menu

Honda CR-V thế hệ mới bị bắt gặp trên đường phố Đông Nam Á, ngày ra mắt có lẽ không còn xa

15:38 - 14/05/2022

Honda CR-V thế hệ mới đã bất ngờ xuất hiện trên đường phố Thái Lan trong quá trình chạy thử.

Trong thời gian qua, Honda CR-V thế hệ thứ 6 đã nhiều lần bị bắt gặp chạy thử trên đường phố tại nhiều quốc  gia. Tuy nhiên, mãi đến nay, mẫu crossover hạng C này mới xuất hiện trên đường phố Đông Nam Á, cụ thể là Thái Lan. Điều này chứng tỏ Honda CR-V 2023 sẽ sớm ra mắt Thái Lan trong thời gian tới.

Khi chạy thử tại Thái Lan, chiếc Honda CR-V này được ngụy trang kín mít. Tuy nhiên, thiết kế ngoại thất của mẫu xe này hiện đã không còn là bí ẩn mà bị hé lộ thông qua hình ảnh đăng trên trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc.

Honda CR-V 2023 được ngụy trang kín mít khi chạy thử tại Thái Lan

Honda CR-V 2023 được ngụy trang kín mít khi chạy thử tại Thái Lan

Honda CR-V 2023 tại Thái Lan dự kiến có thiết kế giống xe ở Trung Quốc

Honda CR-V 2023 tại Thái Lan dự kiến có thiết kế giống xe ở Trung Quốc

Như thông tin đã đưa, ở thế hệ mới, Honda CR-V được trang bị phần đầu xe thẳng đứng hơn trước. Tại đây, chúng ta sẽ thấy lưới tản nhiệt hình lục giác mới với mắt lưới hình chữ nhật khỏe khoắn hơn thế hệ cũ. Trên đỉnh lưới tản nhiệt còn có nẹp mạ crôm ăn sâu vào cụm đèn pha ở hai bên.

Trong khi đó, đèn pha của xe được thiết kế thanh mảnh hơn và vuốt dài về phía sau. Ngoài ra, trên đầu xe còn có hốc gió trung tâm mới và hốc đèn sương mù trước hình chữ "L" ở hai góc.

Honda CR-V 2023 hiện nguyên hình với thiết kế cứng cáp và khỏe khoắn hơn

Honda CR-V 2023 "hiện nguyên hình" với thiết kế cứng cáp và khỏe khoắn hơn

Bên sườn, Honda CR-V 2023 cũng có những thay đổi đáng chú ý như gương ngoại thất nằm trên cửa, giúp giảm hệ số lực cản không khí và tăng tầm nhìn cho người lái. Thêm vào đó là 2 loại vành la-zăng với thiết kế 5 chấu kép.

Gương ngoại thất và vành la-zăng của Honda CR-V 2023

Gương ngoại thất và vành la-zăng của Honda CR-V 2023

Ở đằng sau, Honda CR-V 2023 tiếp tục được trang bị đèn hậu hình chữ "L" như trước. Đèn hậu kéo dài từ cửa cốp sau lên phía trên, ôm lấy kính sau. Tuy nhiên, tạo hình chữ "L" mới bên trong đèn hậu lại gợi liên tưởng đến đối thủ Mazda CX-5 2022. Chưa hết, Honda CR-V 2023 còn có 2 đầu ống xả mạ crôm hình chữ nhật mới nằm bên dưới cản sau.

Thiết kế đằng sau của Honda CR-V 2023

Thiết kế đằng sau của Honda CR-V 2023

Không chỉ thay đổi thiết kế, Honda CR-V thế hệ thứ 6 còn tăng đáng kể về kích thước. Cụ thể, Honda CR-V 2023 sở hữu chiều dài 4.703 mm, chiều rộng 1.866 mm, chiều cao 1.680 mm và chiều dài cơ sở 2.701 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 80 mm, rộng hơn 11 mm và chiều dài cơ sở tăng 41 mm.

Đáng tiếc là hiện chưa có hình ảnh chụp nội thất của Honda CR-V 2023. Chỉ biết rằng, xe sẽ có cả phiên bản 5 chỗ lẫn 7 chỗ. Ngoài ra, xe còn được trang bị màn hình thông tin giải trí giống máy tính bảng, nằm độc lập trên cụm điều khiển trung tâm.Màn hình này nằm thẳng đứng thay vì hơi nghiêng như thế hệ cũ và gợi liên tưởng đến trang bị của Honda HR-V 2022.

Hình ảnh hé lộ thiết kế nội thất của Honda CR-V 2023

Hình ảnh hé lộ thiết kế nội thất của Honda CR-V 2023

Hiện chưa có thông tin về động cơ của Honda CR-V thế hệ mới tại Thái Lan. Trong khi đó, tại Trung Quốc, mẫu xe này dùng động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L do liên doanh Dongfeng Honda sản xuất. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 191 mã lực.

Ở những thị trường khác, Honda CR-V 2023 sẽ có cả phiên bản hybrid và plug-in hybrid (PHEV) mới. Rất có thể phiên bản hybrid của mẫu crossover hạng C này sẽ dùng hệ truyền động e:HEV mới giống Honda Civic 2022.

Dự kiến, Honda CR-V thế hệ thứ 6 sẽ chính thức trình làng vào tháng 9 năm nay.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

Lan Quyên

Phụ trách: Tin tức, Khám phá

"Life is an adventure." Biên tập viên ô tô, xe máy có 11 năm kinh nghiệm trong nghề, tốt nghiệp khoa Tiếng anh Kỹ thuật của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

BÀi viết mới nhất

Bản sản xuất BMW XM lộ diện, kẻ khen người chê vì thiết kế quá "táo bạo"

Bản sản xuất BMW XM lộ diện, kẻ khen người chê vì thiết kế quá "táo bạo"

Tin xe2 giờ trước

Dù thiết kế thực tế của BMW XM bản thương mại đã bớt táo bạo hơn so với mẫu xe ý tưởng, tuy nhiên cộng đồng người yêu xe vẫn còn tranh cãi khá nhiều về ngoại ...

Sau 31/7/2022, buộc "xả" trạm BOT chưa thu phí điện tử không dừng

Sau 31/7/2022, buộc "xả" trạm BOT chưa thu phí điện tử không dừng

An toàn giao thông2 giờ trước

Phó Thủ tướng chỉ đạo: "Sau 31/7, nếu dự án nào chưa triển khai xong thu phí không dừng sẽ phải tiến hành xả trạm, có chế tài xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân ...

Cặp đôi ô tô sắp bán ở Việt Nam Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 bị triệu hồi vì nguy cơ bị trôi khi đang đỗ

Cặp đôi ô tô sắp bán ở Việt Nam Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 bị triệu hồi vì nguy cơ bị trôi khi đang đỗ

Tin thị trường2 giờ trước

Nguyên nhân dẫn đến vụ triệu hồi số lượng lớn này là do hệ thống sang số điều khiển điện tử trên 2 mẫu ô tô điện Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 bị lỗi.