Lanzador - siêu xe điện đầu tiên của Lamborghini - đứng trước nguy cơ bị khai tử trước khi ra mắt
17:17 - 28/07/2025
- Trò chuyện cùng sales xe sang mùa dịch: Sau cơn mưa trời lại sáng07/09/2021
- "Viên kim cương" Rolls-Royce Cullinan thứ 3 tại Việt Nam bất ngờ dạo phố đêm Hà Thành04/06/2019
- Khám phá dịch vụ Bespoke dành cho đại gia mua xe Rolls-Royce chính hãng tại Việt Nam12/03/2019
Lamborghini đang xem xét lại chiến lược điện hóa sau khi đối mặt với tín hiệu tiêu cực từ thị trường xe điện hạng sang. Mẫu Lanzador – chiếc xe điện (EV) đầu tiên dự kiến ra mắt năm 2028 – hiện có nguy cơ không bao giờ trở thành hiện thực dưới dạng thuần điện.
Phát biểu với tờ CarExpert (Úc), CEO Stephan Winkelmann cho biết: “Chúng tôi đã đưa ra hai quyết định dựa trên thực tế rằng xu hướng xe điện trên toàn cầu đang chững lại, và điều này càng đúng hơn với phân khúc của chúng tôi.”
Cụ thể, Lamborghini đã quyết định:
- Mẫu xe thay thế Urus – dòng SUV chủ lực của hãng – sẽ không phải xe điện hoàn toàn mà là hybrid cắm sạc (plug-in hybrid).
- Việc ra mắt mẫu xe thứ tư (được hiểu là Lanzador) sẽ tiếp tục bị hoãn.
Trước đó, vào tháng 12/2024, Lamborghini đã thông báo lùi lịch trình ra mắt Lanzador từ 2028 sang 2029. Nhưng nay, tương lai của mẫu xe này dưới dạng EV lại càng trở nên bất định.

Lamborghini Lanzador concept
Khi được hỏi liệu Lanzador có thể chuyển hướng thành hybrid cắm sạc hay không, ông Winkelmann không loại trừ khả năng: “Chúng tôi sẽ sớm phải đưa ra quyết định đi theo hướng nào. Việc đó hoàn toàn có thể xảy ra, nhưng hiện tại vẫn còn để ngỏ.”
Đây là sự thay đổi lớn so với định hướng vài năm trước, khi Lamborghini thể hiện rõ quyết tâm ra mắt một mẫu xe điện trong danh mục sản phẩm chính. Trong quá trình điện hóa, hãng đã lần lượt trình làng siêu xe hybrid Revuelto, SUV Urus SE hybrid, và mới đây là mẫu Temerario.
Tuy vậy, Winkelmann nhấn mạnh rằng thời điểm là yếu tố then chốt: “Chúng tôi không cần phải là người đến đầu tiên, nhưng phải xuất hiện đúng lúc – khi thị trường đã sẵn sàng đón nhận. Với một thương hiệu như Lamborghini, đây là điều sống còn.”
Ông cũng đề cao yếu tố cảm xúc – một trong những giá trị cốt lõi của Lamborghini – khi nói về xe hiệu suất cao: “Hiệu suất không chỉ đo bằng khả năng tăng tốc hay tốc độ tối đa, mà còn là cảm xúc.”

Siêu xe điện đầu tiên của Lamborghini có nguy cơ bị khai tử trước khi ra mắt chính thức
Mặc dù đang tái đánh giá chiến lược xe điện, Lamborghini vẫn khẳng định sẽ duy trì động cơ đốt trong (ICE) càng lâu càng tốt, đặc biệt với hai dòng siêu xe chủ lực. Một trong những hướng đi tiềm năng là sử dụng nhiên liệu tổng hợp (e-fuel) nhằm kéo dài tuổi thọ cho công nghệ ICE trong thời đại phát thải thấp.
“E-fuel là cơ hội lớn để giữ lại động cơ đốt trong,” ông Winkelmann chia sẻ. “Chúng tôi sẽ duy trì chúng lâu nhất có thể, ít nhất là với hai dòng siêu xe.”

Bài viết mới nhất
-
Bị ghét bởi hàng triệu người dùng ô tô, công nghệ tiết kiệm nhiên liệu này có thể bị loại bỏ
11 giờ trước
-
Kia EV4 bất ngờ ra mắt tại Đông Nam Á, chạy tối đa 630 km sau một lần sạc
12 giờ trước
-
Lại 1 dự án độ thân rộng đặc biệt cho siêu xe McLaren 720S, các đại gia Việt rất có thể sẽ đưa vào tầm ngắm
19 giờ trước