Honda Việt Nam tại VMS 2024: quy mô bậc nhất, dải sản phẩm mới mang đậm thông điệp hướng tới tương lai xanh
Long NG 15:34 - 28/10/2024
Quay trở lại sau 1 năm tạm hoãn, triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024 tuy vắng bóng nhiều hãng xe sang nhưng không vì vậy mà kém phần sôi động. Trong những thương hiệu phổ thông xuất hiện tại sự kiện, gian trưng bày của Honda là khu vực nổi bật nhất, chiếm lĩnh diện tích “khủng” tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC (quận 7, TPHCM).
Honda sở hữu gian hàng quy mô bậc nhất tại VMS 2024
Khác với những lần tham dự trước, Honda Việt Nam mang tới VMS 2024 toàn bộ dải sản phẩm từ xe máy, xe phân khối lớn cho đến ô tô, đem tới cho khách tham quan một bức tranh toàn cảnh về các giải pháp di chuyển đa dạng.
Với tổng diện tích trưng bày lên tới 1.500m2, hãng xe Nhật Bản đã khéo léo thiết kế chia sản phẩm theo các khu vực với các nội dung khác nhau, phù hợp với đa dạng khách hàng. Khu vực ô tô được đặt tại vị trí trung tâm của triển lãm, với thông điệp nhấn mạnh “Gear up for Green”, cũng là nơi hãng xe Nhật đem tới các màn trình diễn chính và giới thiệu sản phẩm mới với khách tham quan.
Tại đây, Honda trưng bày các mẫu xe đang được mở bán như: Civic Type R, City, HR-V, BR-V và CR-V. Trong đó, CR-V được trưng bày đủ 2 phiên bản: thuần xăng và hybrid. Trên bục cao nhất là nơi vén màn Honda Civic e:HEV RS, mẫu xe hybrid tiếp theo của hãng xe Nhật, thể hiện đúng thông điệp chuyển dịch, hướng tới tương lai xanh thông qua các sản phẩm thân thiện với môi trường.
Đi qua khu vực trưng bày ô tô của Honda Việt Nam, khách tham quan triển lãm VMS 2024 sẽ bước vào không gian tốc độ của những mẫu xe phân khối lớn từ phân hạng trung cho đến cao cấp. Tại đây, người dùng có thể khám phá mẫu adventure NX500 và bộ đôi CB650R và CBR650R được trang bị công nghệ E-Clutch vừa ra mắt.
Honda E-Clutch là công nghệ ly hợp hoàn toàn tự động đầu tiên trên thế giới dành cho các dòng xe mô-tô, lược bỏ thao tác sử dụng tay côn khi chuyển số lên hoặc xuống, cho phép người lái chỉ cần sử dụng cần số vẫn có thể chuyển số nhanh và mượt mà. Đây là công nghệ thiết thực với những người chơi xe tại Việt Nam, đặc biệt hữu ích trong điều kiện giao thông ùn tắc.
Di chuyển tiếp sang khu vực xe máy phổ thông, các mẫu xe quen thuộc với khách Việt như Vario, Air Blade, Vision, Winner… được trưng bày trong một không gian mang đậm phong cách trẻ trung, phù hợp với đối tượng người dùng là Gen Z mà hãng xe Nhật nhắm đến.
Cuối cùng là khu vực mang phong cách retro, cổ điển với sự hiện hữu của dòng xe CB350 H’ness. Đây là mẫu mô-tô đang có giá bán dễ tiếp cận nhất của Honda Việt Nam, đang có sức tiêu thụ tương đối ổn định sau gần 1 năm ra mắt.
Loạt sản phẩm mới hướng tới tương lai xanh
Trong khuôn khổ triển lãm, Honda Việt Nam giới thiệu cùng lúc 4 sản phẩm mới. Tâm điểm chính là mẫu Civic e:HEV RS mới, được trang bị động cơ xăng 2.0L, kết hợp với 2 mô-tơ điện tạo ra công suất tối đa lên tới 200 mã lực.
