menu

RML Group tung loạt ảnh đầu tiên về siêu xe P39 40th Special Edition chỉ có 10 chiếc của mình

21:04 - 17/10/2024

Dự trên 1 chiếc xe Porsche 911 Turbo S 992.1, hãng độ xe RML Group đã tạo nên 1 tác phẩm mang tên gọi là P39 40th Special Edition với điểm nhấn chỉ có 10 xe trên toàn thế giới.

RML Group là 1 hãng độ xe có trụ sở tại Anh, trong năm nay, họ sẽ kỷ niệm 40 năm thành lập và tất nhiên rồi, 1 dự án đặc biệt đã được ấp ủ từ trước đó, và sẽ ra mắt trong 2024, đó chính là P39 40th Special Edition, một siêu xe dựa trên Porsche với số lượng sản xuất giới hạn 10 chiếc.

Mẫu xe này được xây dựng dựa trên 911 Turbo S 992.1 nhưng có thân xe được thiết kế riêng hoàn toàn bằng sợi carbon, cùng với những nâng cấp hiệu suất đáng kể.

Đúng như tên gọi, P39 40SE được tạo ra để kỷ niệm 40 năm thành lập công ty này, và một trong những mục tiêu chính của dự án là hoàn thành một vòng Nurburgring trong thời gian ước tính là 6:45 phút, nhanh hơn 4 giây so với Porsche 992 GT3 RS và nhanh hơn 32 giây so với xe tài trợ 911 Turbo S 992.

Michael Mallock, Tổng giám đốc điều hành của RML Group, cho biết mục tiêu của họ với P39 40SE là tạo ra một chiếc xe có thể "Vượt qua một cách dễ dàng chiếc GT3 RS tại Nordschleife trong khi vẫn thoải mái và dễ lái trên suốt chặng đường về nhà".

Thân xe bằng sợi carbon tùy chỉnh của P39 40SE lấy cảm hứng từ những chiếc Le Mans Hypercars hiện tại. Những bộ phận duy nhất được giữ lại từ 911 có vẻ là cụm đèn pha, gương, kính chắn gió và tay nắm cửa. Mẫu xe này có chắn bùn rộng, đuôi dài hơn, các thành phần khí động học chủ động với DRS (hệ thống giảm lực cản) và bánh xe rèn tùy chỉnh có kích thước 20 inch ở phía trước và 21 inch ở phía sau.

Nhìn chung, P39 40SE dài hơn 170 mm và rộng hơn 90 mm so với 911 Turbo S. Đường ray đã được mở rộng thêm 100 mm và chiều dài cơ sở đã được kéo dài thêm 15 mm. Thân xe mới tạo ra lực ép xuống ấn tượng là 923 kg ở tốc độ 285 km/h, so với 204 kg của 911 Turbo S tiêu chuẩn. Ngay cả ở tốc độ 241 km/h, P39 40SE vẫn tạo ra lực ép xuống là 662 kg, vượt qua con số 617 kg của GT3 RS 992.

Bên cạnh chế độ Track, người lái cũng có thể sử dụng chế độ Tour. Chế độ này tăng chiều cao xe thông qua bộ truyền động thủy lực và làm mềm bộ giảm chấn, giúp xe phù hợp hơn khi sử dụng trên đường. Nội thất có ghế thể thao mới với dây đai an toàn bốn điểm, trong khi băng ghế sau đã được thay thế bằng nửa lồng chống lật.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, RML đã nâng cấp hệ thống truyền động sáu xi-lanh phẳng 3,7 lít tăng áp kép để tạo ra công suất ấn tượng 900 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm. Điều này thể hiện mức tăng đáng kể là 259 mã lực và 200 Nm so với 911 Turbo S tiêu chuẩn, nhờ ECU mới, bộ tăng áp và bộ làm mát trung gian được nâng cấp, ống góp và bộ chuyển đổi xúc tác mới, cùng với ống xả thể thao Inconel được tinh chỉn".

Có thể dự đoán được, tất cả các nâng cấp đã đề cập ở trên đều không hề rẻ. Theo RML, riêng việc chuyển đổi sẽ khiến bạn mất 495.000 bảng Anh (645.022 đô la) trước thuế, ngoài chi phí mua một chiếc xe Porsche 911 Turbo S. Rất may, công ty có thể cung cấp những thứ này cho bạn nếu bạn yêu cầu. Chiếc đầu tiên trong số 10 chiếc P39 40SE hiện đang được chế tạo tại trung tâm kỹ thuật của RML tại Wellingborough.

Đánh giá: