Toyota Wigo tại Việt Nam bị cắt bản số sàn, giá khởi điểm không còn dưới 400 triệu đồng
17:07 - 08/01/2025
- Doanh số xe hạng A tháng 9/2024: Không có ưu đãi lệ phí trước bạ, Toyota Wigo sụt giảm13/10/2024
- Kỹ sư 8X mua Toyota Wigo tặng vợ 8/3: Đừng tưởng trai kỹ thuật không tinh tế08/03/2024
- Toyota Wigo: Giá xe Toyota Wigo 2024 và khuyến mãi mới nhất tại Việt Nam02/01/2024
Không chỉ tăng giá cho hàng loạt mẫu ô tô nhập khẩu nguyên chiếc, Toyota Việt Nam còn lặng lẽ loại bỏ phiên bản số sàn E tiêu chuẩn của dòng xe Wigo trên trang chủ. Do đó, dòng xe hạng A này hiện chỉ còn bản G với giá bán 405 triệu đồng.
Hiện Toyota Việt Nam chưa công bố nguyên nhân vì sao cắt bản số sàn của Wigo. Theo thông tin từ đại lý, hãng chưa đưa ra thông báo chính thức về quyết định này. Tuy nhiên, đại lý cũng cho biết Wigo bản E từ lâu đã không còn được nhập khẩu về Việt Nam.
Sự biến mất của bản số sàn khiến Toyota Wigo có giá bán khởi điểm không còn dưới 400 triệu đồng như hai đối thủ cùng phân khúc là Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Giá khởi điểm tăng lên, cộng với việc giảm bớt phiên bản, có thể sẽ gây bất lợi cho Wigo khi cạnh tranh với hai đối thủ Hàn Quốc. Hiện Hyundai Grand i10 tại Việt Nam có 6 phiên bản và giá bán từ 360 - 455 triệu đồng. Trong khi đó, Kia Morning có 5 phiên bản và giá bán dao động từ 349 - 424 triệu đồng.
Toyota Wigo quay trở lại thị trường Việt Nam vào tháng 6/2023 với 2 phiên bản và giá bán dao động từ 360 - 405 triệu đồng. Ở phiên bản mới, xe sở hữu ngoại hình hiện đại và bắt mắt hơn. Trang bị tiện nghi và an toàn của xe cũng phong phú hơn trước.
Theo đó, Toyota Wigo được trang bị đèn pha LED, gương chiếu hậu gập điện/chỉnh điện, vành hợp kim 14 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch và hệ thống âm thanh 4 loa. Bên cạnh đó, xe còn sở hữu những tính năng an toàn hiếm hoi trong phân khúc như hệ thống cảnh báo điểm mù BSM hay cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của Toyota Wigo là động cơ xăng 1.2L mới, cho công suất tối đa 87 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113 Nm. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động vô cấp kép D-CVT.
Kể từ khi quay trở lại thị trường Việt Nam, mẫu xe này thường xuyên bán chạy thứ hai trong phân khúc xe hạng A, đứng sau Hyundai Grand i10. Trong 11 tháng đầu năm 2024, mẫu xe này bán ra tổng cộng 2.407 chiếc, bằng một nửa của Hyundai Grand i10 (5.080 xe) nhưng gấp 4 lần Kia Morning (732 xe).