menu

Toyota chính thức xác nhận sự trở lại của cái tên huyền thoại Celica sau 18 năm vắng bóng

19:48 - 26/11/2024

Đích thân phó chủ tịch Toyota xác nhận rằng một chiếc Celica mới đang được phát triển dưới sự chứng kiến ​​của ông Akio Toyoda, Chủ tịch Toyota.

Sau nhiều năm đồn đoán và các tiêu đề phỏng đoán, Toyota cuối cùng đã xác nhận rằng tên gọi Celica sẽ quay trở lại. Thông báo này đến từ không ai khác ngoài phó chủ tịch điều hành của Toyota, Yuki Nakajima, trong một sự kiện công khai tại sân vận động Toyota kết hợp với Rally Japan. Sự xác nhận này giống như một tiết lộ ngẫu hứng. Khi Chủ tịch Toyota Akio Toyoda được hỏi trực tiếp về khả năng ra mắt Celica mới, ông đã khéo léo né tránh câu hỏi, chuyển hướng sang Nakajima.

Toyota chính thức xác nhận sự trở lại của cái tên huyền thoại Celica sau 18 năm vắng bóng

Theo trang tin Nhật Bản Best Car, Nakajima trả lời: “Thành thật mà nói, hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy điều đó. Tuy nhiên, có rất nhiều người trong công ty đang háo hức chờ đợi Celica. Vì vậy… Tôi không chắc liệu có ổn không khi nói điều này trên diễn đàn công khai, nhưng chúng tôi đang thực hiện Celica

Celica đã duy trì sự hiện diện nhất quán trong dòng sản phẩm của Toyota từ năm 1970 đến năm 2006, trải qua 7 thế hệ. Theo những tin đồn chưa được xác nhận từ Nhật Bản, mẫu xe thế hệ thứ tám có thể xuất hiện sớm nhất là tại Triển lãm ô tô Tokyo 2025. Tuy nhiên, có khả năng lần ra mắt này có thể ở dạng xe ý tưởng hơn là mẫu xe sản xuất cuối cùng.

Trong sự kiện Toyota Stadium, Celica không phải là chủ đề duy nhất thu hút sự chú ý. Một khán giả đã hỏi về thế hệ tiếp theo của GR86, cụ thể là liệu nó có giữ nguyên động cơ phía trước, bố trí dẫn động cầu sau và có thể có thêm hệ thống truyền động tăng áp hay không.

Kazuya Oshima, một tay đua cho mẫu xe GR86 của Toyota trong giải Super Taikyu Series, đã trả lời một cách bí ẩn, "Chúng tôi đang làm việc trên rất nhiều thứ cho tương lai của tên gọi này. Quá trình phát triển chủ yếu diễn ra trên đường đua."

Toyota đã từng công bố rằng họ đang phát triển các động cơ 1,5 lít và 2,0 lít mới được thiết kế để phù hợp với các dòng xe điện khí hóa. Sáng kiến ​​này là một phần trong nỗ lực hợp tác với Subaru và Mazda để đảm bảo cho tương lai của động cơ đốt trong (ICE). Trong số này, động cơ 4 xi-lanh 2,0 lít tăng áp nổi bật như một ứng cử viên mạnh mẽ cho Celica mới. Trong cấu hình hiệu suất cao của mình, nó dự kiến ​​sẽ cung cấp công suất ấn tượng 400 mã lực.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: