Ngắm chiếc Bugatti Type 51 Dubos Coupe 1931 - "Xe đua hóa siêu xe đường phố" đi trước thời đại
00:51 - 14/04/2022
Người dẫn chương trình kiêm nhà sưu tập xe ô tô có tiếng Jay Leno mới đây đã có cơ hội tiếp cận một chiếc Bugatti Type 51 Dubos Coupe 1931. Đây là một chiếc Bugatti cực hiếm, từng bắt đầu cuộc sống trong vai trò một chiếc xe đua Grand Prix.
Khi là xe đua Grand Prix, chiếc Type 51 này đã được cầm lái bởi Louis Chiron ở giai đoạn đó. Đúng vậy, đây chính là tay đua đã truyền cảm hứng cho tên gọi của mẫu hypercar hiện đại. Sau khi đua cho Bugatti vào năm 1931, Chiron đã được tặng chiếc xe và sở hữu nó cho tới năm 1936, khi nó được bán cho một người đàn ông tên là André Bith.
Video "Jay Leno's Garage" khám phá chiếc Bugatti Type 51 Dubos Coupe 1931
Đến năm 1937, Bith đưa chiếc xe đua khi đó đến Carrossier Louis Dubos để hỏi về việc lắp đặt một bộ thân vỏ kiểu grand touring theo phong cách của mẫu Type 57SC Atlantic mới. Vào ngày 20 tháng 7 năm 1937, chiếc xe hoàn thiện đã được giao cho Bith, với thân vỏ tuyệt đẹp mà bạn nhìn thấy trong video.
Tại một thời điểm nào đó, khung gầm và thân vỏ của chiếc xe cổ điển đã bị tách rời và chịu cảnh xa nhau trong gần 50 năm. Vào năm 2000, Nethercutt Collection đã tìm thấy và mua lại thân vỏ nguyên bản, đồng thời tiến hành phục chế nó trở lại như hồi năm 1937.
Mở nắp capô của chiếc Bugatti này thực sự giống như mở một hộp trang sức bởi động cơ xe quá đẹp. Hầu hết mọi chi tiết đều được đánh bóng sáng đẹp, cộng họa tiết trang trí đặc sắc. Chiếc Type 51 Dubos Coupe có trang bị động cơ siêu nạp 8 xi-lanh thẳng hàng dung tích 2.3 lít, có thể sản sinh 200 mã lực khi chạy bằng cồn và có tốc độ tối đa 225 km/h. Sự kết hợp giữa bộ siêu nạp và hộp số không đồng bộ đã tạo ra một âm thanh phi thường mà không động cơ hiện đại nào có thể tái tạo được.
Nhìn chung, chiếc xe này là một bằng chứng khác cho thấy nhà sản xuất Pháp Bugatti nỗ lực luôn đi trước thời đại về thiết kế xe ô tô. Cho dù chiếc Chiếc Type 51 Dubos Coupe này đã hơn 90 tuổi nhưng các đường nét trơn mượt và thân vỏ cực có lợi khí động học của nó khiến nó giống như một chiếc xe mới được sản xuất gần đây.
Điều duy nhất về chiếc xe không đi trước thời đại là hệ thống phanh, một chi tiết ông Jay Leno giải thích là được vận hành bằng dây cáp thay vì chất lỏng thủy lực. Tuy nhiên, quá trình phục chế cũng mang đến cho nó một tính năng hiện đại như quạt làm mát chạy điện.
Bài viết mới nhất
-
Kia Sportage 2025 ra mắt thị trường quốc tế với động cơ mạnh hơn, chờ ngày bán ở Việt Nam
18 giờ trước
-
Mazda BT-50 2025 được chốt lịch ra mắt Đông Nam Á trong tháng này, liệu có quay trở lại Việt Nam?
19 giờ trước
-
Trước thông tin mấy năm nay hay bán xe, Minh "Nhựa" đáp trả khéo léo nhưng nếu có ảnh McLaren Elva thì còn gì bằng
23 giờ trước