menu

Mazda CX-50 Hybrid 2025 trình làng, dùng động cơ của Toyota, chỉ "ăn" 6,2 lít xăng/100 km

01:16 - 12/07/2024

Mazda CX-50 Hybrid 2025 sử dụng hệ truyền động hybrid giống hệt với Toyota RAV4 Hybrid.

Mazda CX-50 là mẫu SUV đã lần đầu tiên trình làng ở thị trường Mỹ vào hồi năm 2021. Sau 3 năm, hãng Mazda đã tung ra phiên bản nâng cấp của mẫu xe này.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của Mazda CX-50 2025 tại thị trường Mỹ chính là động cơ. Theo đó, xe được bổ sung hệ truyền động hybrid mới do Toyota sản xuất. Trên thực tế, đây cũng là hệ truyền động đã được trang bị cho Mazda CX-50 ở thị trường Trung Quốc vào đầu năm nay.

Cụ thể, Mazda CX-50 Hybrid 2025 sử dụng hệ truyền động hybrid giống hệt với Toyota RAV4 Hybrid. Hệ truyền động này kết hợp động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L với 3 mô-tơ điện, pin hybrid và hộp số e-CVT.

2 mô-tơ điện của Mazda CX-50 Hybrid 2025 được đặt trên cầu trước. Trong đó, 1 mô-tơ điện đóng vai trò như máy phát điện và mô-tơ còn lại có tác dụng truyền động cho cầu trước. Riêng mô-tơ điện thứ 3 nằm trên cầu sau, cung cấp hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cho mẫu SUV này.

Tổng cộng, Mazda CX-50 Hybrid 2025 sở hữu công suất tối đa 219 mã lực và mô-men xoắn cực đại 221 Nm. Nhờ đó, mẫu SUV này chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 6,2 lít/100 km, giảm 40% so với phiên bản máy xăng thông thường.

So với phiên bản máy xăng, Mazda CX-50 Hybrid 2025 không thay đổi nhiều về mặt thiết kế. Xe chỉ có thêm cản trước cải tiến và bộ vành hợp kim riêng với đường kính 17 inch hoặc 19 inch. Bên trong xe là ghế bọc da màu đỏ chỉ dành cho Mazda CX-50 Hybrid 2025.

Mazda CX-50 Hybrid 2025 dùng vành 17 inch hoặc 19 inch, tùy bản trang bị

Mazda CX-50 Hybrid 2025 dùng vành 17 inch hoặc 19 inch, tùy bản trang bị.

Ngoài hệ truyền động hybrid mới, Mazda CX-50 2025 vẫn còn 2 tùy chọn động cơ xăng như cũ. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L, tạo ra công suất tối đa 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại 252 Nm. Thứ hai là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.5L với công suất tối đa 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 434 Nm.

Cả hai động cơ xăng kể trên đều đồng hành với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Ngoài ra, xe còn có hệ thống Mi-Drive mới, cho phép tài xế chọn 3 chế độ lái, bao gồm Normal, Sport và Off-Road.

Mazda CX-50 2025 vẫn giữ lại 2 tùy chọn động cơ xăng như cũ

Mazda CX-50 2025 vẫn giữ lại 2 tùy chọn động cơ xăng như cũ.

Bên cạnh hệ truyền động hybrid mới, Mazda CX-50 2025 ở thị trường Mỹ còn có thêm một số cải tiến về mặt trang bị như tích hợp Alexa trên mọi phiên bản. Thêm vào đó là những tính năng an toàn bổ sung như cảnh báo còn hành khách trên ghế sau và cảnh báo phương tiện đến gần khi mở cửa.

Mazda CX-50 2025 có thêm tính năng an toàn mới

Mazda CX-50 2025 có thêm tính năng an toàn mới.

Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động của xe được nâng cấp với tính năng phát hiện người đi bộ vào ban đêm và giảm thiểu va chạm trực diện. Trong khi đó, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước chỉ dành cho bản cao cấp nhất.

Nội thất của Mazda CX-50 2025 bản cao cấp

Nội thất của Mazda CX-50 2025 bản cao cấp.

Theo kế hoạch, Mazda CX-50 2025 sẽ có mặt tại các đại lý Mỹ vào tháng sau. Trong khi đó, những ai muốn mua Mazda CX-50 Hybrid sẽ phải chờ đến năm 2025.

Tại thị trường Mỹ, Mazda CX-50 2025 có giá dao động từ 30.300 - 43.300 USD. Trong đó, Mazda CX-50 Hybrid 2025 có 3 bản trang bị là Preferred, Premium và Premium Plus với giá từ 33.970 - 40.050 USD.

Mazda CX-50 2025 có giá cao hơn CX-5

Mazda CX-50 2025 có giá cao hơn CX-5.

Đánh giá: