menu

Mercedes-AMG E63 facelift trình làng, cạnh tranh trực tiếp với BMW M5 2021

08:37 - 20/06/2020

Mẫu sedan thể thao hạng sang Mercedes-AMG E63 2021 đã được nâng cấp về mặt ngoại hình, mang đến dáng vẻ thể thao sang trọng cùng hiệu năng vận hành mạnh mẽ.

Thương hiệu xe Đức vừa chính thức tung ra phiên bản facelift cho mẫu sedan thể thao hạng sang Mercedes-AMG E63 với khá nhiều nâng cấp nhằm cạnh tranh với đối thủ đồng hương BMW M5 2021.

Mercedes-AMG E63 S facelift

Mercedes-AMG E63 S facelift

Tương tự như phiên bản cũ, Mercedes-AMG E63 sẽ có hai bản trang bị là E63 4Matic và E63 S 4Matic+, cả hai đều sử dụng động cơ V8 4.0 BiTurbo. Trong đó, bản E63 4Matic có công suất 563 mã lực tại tua máy 5.750 - 6.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại tại tua máy 2.250 - 5.000 vòng/phút; mặt khác bản E63 S 4Matic+ sở hữu công suất vượt trội là 603 mã lự tại tua máy 5.750 - 6.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 850 Nm tại tua máy 2.500 - 4.500 vòng/phút.

Động cơ V8 4.0 Biturbo của E63 facelift

Động cơ V8 4.0 BiTurbo của E63 facelift

Khối động cơ kể trên sẽ đi kèm hộp số Speedshift MCT tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh AMG Performance tích hợp khóa vi sai phía sau. Bản trang bị E63 S 4Matic+ vẫn có thể drift nếu người dùng kích hoạt chế độ Race, lúc này toàn bộ sức mạnh của xe sẽ truyền đến cầu sau trong khi hệ thống cân bằng điện tử đã bị tắt.

Về mặt hiệu năng vận hành, Mercedes-AMG E63 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3,5 giây, con số này trên E63 S là 3,4 giây. Vận tốc tối đa của xe bị giới hạn điện tử ở mức 250 km/h, nếu trang bị thêm gói nâng cấp AMG Driver thì vận tốc tối đa của E63 và E63 S lần lượt là 290 km/h và 300 km/h.

Ngoài sức mạnh mới ấn tượng, Mercedes-AMG E63 S còn được trang bị đĩa phanh lớn hơn với phanh trước kích thước 390 mm, cùng kẹp phanh 6 pít-tông, đĩa phanh sau có kích thước 360 mm đi kèm kẹp phanh 1 pít-tông. Trong khi đó bản E63 S sử dụng phanh đĩa kích thước 360 mm cho cả trước và sau. Người dùng còn có thể nâng cấp đõa phanh Carbon Ceramic của AMG cho bánh trước với kích thước đĩa 402 mm.

Mercedes-AMG E63 S trang bị phanh đĩa trước kích thước lớn

Mercedes-AMG E63 S trang bị phanh đĩa trước kích thước lớn

Các trang bị hỗ trợ hiệu năng vận hành khác trên xe con có hệ thống treo bóng khí AMG Ride Control+, hệ thống giảm chấn ADS+ và hệ thống lái theo tốc độ. Tất cả các hệ thống này đều tích hợp cùng hệ thống lựa chọn chế độ lái AMG Dynamic Select, mang đến 6 chế độ lái: Slippery, Comfort, Sport, Sport+, Individual và Race.

Khách hàng sử dụng xe Mercedes-AMG E63 nếu muốn có thêm chế độ Race có thể mua thêm gói nâng cấp AMG Dynamic Plus, gói nâng cấp này cũng có trang bị đĩa phanh lớn tương đương với bản E63 S. Các chế độ lais trong gói nâng cấp này kết hợp cùng hệ thống AMG Dynamics sẽ mang đến cho hệ thống ESP thêm các chế độ như Basic, Advanced, Pro và Master.

Trong khi sức mạnh của của Mercedes-AMG E63 2021 không có mấy thay đổi thì ngoại hình của xe lại tạo nên sự khác biệt sau khi được hãng xe Đức cải tiến. Đầu xe E63 2021 nổi bật với lưới tản nhiệt Panamericana đi kèm cặp đèn pha có tạo hình mới. Cản sốc trước cũng đã được hiểu chỉnh với thanh nan màu đèn bóng kéo dài hết toàn bộ chiều rộng đầu xe. 

Ở bản trang bị tiêu chuẩn E63, cánh chia gió trước có màu trùng màu ngoại thất, bản S có màu bạc, gói trang bị AMG Night Package mang đến màu đen trong khi gói nâng cấp AMG Exterior Carbon Fibre Package I phủ lên chi tiết này màu sắc sợi carbon cao cấp. Ở đuôi xe, cụm đèn hậu có thiết kế mảnh hơn, hệ thống xả có đến 4 cửa xả chia thành hai cặp ống xả ở hai bên.

Ngoại hình Mercedes-AMG E63 S facelift

Bước vào khoang lái, Mercedes-AMG E63 facelift sử dụng hệ thống thông tin giải trí MBUX mới nhất với hai màn hình 10.25 inch cho bản trang bị tiêu chuẩn. Phiên bản S có màn hình kích thước lớn hơn ở mức 12.25 inch. Các màn hình này đều là màn hình chuẩn AMG với các chủ đề hiện thị nhưu Supersport, Modern Classic và Sport.

>>>> Xem thêm: Facelift là gì? Nên mua phiên bản facelift hay chờ xe thế hệ mới?

Khoang lái Mercedes-AMG E63 S 2021

Một trang bị mới trên mẫu sedan thể thao hạng sang là vô lăng AMG Performance thiết kế 3 chấu với tùy chọn chất liệu bọc là da hoặc vi sợi Dinamica hoặc kết hợp cả hai chất liệu này. Trên vô lăng được tích hợp sẵn các nút truy cập nhanh để cài đặt các thiết lập cho xe.

 

Lan Châu

Đánh giá: