menu

Ra mắt Ranger Super Duty - "ngựa thồ" mạnh nhất từ trước đến nay của Ford, sẽ bán ở Đông Nam Á

13:48 - 22/09/2025

Ford Ranger Super Duty được thiết kế dành cho dân chuyên nghiệp, mang lại khả năng chở hàng, kéo tải và off-road vượt trội.

Xe bán tải hạng nặng hiếm khi tinh tế và Ford Ranger Super Duty mới cũng vậy. Mẫu xe này là sự kết hợp giữa sức mạnh động cơ, tính thực dụng và nhiều trang bị bổ sung dành cho những ai cần nhiều hơn một chiếc xe đi lại thường ngày.

Ford Ranger Super Duty 2026 đã lần đầu tiên được hãng công bố thông tin và hình ảnh vào hồi tháng 4/2025. Tuy nhiên, mãi đến nay, thông số kỹ thuật chi tiết và giá bán của xe ở thị trường Úc mới được tung ra.

Được định vị cao hơn đàn anh Ranger Raptor, phiên bản Super Duty trở thành “ngựa thồ” mạnh mẽ nhất trong dòng bán tải cỡ trung của Ford. Điểm khác biệt của mẫu xe bán tải này nằm ở lưới tản nhiệt và nắp ca-pô có thiết kế riêng, cản trước/sau đậm chất off-road, ống thở ở cột A và bộ lốp địa hình 33 inch hầm hố.

Ford Ranger Super Duty sở hữu ngoại hình hầm hố

Ford Ranger Super Duty sở hữu ngoại hình hầm hố.

Chưa hết, xe còn sở hữu khoảng sáng gầm lên tới 299 mm, cao hơn cả Ford Ranger Raptor. Dù có thêm ống thở nhưng khả năng lội nước tối đa của xe vẫn giữ ở mức 850 mm như Ranger Raptor.

Dưới nắp ca-pô của Ford Ranger Super Duty là động cơ diesel V6, tăng áp, dung tích 3.0L tinh chỉnh, sản sinh công suất tối đa 207 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. So với Ford Ranger Platinum, xe có công suất thấp hơn 40 mã lực do đáp ứng chuẩn khí thải nghiêm ngặt hơn. Sức mạnh được truyền qua hộp số tự động 10 cấp, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian với khóa vi sai trước và sau tiêu chuẩn.

Ford Ranger Super Duty dùng động cơ diesel V6 3.0L

Ford Ranger Super Duty dùng động cơ diesel V6 3.0L.

Dung tích bình nhiên liệu của xe đã được tăng từ 80 lít lên 130 lít, đi kèm lớp thép bảo vệ dày. Động cơ, khóa vi sai trước, hộp số phụ và hộp số chính cũng được bảo vệ bởi các tấm thép chống va đập.

Theo hãng Ford, hệ thống làm mát của Ranger Super Duty đã được nâng cấp và giờ đây hiệu quả hơn 25% so với các phiên bản khác của dòng Ford Ranger. Thay đổi này giúp đảm bảo “hiệu suất đáng tin cậy và khả năng kéo mạnh mẽ” ngay cả khi xe đạt khối lượng toàn tải và khối lượng kết hợp tối đa.

Khung gầm gia cố giúp xe kéo được tới 4.500 kg, ngang ngửa xe bán tải cỡ lớn Ford F-150, trong khi tải trọng đạt 1.982 kg. Tải trọng tối đa mà trục trước có thể chịu được đã nâng lên đáng kể, đạt 1.900 kg, trong khi con số tương ứng của trục sau là 2.800 kg. Xe có ba cấu hình khoang lái là Single Cab, Super Cab và Double Cab, với chiều dài chung 5.470 mm.

Khoang lái của Ford Ranger Super Duty

Khoang lái của Ford Ranger Super Duty.

Ford Úc nhấn mạnh rằng Super Duty không phải mẫu xe "cái gì cũng có". Thay vào đó, xe đi kèm 3 gói phụ kiện chuyên biệt và danh sách dài các tùy chọn rời.

Cả 3 gói phụ kiện đều bao gồm thùng thép chịu lực, bình nước 25 lít, hộp chứa đồ có khóa và thảm chống nước. Gói Work Pack bổ sung giá gắn thiết bị trong khoang lái và giá gắn trên bảng táp-lô. Trong khi đó, gói Farm Pack có thêm thanh bảo vệ cản trước ARB Summit Bull Bar. Riêng gói Adventure Pack sẽ bao gồm thanh bảo vệ cản trước, tời Warn tải lớn và bệ bước chân ARB Rock Sliders cho những chuyến off-road.

Ngoài ra, khách hàng có thể tùy chọn thêm các phụ kiện rời như giá chở thang phía sau, ốp cửa, bộ đề-can, ốp bậc cửa, camera hành trình và hệ thống pin kép kèm sạc.

Vào cuối năm sau, Ford Ranger Super Duty sẽ có thêm bản XLT với mâm hợp kim, trang bị tiện nghi nâng cấp để chạy đường dài và những chi tiết cao cấp hơn. Tại thị trường Úc, Ford Ranger Super Duty có giá dao động từ 82.990 - 89.990 AUD (khoảng 1,444 - 1,565 tỷ đồng). Xe sẽ được bàn giao cho khách hàng Úc vào cuối năm 2026.

Ngoài Úc, Ford còn lên kế hoạch phân phối mẫu xe bán tải này ở thị trường Đông Nam Á. Trước đó, Ford Ranger Super Duty đã từng bị bắt gặp khi đang chạy thử tại Thái Lan. Tuy nhiên, khả năng mẫu xe bán tải này về Việt Nam là khá thấp.

Đánh giá:
Quảng cáo