Giám đốc thiết kế Audi nói lưới tản nhiệt trước chắc sẽ không "bự" thêm nữa
Duy Thành 16:20 - 04/12/2018
- Mercedes-Benz lặng lẽ giới thiệu S-Class Concours S Edition 2019 với số lượng đúng 100 chiếc27/12/2018
- Cadillac Escalade 2019 thể thao hơn với gói nâng cấp ngoại thất Sport Edition04/12/2018
- Diện kiến sedan thể thao BMW M340i 2019 "bằng xương bằng thịt"03/12/2018
Trả lời phỏng vấn trang Car Throttle ở lễ ra mắt mẫu concept e-tron GT tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2018, giám đốc thiết kế ngoại thất Audi, ông Andreas Mindt nói rằng nhà sản xuất xe sang có một số ý tưởng trong đầu dành cho các lưới tản nhiệt tương lai của họ.
“Nó sẽ không còn là cái miệng lớn nữa. Nó sẽ không to lên mãi, sẽ không như thế này. Khi bạn sơn khung màu đen, nó trông to hơn. Khi bạn sơn khung màu thân vỏ, nó trông nhỏ hơn… có rất nhiều thứ bạn có thể làm trên mặt cấu trúc để thay đổi điều đó và chúng tôi có rất nhiều ý tưởng hay cho chuyện đó.”
Audi e-tron GT ra mắt ở Triển lãm Ô tô Los Angeles 2018
Dưới ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Audi, lưới tản nhiệt một khung đặc trưng của họ đã liên tục mở rộng kích thước và thay đổi hình dáng. Trong dáng vẻ mới nhất, lưới tản nhiệt này trông rất hầm hố với cạnh nhọn và đường sắc.
Tuy nhiên với mẫu concept Audi e-tron GT, Audi đã cho thấy cách họ có thể duy trì một kích cỡ và hình dáng lưới tản nhiệt tương tự hiện tại nhưng khiến nó trông nhỏ hơn bằng cách dung nhập nó với thân vỏ xung quanh.
“Có thể phần ranh giới giữa lưới tản nhiệt và không lưới tản nhiệt sẽ đúc lại với nhau – phần khung không còn chỗ ranh giới nữa. Hãy nghĩ về những gì bạn có thể làm trong tương lai để đúc nó lại với nhau. Nhìn thấy chắc sẽ thú vị lắm,” ông Mindt bình luận.
Kiểu thiết kế lưới tản nhiệt phía trước hiện tại của Audi sẽ không to thêm nữa trong tương lai
Đương nhiên, một chiếc xe với hệ dẫn động điện năng hoàn toàn thực ra không cần tới lưới tản nhiệt, miễn là nó có những hốc gió khác để làm mát cụm pin và mô-tơ điện. Tuy nhiên, chỉ có một phần nhỏ lưới tản nhiệt được sử dụng bởi các mẫu ICE hiện tại của Audi có tính năng mở ra để làm mát động cơ, vậy nên chắc chắn có nhiều tự do để thu nhỏ hoặc tái tạo chúng.
Trong khi điều này chưa chắc sẽ xảy ra, chúng ta cũng sẽ không bất ngờ khi các mẫu Audi tương lai sử dụng các lưới tản nhiệt khác từ lẫn nhau.