Sakura

Theo hãng Nissan, Sakura là mẫu xe có khoang nội thất yên tĩnh nhất phân khúc kei car. Đồng thời, đây cũng là mẫu xe kei car đầu tiên có thể đánh lái, tăng tốc, phanh, sang số và gài phanh tay điện tử tự động khi đỗ nhờ hệ thống ProPILOT Park.

"Trái tim" của Nissan Sakura là mô-tơ điện có công suất tối đa 47 kW (khoảng 63 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 195 Nm. Nhờ đó, xe có thể đạt vận tốc tối đa 130 km/h.

Với cụm pin lithium-ion 20 kWh, mẫu xe "hộp diêm" này có thể chạy 180 km sau khi sạc đầy pin. Thời gian sạc đầy pin cho xe là 8 tiếng đồng hồ. Nếu dùng sạc nhanh, người dùng chỉ cần chờ khoảng 40 phút là có thể tăng dung lượng pin lên 80%.

Tại thị trường Nhật Bản, mẫu xe điện này được chia thành 3 bản trang bị, bao gồm S, X và G. Giá xe Nissan Sakura khởi điểm từ 1,78 triệu Yên (khoảng 322 triệu đồng), đã áp dụng ưu đãi dành cho xe năng lượng xanh tại Nhật Bản.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

Lan Quyên

Phụ trách: Tin tức, Khám phá

"Life is an adventure." Biên tập viên ô tô, xe máy có 11 năm kinh nghiệm trong nghề, tốt nghiệp khoa Tiếng anh Kỹ thuật của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

BÀi viết mới nhất

Ngán ngẩm cảnh "tạt đầu" xe, phạt mạnh mà vẫn không chừa

Ngán ngẩm cảnh "tạt đầu" xe, phạt mạnh mà vẫn không chừa

Tư vấn pháp luật8 giờ trước

Việc "tạt đầu" xe khác sẽ bị xử phạt lên đến 12 triệu đồng đối với ô tô, 5 triệu đồng đối với xe máy. Tuy nhiên, vẫn rất nhiều người ngang nhiên vi phạm và ...

Không hỗ trợ giảm giá, hãng tặng gói gia hạn bảo hành tới 2 năm cho khách mua Toyota Innova từ tháng 7

Không hỗ trợ giảm giá, hãng tặng gói gia hạn bảo hành tới 2 năm cho khách mua Toyota Innova từ tháng 7

Tin thị trường13 giờ trước

Chương trình khuyến mãi mới của Toyota Innova tuy cũng hấp dẫn nhưng không thiết thực bằng việc giảm giá trực tiếp.

Toyota Urban Cruiser Hyryder 2022 chính thức trình làng, phả hơi nóng lên Kia Seltos và Hyundai Creta

Toyota Urban Cruiser Hyryder 2022 chính thức trình làng, phả hơi nóng lên Kia Seltos và Hyundai Creta

Tin xe15 giờ trước

Điểm nhấn của Toyota Urban Cruiser Hyryder 2022 chính là 2 hệ truyền động hybrid tiết kiệm xăng và trang bị nội thất khá đầy đủ.