menu

Siết chặt mua xe nhưng hàng hiếm Toyota Celica lên sàn, "Qua" Vũ nhanh chóng xuống tiền sở hữu xe thứ 7

15:09 - 26/06/2024

Chiếc xe Toyota Celica thế hệ thứ nhất này đã được dọn hoàn chỉnh, nên sau khi mua về, ông Vũ đã nhanh chóng lái nó ra đường, xe sở hữu màu sắc cam rất nổi bật, nội thất đều đã được dọn mới. Đặc biệt, xe lên 1 số đồ chơi như phuộc tăng chỉnh được 30 nấc cứng mềm, cao thấp, âm thanh, mâm...

Trong số các mẫu xe JDM mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ, 2 dòng xe của Toyota là Celica và Supra được Chủ tịch Trung Nguyên đặc biệt săn lùng, trong đó, vào sáng hôm qua, ngày 25 tháng 6 năm 2024, nhà sưu tập xe lớn nhất Việt Nam đã bị bắt gặp lái 1 chiếc xe Toyota Celica khá chất ra đường.

Đây cũng chính là chiếc xe Toyota Celica thứ 7 được ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái, và khác so với các xe trước, mẫu xe này được độ rất bài bản theo phong cách của các dân chơi Nhật Bản. Theo tìm hiểu, đây là 1 chiếc xe Toyota Celica đời 1971, được rao bán cách đây khoảng 3 ngày.

Chủ nhân cũ của chiếc xe Toyota Celica đời 1971 này chia sẻ mình mất 6 tháng để dọn lại xe như mới, theo phong cách rất cá tính, và đã vô rất nhiều món đồ chơi chẳng hạn như phuộc Coilover, có thể tăng chỉnh 30 nấc cứng mềm cao thấp khác nhau, âm thanh Nakamichi sub trầm, mâm độ Watanabe.

Quay trở lại với chiếc xe Toyota Celica thế hệ thứ nhất mới được "Qua" Vũ cầm lái ra đường, xe có màu sơn cam rất nổi bật, tạo khác biệt so với 1 xe Toyota Celica thế hệ thứ nhất khác, cũng từng được Chủ tịch Trung Nguyên cầm lái có màu đen, sở hữu biển 5 số của tỉnh Bình Dương.

Chưa hết, chiếc xe Toyota Celica 1971 màu cam này còn độ thêm cản trước rất hầm hố, phong cách thường thấy của các mẫu xe độ đời này, xe có cụm đèn pha đôi, dạng tròn, gương chiếu hậu sơn cam, đặt hẳn lên 2 bên hông đầu xe. Bộ mâm và lốp độ này đẩy ra ngoài, cùng vòm bánh xe mở rộng, khá bắt mắt.

Được trưng bày tại Triển lãm ô tô Tokyo vào tháng 10 năm 1970 và được bán ra thị trường từ tháng 12 cùng năm, Celica là một chiếc coupe mui cứng hai cửa nhấn mạnh đến kiểu dáng và cảm giác lái thích thú. Xe dựa trên nền tảng được chia sẻ với chiếc sedan Carina.

Chiếc xe này nhắm đến thị trường Bắc Mỹ và là sự đáp trả của Toyota đối với Ford Mustang 1964½ cũng là một chiếc sedan tiêu chuẩn với thân xe 2+2 cách điệu.

Tại Nhật Bản, nơi các chuỗi đại lý khác nhau xử lý các mẫu xe khác nhau, Celica chỉ dành riêng cho các đại lý Nhật Bản của Toyota Corolla Store. Celica đã lấp đầy vị trí thị trường trước đây do Toyota Sports 800 nắm giữ những năm 1965–196.

Các mức trang bị ban đầu được cung cấp là ET (1.4L 4 tốc độ), LT, ST (1.6L 4 tốc độ, số sàn 5 cấp hoặc số tự động 3 cấp) và GT (1.6L 5 tốc độ) với GTV được bổ sung vào năm 1972. Đối với các thị trường xuất khẩu, Celica có ba cấp độ trang trí khác nhau LT, ST, GT.

Đánh giá: