menu

Mitsubishi Destinator có giá bán chính thức từ 617 triệu đồng tại Indonesia, dự đoán giá tại Việt Nam trên 750 triệu đồng

16:10 - 23/07/2025

Tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Indonesia (GIIAS) 2025, Mitsubishi chính thức công bố giá bán mẫu CUV hoàn toàn mới – Mitsubishi Destinator – với mức khởi điểm từ 385 triệu IDR và cao nhất 465 triệu IDR.

Indonesia là thị trường đầu tiên đón nhận mẫu xe Destinator, trước khi Mitsubishi mở rộng phân phối ra khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Mitsubishi lựa chọn triển lãm ô tô quốc tế Indonesia GIIAS 2025 làm nơi công bố giá bán chính thức, với mức giá quy đổi cho 3 phiên bản lần lượt là 617 triệu, 650 triệu và 745 triệu đồng.

Mức giá khởi điểm 385 triệu IDR (gần 24.000 USD) của Destinator tại Indonesia được đánh giá khá cạnh tranh khi so với các đối thủ cùng tầm. Cụ thể, mẫu Honda CR-V 1.5 Turbo đang có giá từ khoảng 35.000 USD tại các thị trường trong khu vực, trong khi Hyundai Tucson và Mazda CX-5 đều dao động từ 28.000–33.000 USD. Với mức giá công bố, Destinator có lợi thế nhờ mức tiếp cận thấp hơn, nhưng vẫn được trang bị loạt tính năng cao cấp như màn hình giải trí 12,3 inch, cửa sổ trời toàn cảnh, điều hoà hai vùng, hệ thống ADAS và động cơ tăng áp 1.5L.

Mitsubishi Destinator có giá bán chính thức từ 617 triệu đồng tại Indonesia, dự đoán giá tại Việt Nam trên 750 triệu đồng

Destinator là mẫu xe gầm cao cỡ C, nổi bật nhờ cấu hình 7 chỗ thực thụ – thay vì 5+2 như nhiều đối thủ trong cùng phân khúc như Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Ford Territory. Với ba hàng ghế rộng rãi, Destinator nhắm tới nhóm khách hàng gia đình có nhu cầu di chuyển đường dài hoặc cần không gian chở người linh hoạt.

Tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi hiện chưa công bố chính thức thời điểm và giá bán cụ thể của Destinator. Tuy nhiên, theo kế hoạch, mẫu xe này sẽ ra mắt vào cuối năm 2025. Nếu duy trì chính sách định giá cạnh tranh như tại Indonesia, nhiều khả năng Mitsubishi Destinator sẽ có giá khởi điểm tại Việt Nam khoảng 750 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và quanh 900 triệu đồng cho bản cao cấp nhất. Mức giá này sẽ đưa Destinator trở thành một lựa chọn đáng cân nhắc trong nhóm CUV 5+2, đặc biệt đối với khách hàng cần một mẫu xe 7 chỗ thực sự nhưng không muốn nâng cấp lên SUV cỡ lớn. Tất nhiên, mức giá này mới chỉ là dự đoán.

Việc lắp ráp nội địa (nếu có) hoặc ưu đãi thuế nhập khẩu từ khu vực ASEAN cũng sẽ là yếu tố quan trọng giúp Mitsubishi duy trì lợi thế giá. Trong bối cảnh nhu cầu xe 7 chỗ gia tăng, đặc biệt tại các đô thị lớn và khu vực đang phát triển, Destinator có thể trở thành nhân tố mới hấp dẫn trong phân khúc vốn đang cạnh tranh khốc liệt.

Với định vị rõ ràng, giá bán dễ tiếp cận và cấu hình phù hợp thị hiếu khu vực, Mitsubishi Destinator được kỳ vọng sẽ nối tiếp thành công của Xpander và Xforce – hai mẫu xe chiến lược trước đó cũng ra đời từ thị trường Indonesia.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:
Quảng cáo