Hàng hiếm Porsche 911 991 xuất hiện tại Tp.HCM với ngoại thất đậm chất xe đua
07:13 - 01/11/2025
- Porsche 911 997 VGT độ bởi Vorsteiner tái xuất sau gần 8 năm ở ẩn tại Tây Nguyên31/10/2025
- Khâm phục quý ông lớn tuổi đã lái chiếc Porsche 911 này hơn 1,3 triệu km trong hàng thập kỷ qua28/10/2025
- Những người chơi xe độc lạ ở Hà Nội tụ tập: Đã Honda Civic Type R còn có Porsche 911 "GT3"25/10/2025
Ngoài thế hệ 992 ra, các dân chơi xe Porsche còn rất thích 911 thế hệ 991, và nhiều người cố gắng săn lùng bằng được mẫu xe này, 1 số khác đã sở hữu và tìm khách làm mới xe, bằng nhiều hình thức khác nhau từ độ máy, độ body kit đến độ mâm.
Mới đây, 1 chiếc xe thể thao Porsche 911 991 xuất hiện trên đường phố Thành phố Hồ Chí Minh đã nhận được sự quan tâm với ngoại hình mới mẻ. Cụ thể, xe mang màu xanh rêu đậm, 1 mã màu thường thấy trên các dòng xe đua Porsche ngày xưa.
Để tạo điểm nhấn cho ngoại thất, chủ nhân chiếc xe Porsche 911 991 này đã thêm vào các họa tiết màu vàng đồng, như sọc kép chạy từ nắp capô, lên trần và ra sau, con số 80 màu đen cùng viền tròn màu vàng đồng 2 bên cửa, và bộ tem Porsche chạy bên sườn xe.
Sau cùng, bộ mâm đa chấu kép của chiếc xe thể thao Porsche 911 991 này cũng được xử lý sang màu vàng hồng, với điểm nhấn là kẹp phanh màu đỏ. Chủ nhân cũng đầu tư biển số xe với số đuôi là 911, trùng với tên phiên bản xe.
Ra đời năm 2011, thế hệ 911 số hiệu 991 đã đánh dấu bước nhảy vọt về công nghệ. Bảng điều khiển trung tâm thiết kế lấy cảm hứng từ dòng Carrera GT và được áp dụng cho sedan Panamera. Ở thế hệ này, 911 sử dụng hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động PDCC của Porsche.
Đến tháng 9/2015, Porsche lần đầu tiên trang bị động cơ boxer 6 xi-lanh tăng áp, dung tích 3.0 cho các phiên bản tiêu chuẩn Carerra và Carrera S. So với 997, 991 lớn hơn một chút, với chiều dài cơ sở tăng 100 mm lên 2.450 mm và chiều dài tổng thể tăng 70 mm lên 4.490 mm.

Ảnh: Phong Diệp
Một hộp số mới được phát triển để bánh sau có thể di chuyển 76 mm về phía sau so với vị trí của động cơ, giúp cải thiện đáng kể khả năng phân bổ trọng lượng và hiệu suất vào cua của xe.
Do sử dụng thép cường độ cao, nhôm và một số vật liệu tổng hợp, trọng lượng đã giảm xuống còn 1.380 kg cho Carrera số sàn, tăng lên 1.605 kg cho mẫu Turbo dẫn động bốn bánh nếu được trang bị hộp số PDK (Porsche Doppelkupplung). PDK có sẵn dưới dạng tùy chọn cho tất cả các mẫu 911 Carrera và 911 Turbo (991.1 Non S) dưới dạng hộp số 7 cấp, có chế độ số sàn và tự động.
Các bánh răng từ 1 đến 6 có tỷ số truyền thể thao và tốc độ tối đa đạt được ở số 6. Số 7 có tỷ số truyền dài và giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu bằng cách giữ vòng tua máy ở mức thấp. PDK về cơ bản là hai hộp số được hợp nhất thành một khối duy nhất và do đó yêu cầu hai bộ ly hợp. Đối với tất cả các mẫu 991, PDK được sản xuất bởi ZF Friedrichshafen . Chức năng tự động khởi động/dừng là tiêu chuẩn trên tất cả các biến thể của 911 Carrera.
Bài viết mới nhất
-
Nissan Elgrand 2026 trình làng, dùng động cơ của X-Trail, cạnh tranh với "chuyên cơ mặt đất" Toyota Alphard
Hôm qua lúc 14:18
-
Volkswagen Golf chính thức ra mắt Việt Nam với 6 phiên bản, giá từ 798 triệu đồng
Hôm qua lúc 13:40
-
Doanh số sedan hạng B tháng 9/2025: Duy nhất Honda City "cắm đầu"
Hôm qua lúc 23:26



