menu

Sau gần 4 năm về nước, Ferrari F8 Tributo từng của Cường "Đô-la" giờ ra sao? Chỉ nghe mua gói bảo hành chính hãng đã thấy đam mê

15:07 - 12/01/2024

Độ mới của chiếc xe này chỉ xếp sau Ferrari F8 Spider đang nằm trong garage xe nhà ông Đặng Lê Nguyên Vũ, dù chiếc Ferrari F8 Tributo từng của Cường "Đô-la" và Minh "Nhựa" là xe đầu tiên về nước, đã gần 4 năm.

Mới đây, thông tin về việc tay chơi siêu xe hàng đầu tại Việt Nam là ông Phạm Trần Nhật Minh, hay còn gọi là Minh "Nhựa" đã thanh lý đi chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo mà mình mua lại từ người bạn thân - ông Nguyễn Quốc Cường, còn được biết đến với biệt danh Cường "Đô-la" đã khiến giới mê xe bất ngờ, lý do, chủ nhân của Pagani Huayra và McLaren Elva chỉ mới mua siêu ngựa này được 8 tháng.

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ nhanh chóng đưa đến bạn đọc thông tin về chiếc Ferrari F8 Tributo rất nổi bật, khi từng thuộc sở hữu của 2 idol trong làng siêu xe tại Việt Nam.

Về nước bao giờ?

Vào trưa ngày 10 tháng 5 năm 2020, Cường "Đô-la" đã chia sẻ hình ảnh garage xe trong biệt thự mới xây dựng của mình, và qua đó công bố có thêm một thành viên mới về nhà mới, đó chính là chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo đã đặt mua 6 tháng trước, điều này đã nhanh chóng khiến không ít người yêu xe và cả những bạn bè của anh cũng bất ngờ.

Chỉ 3 tuần sau đó,tay chơi xe này đã vi vu cùng chiếc Ferrari F8 Tributo ngay sau khi siêu ngựa hoàn thành các thủ tục đăng ký biển số, đó là 51H-307.37. Tại thời điểm đó, đây là chiếc Ferrari F8 đầu tiên và duy nhất được nhập về nước và phải mất 5 tháng sau đó, mới có xe thứ 2 lộ diện.

Chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo này trải qua mấy đời chủ?

Dù đã được mang về nước từ tháng 5 năm 2020, tuy nhiên chiếc Ferrari F8 Tributo này chỉ mới trải qua đúng 2 đời chủ, khi Cường "Đô-la" bán siêu ngựa này đi cũng là đã tròn 3 năm anh sở hữu nó, và Minh "Nhựa" là người mua lại, trải nghiệm chiếc Ferrari F8 Tributo chưa quá 100 km thì bán lại.

Có 1 thú vị là người mà Minh "Nhựa" bán lại siêu xe Ferrari F8 Tributo cũng có mặt trong buổi cà phê với tay chơi này khi mua xe của Cường "Đô-la".

Chưa hết, sau gần 4 năm về nước, siêu ngựa Ferrari F8 Tributo chỉ mới lăn bánh 3.775 km, theo đồng hồ công tơ mét của xe được chủ showroom mua bán xe sang ở quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh khi mua lại từ Minh "Nhựa".

Tính trung bình ra, mỗi tháng siêu xe ngựa chỉ lăn bánh 85 km, quá ít ỏi, và nói về điều này, độ mới của chiếc xe này chỉ xếp sau Ferrari F8 Spider đang nằm trong garage xe nhà ông Đặng Lê Nguyên Vũ, dù chiếc Ferrari F8 Tributo từng của Cường "Đô-la" và Minh "Nhựa" là xe đầu tiên về nước, đã gần 4 năm.

Thậm chí, đơn vị mua lại Ferrari F8 Tributo của Minh "Nhựa" còn tiết lộ xe đã được mua gói bảo hành chính hãng, và người mua không ai khác chính là Cường "Đô-la", điều này lại cho thấy cách chơi và chăm sóc xe của chồng Đàm Thu Trang vẫn là sự khác biệt. Với tiểu sử như vậy, không có gì quá bất ngờ nếu ai đó nhanh chóng chốt đơn chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo này.

Ferrari F8 Tributo có gì hot?

Ferrari F8 Tributo của Cường "Đô-la" bán lại cho Minh "Nhựa và sau đó, bị chủ xe Pagani Huayra bán lại cho 1 cò xe được xem "là cầu nối tới một ngôn ngữ thiết kế mới". Mẫu xe này được sinh ra nhằm thay thế dòng siêu xe Ferrari 488 GTB và thừa hưởng nhiều thiết kế cũng như "nội công" từ mẫu xe hiệu suất cao Ferrari 488 Pista. Đầu tiên chính là hốc gió S-Duct lấy cảm hứng từ xe Công thức 1 giống như Ferrari 488 Pista sở hữu. Tuy nhiên, hốc gió S-Duct trên Ferrari F8 Tributo đã được hãng siêu xe Ý thiết kế lại giúp tăng lực ép xuống mặt đường thêm 15% so với "đàn anh" 488 GTB.

Nếu phần nắp capô của Ferrari 458 Italia trơn tru, Ferrari 488 GTB có thêm hai khe gió nhỏ, trên Ferrari F8 Tributo, hãng siêu xe Ý đặt một hốc gió khổng lồ vừa giải nhiệt cho xe cũng như tăng tính khí động học. Nắp khoang động cơ siêu xe Ferrari F8 Tributo của Cường "Đô-la" được làm từ kính Lexan và có các cửa gió để giúp xe tản nhiệt tốt hơn. Chi tiết này cho phép người dùng có thể nhìn thấy khối động cơ bên trong đồng thời nhắc nhở chúng ta về chiếc F40 mang tính biểu tượng của Ferrari.

Thay đổi của siêu xe Ferrari F8 Tributo so với Ferrari 488 GTB chỉ đến từ mặt cửa, cụm điều khiển trung tâm cũng như thiết kế vô lăng đa chức năng mới hay trước mặt ghế phụ của siêu xe Ferrari F8 Tributo có thêm màn hình cảm ứng 7 inch và giao diện người dùng Human Machine Interface (HMI).

Siêu xe Ferrari F8 Tributo được xem là mẫu xe tiền nhiệm của Ferrari 488 GTB nhưng "ngựa chồm" này vẫn được trang bị khối động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép quen thuộc. "Trái tim" này trên siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ sản sinh công suất tối đa 710 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại tua máy 3.250 vòng/phút. Các thông số này giống hệt với mẫu siêu xe Ferrari 488 Pista.

Còn nếu so sánh sức mạnh của Ferrari F8 Tributo và mẫu xe Ferrari 488 GTB, hai chiếc xe này cùng sử dụng động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép, nhưng "ngựa chiến" mới về garage của Cường "Đô-la" lại có công suất cao hơn 49 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 10 Nm so với đàn anh.

Hãng siêu xe Ý tuyên bố rằng Ferrari F8 Tributo hoàn toàn mới có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây, thêm 4,9 giây, siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ đạt tốc độ 200 km/h. Siêu xe Ferrari F8 Tributo có thể chạm ngưỡng tốc độ tối đa lên đến 340 km/h, cao hơn 10 km/h so với Ferrari 488 GTB.

Hiện tại dòng siêu xe Ferrari F8 đã bị khai tử sau 4 năm ra mắt, đáng buồn là hãng chưa giới thiệu bản hiệu năng cao như truyền thống, nó là 1 trong những sự ảnh hưởng đáng tiếc, cũng là điều cần thiết khi hãng tập trung sản xuất các dòng xe PHEV như 296, SF90... Có thể nói, mua Ferrari F8 Tributo ngay giờ là món đầu tư lời, vì hãng đã dùng sản xuất xe xăng V8 thương mại.

Đánh giá: