Nissan Sakura 2022 - "xe hộp diêm" mới, rẻ như Hyundai Grand i10 và Kia Morning
23:50 - 20/05/2022
- Taxi VinFast chạy điện có được miễn phí sạc không?27/06/2024
- Vinfast đứng top 2 doanh số xe điện tại Đông Nam Á25/06/2024
- Trung Quốc vượt mặt Nhật Bản, trở thành nước xuất khẩu ô tô lớn nhất thế giới nửa đầu năm 202307/08/2023
Vào hồi tháng 10/2019, khi trình làng xe concept mới mang tên IMk, hãng Nissan đã hé lộ ý định sản xuất một mẫu xe kei car chạy hoàn toàn bằng điện. Mãi đến tháng 5/2022, hãng Nissan mới "biến ước mơ thành hiện thực" và tung ra phiên bản thương mại của IMk dưới cái tên Sakura.
Được đặt tên theo loài hoa anh đào nổi tiếng tại Nhật Bản, Sakura là mẫu ô tô nhỏ nhất của thương hiệu Nissan hiện nay. Theo đó, xe sở hữu chiều dài chỉ 3.395 mm, chiều rộng 1.475 mm, chiều cao 1.655 mm và chiều dài cơ sở 2.495 mm. Nhờ đó, Nissan Sakura có bán kính vòng quay chỉ 4,8 m, rất phù hợp với các thành phố tại Nhật Bản. Ngoài ra, Nissan Sakura còn là một trong những mẫu ô tô điện nhẹ nhất trên thị trường với trọng lượng chỉ 1.070 kg ở bản tiêu chuẩn và 1.080 kg ở bản đủ.
Bên ngoài, Nissan Sakura sở hữu thiết kế hatchback với những đặc trưng của xe kei car, tương tự IMk. Đồng thời, mẫu xe này trông như phiên bản thu nhỏ của ô tô điện Nissan Ariya.
Trên đầu xe, Nissan Sakura được trang bị lưới tản nhiệt đóng kín, màu đen bóng ở chính giữa. Lưới tản nhiệt nối liền với cụm đèn pha LED hẹp và vuốt về phía sau. Ngoài ra, Nissan Sakura còn có dải đèn LED định vị ban ngày hình boomerang, bao quanh lưới tản nhiệt. Bên dưới là khe gió giả hình tam giác nằm dọc ở hai góc đầu xe và hốc gió trung tâm hình thang khá rộng.
Ở bên sườn, Nissan Sakura đi kèm đường dập gân kéo dài từ đèn pha đến đèn hậu, đường chân kính hất lên ở cột C và các cột màu đen. Bên cạnh đó là đường viền kéo dài từ cột A đến cột C được sơn khác màu với thân xe, vừa tạo điểm nhấn vừa mang đến sự trẻ trung và bắt mắt cho Nissan Sakura. Chưa hết, mẫu xe kei car thuần điện này còn có 2 loại vành la-zăng 4 chấu với thiết kế lấy cảm hứng từ nghệ thuật thắt nút cổ xưa Mizuhiki của Nhật Bản.
Đằng sau, Nissan Sakura được trang bị cụm đèn hậu LED với tạo hình vạch kẻ ngang đơn giản. Ngay bên dưới cụm đèn hậu nằm vắt ngang đuôi xe là tem chữ nổi "Nissan". Thêm vào đó là cánh gió mui khá lớn và những chi tiết tạo sự tương đồng với đầu xe như đèn phản quang nằm dọc hay tấm ốp màu đen dưới cản sau.
Theo hãng Nissan, Sakura được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ dành riêng cho ô tô điện để tối ưu hóa khoảng cách từ tâm bánh xe đến điểm xa nhất của đầu xe/đuôi xe và chiều dài cơ sở để mang đến nội thất rộng rãi. Tuy có kích thước nhỏ nhưng mẫu xe kei car này vẫn được trang bị nội thất 4 chỗ ngồi và khoang hành lý có thể tích 107 lít.
Bên trong mẫu xe kei car này có những trang bị đáng chú ý như bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, nối liền với màn hình thông tin giải trí 9 inch, nằm ngang trên mặt táp-lô. Bên dưới là cụm điều khiển trung tâm với cần số, màn hình và các nút bấm của hệ thống điều hòa. Trong khi đó, ghế của xe được bọc nỉ với chất liệu như ghế sofa tại nhà. Ở bản cao cấp, Nissan Sakura sẽ được trang bị vô lăng 2 chấu thể thao và những điểm nhấn màu đồng.
Với cụm pin lithium-ion 20 kWh, Nissan Sakura có thể chạy được 180 km sau khi sạc đầy pin. Đặc biệt, xe có thể đóng vai trò như máy phát điện cho một ngôi nhà suốt cả ngày. Thời gian sạc đầy pin cho xe là 8 tiếng đồng hồ. Nếu dùng sạc nhanh, người dùng chỉ cần chờ khoảng 40 phút là có thể tăng dung lượng pin lên 80%.
Mặc dù không phải là mẫu ô tô điện mạnh mẽ nhưng Nissan Sakura vẫn có chế độ lái Sport, ngoài 2 chế độ Standard và Eco. Bên cạnh đó, xe còn có hệ thống phanh tái sinh năng lượng, mang đến chế độ vận hành chỉ dùng 1 bàn đạp để tăng, giảm tốc.
Chưa hết, hãng Nissan còn khẳng định Sakura là mẫu xe có khoang nội thất yên tĩnh nhất phân khúc kei car. Đồng thời, đây cũng là mẫu xe kei car đầu tiên có thể đánh lái, tăng tốc, phanh, sang số và gài phanh tay điện tử tự động khi đỗ nhờ hệ thống ProPILOT Park.
Tại thị trường Nhật Bản, mẫu ô tô điện này được chia thành 3 bản trang bị, bao gồm S, X và G. Giá xe Nissan Sakura khởi điểm từ 1,78 triệu Yên (khoảng 322 triệu đồng), đã áp dụng ưu đãi dành cho xe năng lượng xanh tại Nhật Bản. Như vậy, đây là mẫu ô tô điện rẻ nhất của hãng Nissan hiện nay và có giá chỉ ngang Hyundai Grand i10 hoặc Kia Morning tại Việt Nam.
Khi mua Nissan Sakura, khách hàng Nhật Bản có thể chọn 1 trong 15 màu sơn ngoại thất.
Bài viết mới nhất
-
Kia Sportage 2025 ra mắt thị trường quốc tế với động cơ mạnh hơn, chờ ngày bán ở Việt Nam
21 giờ trước
-
Mazda BT-50 2025 được chốt lịch ra mắt Đông Nam Á trong tháng này, liệu có quay trở lại Việt Nam?
22 giờ trước
-
Trước thông tin mấy năm nay hay bán xe, Minh "Nhựa" đáp trả khéo léo nhưng nếu có ảnh McLaren Elva thì còn gì bằng
Hôm qua lúc 19:22