Karma SC2 - Mẫu xe điện concept có 1.100 mã lực, gia tốc 0-96 km/h trong 1,9 giây chính thức ra mắt
01:02 - 21/11/2019
- Nissan Sentra 2020 trình làng với động cơ mới, thêm tính năng an toàn để đối đầu Honda Civic và Mazda327/11/2019
- Sedan hạng sang Genesis G90 2020 lộ diện với thiết kế và sức mạnh mới24/11/2019
- Cận cảnh Toyota Camry AWD 2020 - mẫu xe trở lại thị trường sau 28 năm vắng bóng23/11/2019
Thương hiệu Karma đã đến Triển lãm Ô tô Los Angeles 2019 với một mẫu xe concept điện hoàn toàn mới có tên SC2. Theo lời giới thiệu của nhà sản xuất, mẫu xe này có trang bị những công nghệ hiện đại nhất và mang vai trò một cái nhìn trước về hướng thiết kế tương lai.
Hai mô tơ điện đặt ở phía trước và phía sau của SC2 sản sinh 1.100 mã lực và… 14.000 Nm mô-men xoắn cực đại. Bên cạnh đó, chiếc xe còn có cự li di chuyển 563 km trên một lần sạc và có thể gia tốc từ 0-96 km/h trong vòng chưa tới 1,9 giây.
Karma SC2 là một mẫu concept xe điện có trang bị công nghệ cực hiện đại
“Karma SC2 là một tấm biển chỉ dẫn tới tương lai của chúng tôi trong vai trò một thương hiệu được thúc đẩy bởi công nghệ. Hơn thế nữa, nó cho nhìn trước ngôn ngữ thiết kế tương lai của chúng tôi, và là một cách biểu lộ kích thích tư duy của các sản phẩm và IP tương lai của Karma,” CEO Karma, tiến sĩ Lance Zhou. “Khung gầm mở của chúng tôi phục vụ vai trò một chiếc giường thử nghiệm cho các công nghệ và hợp tác mới, nơi chúng tôi đang cung cấp những nguồn tài nguyên chế tạo, thiết kế, công nghệ và tùy chỉnh khác.”
Được biết, mẫu xe concept này có nhiều trang bị tối ưu cho khả năng xử lý hiệu suất cao như bộ phanh sứ carbon, một hệ thống treo xe đua, và hộp số “torque vectoring”, và rồi cả một thân vỏ tái tạo động năng siêu âm.
Thiết kế của xe cũng hết sức bắt mắt và thể hiện ngôn ngữ thiết kế tương lai của nhà sản xuất
“SC2 đại diện một thông điệp lạc quan và táo bạo về tương lai của Karma khi chúng tôi nhiệt tình chấp nhận thử thách nâng cao trải nghiệm di chuyển,” giám đốc thiết kế Karma, Andreas Thurner nói. “Trong quá trình tạo nên SC2, chúng ta đã tăng cường niềm vui thú trên đường thông qua công nghệ tương tắc, kết nối, vượt qua những gì có trên một chiếc xe hạng sang hiệu suất cao truyền thống.”
Drive and Play (Lái và Chơi)
Công nghệ Drive and Play độc quyền Karma được tích hợp trong concept SC2, cho phép những người mê ô tô và game có thể “sống lại” những chuyến đi trước của họ thông qua một trải nghiệm lái xe mô phỏng ngay bên trong xe của họ.
Công nghệ này hoạt động bằng cách sử dụng một camera độ phân giải cao nằm dưới kính chắn gió và các cảm biến lidar FMCW ghi lại tầm nhìn 360 độ của chiếc xe trong khi di chuyển, bên trong một môi trường 3D. Sau khi lái, máy chiếu laze thích nghi của SC2 phát lại hành trình trong khi xe đang đỗ, đồng lúc đó “một smartphone gắn phía trên sẽ mang vai trò gương chiếu hậu trong cabin; biến đổi SC2 trở thành một máy mô phỏng lái xe, nơi người sử dụng có thể tái trải nghiệm chuyến đi và rèn luyện kỹ năng của họ.”
Nội thất của Karma SC2 mang tới cảm giác sang trọng, dễ chịu và công nghệ tiện nghi
Người sử dụng thậm chí còn có thể chia sẻ trải nghiệm với những người khác trong khi phát trực tiếp các tuyến đường trên khắp thế giới khi ở trong xe của mình.
Trên phương diện dáng vẻ, SC2 có ngoại thất sơn thủ công màu xám Vapor Grey với cửa cánh chim khớp nối bản lề được cấp bằng phát minh mà có thể nâng lên và tiến về phía trước để lộ ra trần xe. Trong khi đó, một cụm pin 120 kWh hình chữ I được đặt ở bên dưới mặt táp lô và ghế ngồi.
Vô lăng xe có những nút điều khiển cảm ứng tinh vi
Những tính năng công nghệ khác bao gồm cảm biến nhận dạng khuôn mặt và vân tay để vào xe, trong khi ghế ngồi và vô lăng sinh trắc học mang tới cả khả năng kiểm soát và tính thoải mái. Khoang lái của xe còn có một hệ thống âm thanh 3D mà có thể tạo nên những vùng cá nhân cho tài xế và hành khách, trong khi cửa kính sắc-điện có thể chuyển đổi từ trong sang mờ để mang tới sự riêng tư hoặc bảo vệ khỏi ánh sáng.
“Thiết kế và tỉ lệ kích thước cực độ của SC2 là cách thể hiện sự giao hợp công nghệ, hiệu suất và sang trọng độc đáo của Karma,” Thurner bổ sung. “Chúng tôi đã tự thách thức bản thân để thiết kế nên một chiếc hypercar đi đường phố, sử dụng sản phẩm trí tuệ và phụ tùng nội bộ của Karma. Giờ đây, thông qua nền tảng khung gầm mở của Karma, công nghệ của SC2 có thể được tích hợp vào đủ dạng phương tiện tương lai.”
Duy Thành
Bài viết mới nhất
-
Honda HR-V RS: Xe không dành cho người "chê" lái
Hôm qua lúc 14:23
-
Bạn có biết bạn vẫn có thể mua một chiếc Ferrari LaFerrari hoàn toàn mới không?
Hôm qua lúc 08:30
-
Đại lý hé lộ BYD Sealion 6 DM-i sắp được bán ở Việt Nam, giá chỉ hơn 700 triệu đồng
Hôm qua lúc 01:16