Mazda CX-80 2025 chính thức được chốt lịch ra mắt, thay thế đàn anh CX-8
16:16 - 12/04/2024
Vào năm 2021, hãng Mazda đã công bố dòng sản phẩm xe gầm cao mới có tên Large Product, bao gồm 4 cái tên là CX-60, CX-70, CX-80 và CX-90. Hiện cả 3 mẫu xe Mazda CX-60, CX-70 và CX-90 đều đã trình làng. Mãi đến nay, Mazda CX-80 mới được lên lịch ra mắt thị trường thế giới, cụ thể là vào ngày 18/4 tới đây.
Video hé lộ thiết kế và thời điểm ra mắt của Mazda CX-80 2025
Tương tự CX-60, Mazda CX-80 là mẫu xe chủ yếu dành cho các thị trường châu Á và châu Âu. Trong khi đó, cặp đôi Mazda CX-70 và CX-90 lại tập trung vào khu vực Bắc Mỹ.
Khác với CX-60, Mazda CX-80 2025 được định vị như mẫu SUV 3 hàng ghế. CX-80 về cơ bản là phiên bản kéo dài của CX-60. Tuy nhiên, với CX-80 mới, hãng Mazda sẽ không áp dụng công thức dùng cho cặp đôi CX-70 và CX-90. Nói cách khác, Mazda CX-80 2025 sẽ sở hữu nhiều nét thiết kế khác biệt so với CX-60.
Qua đoạn video ngắn do hãng Mazda tung ra, có thể thấy CX-80 sở hữu phần đuôi xe được thiết kế thẳng đứng hơn và kính cửa sổ khác biệt hoàn toàn so với CX-60. Cửa sổ thứ ba của mẫu SUV này được nhấn mạnh bằng nẹp mạ crôm dày dặn, chỉ dành riêng cho CX-80 mới. Trong khi đó, khoảng cách giữa cửa sau và cửa cốp đã được nới rộng. Kính chắn gió sau không có thiết kế ngả sâu như Mazda CX-60 trong khi cụm đèn hậu LED dường như giống hệt.
Theo hãng Mazda, CX-80 mới sẽ dài hơn và cao hơn CX-60. Do đó, có thể dự đoán mẫu xe này sẽ sở hữu chiều dài khoảng 5.000 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm. Hai con số tương ứng của Mazda CX-60 là 4.745 mm và 2.870 mm.
Bên trong Mazda CX-80 2025 sẽ là không gian nội thất có 2 cấu hình 6 chỗ hoặc 7 chỗ. Ở bản 6 chỗ, xe dự kiến sẽ được trang bị 2 ghế thương gia ở hàng ghế giữa, được tách rời bằng cụm điều khiển trung tâm. Dù ở cấu hình nào, xe cũng có hàng ghế thứ 3 gập phẳng xuống sàn để mở rộng khoang hành lý.
Mazda CX-80 2025 sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Large Architecture tương tự các mẫu xe khác trong dòng sản phẩm Large Product. Động cơ của mẫu xe này nhiều khả năng sẽ dùng chung với giống với Mazda CX-90. Nếu đúng như vậy, xe sẽ được trang bị 2 tùy chọn động cơ.
Thứ nhất là hệ truyền động mild hybrid với máy xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.3L, sản sinh công suất tối đa 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Mô-tơ điện sẽ được đặt giữa động cơ và hộp số tự động 8 cấp.
Thứ hai là hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV), bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.5L, mô-tơ điện, pin 17,8 kWh và hộp số tự động 8 cấp. Hệ truyền động này tạo ra công suất tổng cộng 323 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.
Tại thị trường Nhật Bản, Mazda CX-80 2025 sẽ được dùng để thay thế đàn anh CX-8 đã bị "khai tử" từ cuối năm ngoái. Tại thị trường Nhật Bản, Mazda CX-8 có giá khởi điểm từ 2.994.200 Yên (khoảng 488 triệu đồng) và con số tương ứng của CX-60 là 3.223.000 Yên (525 triệu đồng). Mazda CX-80 dự kiến sẽ có giá khởi điểm cao hơn cả CX-8 và CX-60. Xe sẽ bắt đầu được bán ra thị trường vào mùa thu năm nay.
Bài viết mới nhất
-
Bugatti Tourbillon mạnh đến 1.800 ps, giá chưa thuế 4,2 triệu đô la lần đầu ra mắt tại Đông Nam Á
5 giờ trước
-
Đánh giá Subaru Crosstrek: Xe cho đàn ông trầm ổn
11 giờ trước
-
"Vua cà phê" Việt Nam tiếp tục gây bất ngờ khi săn lùng thêm hàng tuyển Mercedes-Benz 190 SL chưa từng được nhìn thấy trên mạng
14 giờ trước