Toyota Celica 2000 độc lạ về tay nhà sưu tập xe lớn nhất Việt Nam
15:24 - 01/12/2022
- "Cụ ông 85 tuổi" BMW R61 mang phong cách sidecar tuyệt đẹp của Đặng Lê Nguyên Vũ12/04/2023
- Xem ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái siêu xe Mercedes-AMG GT R trên đường phố, đầu xe quá dài nên khó căn07/03/2023
- "Qua" Vũ lần đầu cầm lái Porsche 911 GT2 RS hơn 25 tỷ đồng sau 4 năm mua về, còn nguyên seal, xe mới lăn bánh 76 km02/03/2023
Toyota Celica là mẫu xe khá thú vị vì nó được xem như 1 trong những siêu xe Nhật ít ỏi được sản xuất bởi Toyota từ năm 1970 đến năm 2006. Cái tên Celica bắt nguồn từ tiếng Latin coelica có nghĩa là "thiên đường", ám chỉ việc chiếc xe có thể mang đến những cảm xúc rất thú vị và thăng hoa trên đường. Tại Nhật Bản, Celica là độc quyền cho chuỗi đại lý cửa hàng Toyota Corolla.
Có tổng cộng 7 thế hệ xe Toyota Celica được sản xuất và thế hệ cuối cùng, số lượng xe đang được rao bán tại Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay, chính vì điều này mà khi 1 mối ruột chuyên bán siêu xe cho mình đang có sẵn xe Toyota Celica đời 2000, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã nhanh chóng chốt đơn để mang về sửa soạn lại ngoại thất và nội thất theo phong cách của riêng mình.
Toyota Celica 2000 độc lạ về tay nhà sưu tập xe lớn nhất Việt Nam trong sáng nay, chiếc xe Ferrari 458 Italia màu đen được đích thân ông Vũ cầm lái.
Bên cạnh các siêu xe, "vua cà phê" Việt Nam còn rất hứng thú để sưu tập xe thể thao độc lạ, và chiếc Toyota Celica đời 2000 mới được giao cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ vào trưa nay là một minh chứng cụ thể nhất về độ chơi xe của doanh nhân này.
Chiếc xe thể thao Toyota Celica trong bài viết này có màu sơn trắng cùng bộ mâm đa chấu kép, xe thuộc thế hệ thứ 7, mang mã T230, sản xuất từ năm 1999 đến 2006. Celica thế hệ thứ 7 được lắp ráp bởi Kanto Auto Works tại nhà máy Higashi Fuji ở Susono, tỉnh Shizuoka, Nhật Bản.
Được biết, vào tháng 7 năm 1999, Toyota bắt đầu sản xuất Celica thế hệ thứ bảy với doanh số bán hàng ở châu Âu cũng nhanh chóng bắt đầu vào cuối năm đó. Xe gần giống với khái niệm XYR ngoại trừ cản trước và cánh gió sau, đồng thời loại bỏ kiểu thân xe coupe đã có trước đó.
Mẫu Celica năm 2000 còn là một phần của dự án Toyota Project Genesis, một nỗ lực nhằm thu hút những người trẻ tuổi ở Hoa Kỳ mua xe để trải nghiệm.Toyota đã dành rất nhiều công sức cũng như thời gian để làm chiếc xe này có trọng lượng giảm cân tốt nhất và giảm chi phí thấp nhất có thể.
Điều này khiến các nút điều khiển khóa cửa và cửa sổ chỉnh điện được đặt trong bảng điều khiển trung tâm nên chỉ cần 1 bộ cho cả 2 cửa. Các cửa sổ trời ban đầu được làm bằng nhựa polyme thay vì kính truyền thống. Celica có 2 sự lựa chọn động cơ khác nhau, đầu tiên là ZZT230 được trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.8 lít sản sinh ra công suất tối đa 143 mã lực.
Còn Celica bản ZZT231 vẫn được trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.8 lít nhưng sản sinh ra công suất tối đa 187 mã lực, lý do vì đây là bản hiệu suất cao hơn (ở Châu Âu và Nhật Bản), được đồng phát triển với Yamaha, có tính năng điều khiển nâng van biến thiên hai bước kết hợp với điều chỉnh van biến thiên.
Việc xuất khẩu Celica đã ngừng vào tháng 7 năm 2005. Tuy nhiên, cho đến giữa tháng 5, khách hàng vẫn có thể đặt hàng một chiếc, mặc dù người ta khuyên họ nên hành động trước khi thời gian đó kết thúc. Chiếc Celica cuối cùng được tung ra khỏi dây chuyền sản xuất vào ngày 21 tháng 4 năm 2006, sau 36 năm và 7 thế hệ được phát triển.
Bài viết mới nhất
-
Thật vui vì Aston Martin Valhalla mà "Qua" Vũ đang chờ bàn giao đã có lịch sản xuất, giá về Việt Nam gần 100 tỷ đồng
11 giờ trước
-
Đây là chủ sở hữu Porsche 911 S/T hài hước nhất: Bậc cửa khắc "cuộc sống, cười, yêu và mẹ của bạn”
15 giờ trước
-
10 ô tô bán kém nhất Việt Nam trong tháng 11/2024: Toyota Camry bất ngờ góp mặt
19 giờ trước