menu

Porsche 911 Turbo S Cabriolet 2026 đắt hơn 66.700 đô la so với xe mà "Qua" Vũ đang sở hữu độc nhất

19:50 - 11/09/2025

Porsche 911 Turbo S Cabriolet bản 992.2 được tăng giá đến 66.700 đô la so với bản 992.1, vốn chỉ có đúng 1 chiếc được nhập về Việt Nam cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ, điều này rất có thể khiến bản mới nhất sẽ tăng giá mạnh ở nước ta.

Porsche gần đây đã nâng cấp dòng 911 Turbo S 992. Với sự đổi mới này, 911 Turbo S không chỉ được trang bị hệ truyền động hybrid, mà còn cho tổng công suất 701 mã lực, mạnh nhất trong các xe 911. Tuy nhiên, tin xấu là khách hàng tiềm năng cũng phải trả nhiều tiền hơn. Thực tế là đắt hơn rất nhiều.

Công cụ cấu hình trực tuyến dành cho thị trường Hoa Kỳ liệt kê mức giá khởi điểm là 284.300 đô la cho bản mui trần, đồng nghĩa với việc khách hàng tiềm năng sẽ phải chi thêm 66.700 đô la so với trước đây. Mức giá này khiến 911 Turbo S mui trần 992.2 chạm đến gần giá của Bentley Continental GT và Ferrari Amalfi.

Sự chênh lệch giá đáng kể giữa hai phiên bản Turbo S 992.1 và 992.2 quả là một cú sốc, điều này có thể ảnh hưởng không nhỏ đến việc Porsche 911 Turbo S mui trần 992.2 sẽ có xe đầu tiên về Việt Nam, trước đó, bản 992.1 có giá từ 16,23 tỷ đồng, chưa có tùy chọn, và chỉ 1 xe được nhập về nước, theo đơn đặt hàng của "Qua" Vũ, 1 người đam mê xe Porsche, tuy nhiên, bản mới nhất lại sử dụng động cơ hybrid, điều mà doanh nhân này không thích, nên rất khó cho sự góp mặt của 911 Turbo S mui trần 992.2 với 992.1 trong garage này.

Được xây dựng dựa trên động cơ 3.6 tăng áp đơn của Carrera GTS và Carrera 4 GTS, hệ truyền động 3.6 tăng áp kép của Turbo S bao gồm hai turbo điện, pin 1,9 kWh và kiến ​​trúc 400 volt. Nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Zuffenhausen tuyên bố rằng mẫu 911 Turbo S Coupe đời 2026 cần 2,4 giây để đạt tốc độ 97 km/h (60 dặm/giờ). Phiên bản mui trần có thể đạt tốc độ 97 km/h trong 2,5 giây.

Tốc độ tối đa 322 km/giờ với lốp chuẩn. Những con số trên bảng thông số kỹ thuật chỉ nói lên một phần câu chuyện. Cải tiến rõ rệt nhất so với 992.2 là thời gian hoàn thành một vòng đua Nurburgring, với Porsche đạt  7:03.92 vòng quanh Nordschleife. Nhanh hơn hẳn 14 giây, và hệ thống truyền động chỉ đóng góp một phần vào kết quả này.

Bằng cách tích hợp hệ thống điện 400 volt, Porsche cũng quyết định sử dụng hệ thống treo chủ động điện-thủy lực cho 911 Turbo S. Hệ thống chống lật là trang bị tiêu chuẩn, thay thế cho hệ thống thủy lực của phiên bản trước khi nâng cấp. Mâm xe Centerlock, phanh gốm carbon và ống xả thể thao cũng là trang bị tiêu chuẩn.

Mảnh ghép cuối cùng của câu đố nằm ở khả năng giảm lực cản nhờ khí động học chủ động. Từ cánh gió sau chỉnh điện đến các cánh gió làm mát di động bên dưới đèn pha và cánh gió trước dạng đập gió chủ động, rất nhiều hiệu ứng khí động học được trang bị tiêu chuẩn.

Đánh giá:
Quảng cáo