menu

Triệu phú điều khiển Bugatti Chiron chạy 417 km/h trên cao tốc Đức có thể phải đi tù 2 năm

19:48 - 02/02/2022

Sự việc chạy lập kỷ lục này chắc sẽ còn thu hút tranh luận thêm một thời gian nữa.

Cách đây vài tuần, chúng ta đã từng biết đến video ghi lại hình ảnh một chủ xe Bugatti lái xe chạy 417 km/h trên đoạn đường không giới hạn tốc độ của cao tốc Autobahn, Đức. Không bất ngờ, video đó đã thu hút hàng triệu lượt người theo dõi trên YouTube, và trở thành tâm điểm bàn luận của nhiều người đam mê tốc độ. Tuy nhiên, câu chuyện này vẫn chưa dừng lại ở đó, bởi giờ đây, cơ quan chức năng của Đức đã vào cuộc và có thể khiến Radim Passer, triệu phú 58 tuổi người Czech, phải ngồi tù vì màn hành động mạo hiểm của mình.

Video Radim Passer điều khiển Bugatti Chiron trên Autobahn ở năm ngoái

Theo tin tức từ The Sun, cảnh sát ở tỉnh Sachsen-Anhalt của Đức, nơi sự việc diễn ra, cho biết rằng một hồ sơ liên quan đến vụ này đã được chuyển cho các công tố viên hình sự. Ngoài ra, phát biểu trước báo chí, Lydia Hueskens, giám đốc giao thông của khu vực, nói rằng các tài xế phải cư xử có trách nhiệm vì không có giới hạn tốc độ và, trong trường hợp này, chủ xe Bugatti có vẻ đã không làm thế. Cũng theo The Sun, ông Passer có thể phải đối mặt với bản án 2 năm tù giam, cho dù không trích dẫn một nguồn cụ thể cho chi tiết này.

Nhắc lại sự việc nếu bạn chưa biết, Passer đã quay trở lại Autobahn vào hồi tháng 7 năm ngoái để phá kỷ lục cũ mà ông ấy từng thiết lập trong năm 2015 với tốc độ 402,5 km/h. Sau đó, Passer đã chia sẻ các video ghi lại lần chạy tốc độ vào cuối tháng 11 năm ngoái, nhưng sự việc chỉ bắt đầu trở nên rắc rối khi nó thu hút sự chú ý của chính quyền địa phương.

Video góc quay từ bên trong chiếc Bugatti Chiron

Cho dù hành trình chạy tốc độ cao của Passer đã diễn ra trên đoạn đường không bị hạn chế của Autobahn, nhưng vẫn có những quy tắc mà ông ấy cần tuân theo, ví như đảm bảo rằng "Bất kỳ ai tham gia giao thông đều phải cư xử sao cho không có người khác bị tổn hại, nguy hiểm, hoặc cản trở, hoặc bất tiện trong mọi trường hợp." Passer khẳng định rằng an toàn là ưu tiên hàng đầu của ông ấy.

Trong những năm gần đây, các tổ chức ở Đức đã ngày một bàn luận nhiều về việc áp đặt tốc độ giới hạn cho đoạn đường không giới hạn của Autobahn. Tuy nhiên, mục đích của việc này không phải là vì sự an toàn của người lái trước tiên. Thay vào đó, giới hạn tốc độ chủ yếu là về việc giảm lượng khí thải độc hại khi đối mặt với việc tăng thuế để giúp chống lại biến đổi khí hậu.

Đánh giá: