Toyota Publica phiên bản xe bán tải hàng độc tại Việt Nam về tay "Qua" Vũ
08:00 - 05/03/2025
Các dòng xe JDM càng độc lạ và được rao bán thì thường về garage xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, người được biết đến nhiều với biệt danh "Qua" Vũ hay "vua cà phê" Việt Nam, mới nhất, có chiếc xe thể thao Toyota Publica mang phong cách xe bán tải.
Ngay sau khi chiếc xe Toyota Publica bán tải này được 1 showroom chuyên mua bán siêu xe mua lại của 1 người chơi xe, nó đã được chuyển ngay đến garage xe nhà ông Đặng Lê Nguyên Vũ, người luôn chào đón các sản phẩm thú vị.
Toyota Publica là một chiếc xe cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 1961 đến năm 1978. Được coi là một chiếc xe gia đình để đáp ứng các yêu cầu của "khái niệm xe quốc gia" của Chính phủ Nhật Bản, đây là chiếc xe Toyota nhỏ nhất trong thời kỳ đó và đã bị thay thế trong vai trò đó bởi Toyota Starlet, bản thân nó bắt đầu là một phiên bản của Publica.
Nó chỉ có sẵn dưới dạng xe 2 cửa, nhưng có nhiều kiểu thân xe, từ xe sedan cơ sở đến xe wagon, mui trần, xe coupe và thậm chí là xe tiện ích coupe (xe bán tải), tồn tại lâu hơn các mẫu xe khác một thập kỷ và tạo ra các mẫu xe khác, chẳng hạn như Toyota Sports 800 và Toyota MiniAce .
Năm 1962, một phiên bản " xe tải nhẹ " hai cửa đã được thêm vào, về cơ bản là một xe wagon nhưng được phân loại là xe thương mại tại Nhật Bản. Một mẫu xe phái sinh, Toyota Sports 800 (ban đầu được bán trên thị trường với tên gọi "Publica Sport") đã ra mắt tại Triển lãm ô tô Tokyo năm 1962.

Năm 1963, Toyota đã bổ sung một cấp độ trang trí Deluxe mới, được ký hiệu nội bộ là "loại UP10D", có các "đồ xa xỉ" như ghế ngả, lò sưởi, radio cũng như một số đồ trang trí bằng crôm (mẫu xe ban đầu hiện được gọi là Standard ).
Với sự xuất hiện của Deluxe, nhu cầu cuối cùng đã tăng lên và khi mẫu xe mui trần được thêm vào cùng năm, doanh số của Publica cuối cùng đã đạt mức mục tiêu là 3000–4000 hàng tháng. Vào tháng 2 năm 1964, một mẫu xe tiện ích coupe (xe bán tải) đã tham gia vào đội hình và vào tháng 9, động cơ đã được tăng công suất lên 32 PS (24 kW), trong khi cấp độ trang trí Deluxe cũng được cung cấp cho phiên bản xe wagon.

Lần đầu tiên trong phân khúc này tại Nhật Bản, Toyota cũng cung cấp tùy chọn bán tự động hai tốc độ, được gọi là Toyoglide (được mã hóa là A20 ). Những tùy chọn này rất hiếm ngày nay, vì hầu hết thợ máy thời đó đều có ít kiến thức về cách sửa chữa hộp số tự động.
Vào tháng 11 năm 1964, nó được giới thiệu tại Canada như một trong hai mẫu xe Toyota đầu tiên có mặt tại quốc gia này, mẫu xe còn lại là S40 Crown .