Đây là một thông số rất mạnh ở phân khúc sedan hạng C, nhưng vẫn đem tới khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt. Theo công bố của hãng xe Nhật, phiên bản này chỉ tiêu hao trung bình 4,56 lít/100km đường hỗn hợp. Không chỉ vậy, xe còn được bổ sung 8 cảm biến trước/sau trên tất cả các phiên bản. Gói công nghệ an toàn Honda Sensing là trang bị tiêu chuẩn.
Tiếp đến, Honda lần đầu giới thiệu xe máy điện tới người dùng Việt: CUV e: và ICON e:. Trong đó, Honda ICON e: hướng tới đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên cùng mức giá dự kiến dưới 30 triệu đồng (không kèm pin). Pin sẽ được cho thuê, không giới hạn quãng đường với chi phí hợp lý.
Dù có giá rẻ, Honda ICON e: vẫn có nhiều trang bị hiện đại như đèn trước dạng LED, phanh CBS, cổng sạc điện thoại USB-A, đồng hồ kỹ thuật số LCD. Trong khi đó, mẫu xe điện CUV e: sẽ cao cấp hơn khi có khóa thông minh, màn hình TFT 7 inch có kết nối điện thoại.
Khác với ICON e:, Honda CUV e: sẽ không được mở bán mà phân phối bằng hình thức cho thuê vào năm 2025, dù mẫu xe này có các trang bị “xịn sò” hơn. Bộ pin của mẫu xe này có thể tháo rời, đổi pin một cách dễ dàng tại các cửa hàng xe điện thuộc hệ thống của hãng xe Nhật, đem tới cho người dùng một giải pháp di chuyển tiện lợi và tiết kiệm.
Trong giai đoạn đầu, Honda Việt Nam đã lựa chọn 76 đại lý hàng đầu trong hệ thống tại 7 tỉnh thành phố để trở thành cửa hàng ủy nhiệm cung cấp sản phẩm xe điện với nhận diện thương hiệu rõ ràng, cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm.
Đặc biệt, các cửa hàng này cam kết mua lại xe cũ với mức giá hấp dẫn trong vòng 3 năm khách hàng sử dụng nếu đáp ứng một số tiêu chí nhất định về bảo dưỡng, ngoại quan, vận hành,…
Cuối cùng, Honda CBR1000RR-R Fireblade SP tiếp tục là sản phẩm đầu bảng trong danh mục phân khối lớn của hãng xe Nhật. Ở phiên bản 2024, xe được nâng cấp động cơ và ứng dụng công nghệ ga điện tử. Đồng thời, đây cũng là mẫu xe đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ thống treo điện tử Öhlins Smart Electronic Control thế hệ 3.
Đến với triển lãm VMS 2024, anh Lê Ngọc Bình, một người dùng đến từ TPHCM chia sẻ: “Năm nào có VMS là mình cũng đi, nhưng phải công nhận là chưa có năm nào Honda có quy mô lớn như năm nay. Dải sản phẩm thì mình ấn tượng với các mẫu xe mới của Honda.
Civic thì khỏi bàn rồi, lần này thêm động cơ hybrid thì quả thật là mình rất mong chờ được lái thử. Còn 2 mẫu xe máy điện của Honda thì đúng là tuyệt vời, trước giờ xe máy điện Honda bán trên thị trường toàn xe nhập khẩu Trung Quốc, giá đắt. Giờ thì có xe chính hãng rồi, đã vậy còn rẻ”.
Với quy mô lớn và dải sản phẩm đa dạng được trưng bày, gian trưng bày của Honda Việt Nam tại VMS 2024 thể hiện rõ cam kết mạnh mẽ của hãng xe Nhật trong việc phát triển lâu dài, tiếp tục trở thành một thương hiệu tin cậy với người dùng Việt. Thông điệp xanh được truyền tải rõ ràng và có cơ sở, thông qua nhiều sản phẩm mới được giới thiệu.