menu

Renault-Nissan-Mitsubishi đã bán được 10,76 triệu chiếc xe du lịch và LCV trong năm 2018, đứng số 1 thế giới

Duy Thành 16:52 - 01/02/2019

Mặc dù phải trải qua một biến cố lớn hồi cuối năm ngoái, nhưng Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi vẫn đã trải qua một năm 2018 tốt đẹp với tổng doanh số tăng 1,4%.

Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi đã thông báo rằng các công ty thành viên của nó đã bán được tổng cộng 10.756.875 chiếc xe trong năm 2018. Với con số này, Liên minh đã giữ vững vị trí số 1 trên phương diện doanh số toàn cầu của xe du lịch và xe thương mại cỡ nhẹ (LCV).

Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi tiếp tục có tổng doanh số xe du lịch và LCV hàng đầu thế giới trong năm 2018

Nếu tính cả xe tải cỡ nặng, Volkswagen Group, chủ sở hữu hai nhãn hiệu MAN và Scania, mới là nhà sản xuất xe hàng đầu thế giới với doanh số 10,83 triệu chiếc xe trong năm ngoái. Không có xe tải nặng, người khổng lồ Đức chỉ bán được 10,6 triệu chiếc xe du lịch và LCV, đặt họ ở vị thứ hai đằng sau liên minh Pháp-Nhật. Đứng ở vị trí thứ ba là Toyota với doanh số 10,39 triệu chiếc xe du lịch và LCV (hay 10,59 triệu chiếc bao gồm cả xe tải Hino).

Tổng doanh số 2018 của Renault-Nissan-Mitsubishi cao hơn 1,4% so với năm 2017, và các sản phẩm bán mạnh nhất bao gồm Renault Clio, Captur và Dacia/Renault Sandero; Nissan X-Trail và Sentra/Sylphy; và Mitsubishi Eclipse Cross và Xpander.

Top 10 thị trường của cả Liên minh, và lần lượt Renault, Nissan, Mitsubishi

Trong số các công ty thành viên, doanh số của Renault đã tăng 3,2% lên 3.884.295 chiếc trong năm trước. Nissan đã bán được 5.653.683 chiếc trên toàn cầu, giảm 2,8% so với năm trước, trong khi Mitsubishi Motors đã bán được 1.218.897 chiếc, tăng 18,3% năm-trên-năm.

Doanh số của các mẫu xe sử dụng cấu trúc Common Module Family (CMF) – một chìa khóa quan trọng của kế hoạch giữa kỳ 2022 của Liên minh – cũng đã tăng tốc trong năm ngoái. Điều này bao gồm cả doanh số mở đầu của Renault Kwid ở nhiều thị trường quốc tế hơn cùng với sản xuất tăng lên của bán tải Nissan Frontier, mẫu xe cũng chia sẻ cấu trúc với các mẫu Renault và Mercedes-Benz.

Các công ty nói rằng họ đã chứng kiến nhu cầu mạnh mẽ đối với xe thương mại nhẹ (tăng 13,5% lên 2 triệu chiếc), với doanh số cải thiện của Renault Kangoo, Master và Trafic; Nissan Navara và Terra; và cả Mitsubishi Triton. Một phần cốt lõi chiến lược của Liên minh là tối đa hóa sự hợp lực thông qua phát triển chéo và sản xuất cheo để gia tăng doanh số và sự hiện diện thị trường của các mẫu LCV thuộc Liên minh trên khắp thế giới.

Một phần kế hoạch tới năm 2022 của Liên minh nhà sản xuất xe Pháp-Nhật là ra mắt thêm 13 mẫu xe điện mới

Một phần khác của kế hoạch giữa kỳ Liên minh 2022, các công ty đang tiếp tục dự báo rằng giá trị hợp lực hàng năm sẽ vượt qua 10 tỷ Euro vào cuối năm 2022. Các nhà sản xuất xe thành viên cũng sẽ tiếp tục gia tăng sự phổ biến, đặt mục tiêu 9 triệu chiếc dựa trên 4 khung gầm cơ sở chung.

Kế hoạch cũng sẽ mở rộng sử dụng các hệ truyền động chung lên 75% tổng doanh số. Hơn nữa, 12 mẫu xe điện mới sẽ được ra mắt lần lượt theo kế hoạch, và 40 mẫu xe sẽ được giới thiệu với nhiều cấp độ công nghệ tự lái khác nhau.

Duy Thành
Đánh giá: