menu

Geely Xingyue L Thor Hi·X 2022 - SUV cỡ trung chỉ tiêu thụ 4,3 lít xăng/100 km

16:48 - 26/12/2021

Bí quyết tiết kiệm xăng của Geely Xingyue L Thor Hi·X 2022 nằm ở hệ truyền động hybrid mới.

Phiên bản mới của dòng SUV cỡ trung Geely Xingyue L đã lần đầu tiên trình làng tại thị trường Trung Quốc vào hồi tháng 4 năm nay. Sau hơn nửa năm, mẫu xe này chuẩn bị được bổ sung phiên bản hybrid mới mang tên Thor Hi·X. Trước thời điểm đó, những hình ảnh, thông tin và giá tạm tính của Geely Xingyue L Thor Hi·X 2022 tại thị trường Trung Quốc đã được hé lộ.

Geely Xingyue L Thor Hi·X 2022 được hé lộ tại Trung Quốc

Geely Xingyue L Thor Hi·X 2022 được hé lộ tại Trung Quốc

Bên ngoài, Geely Xingyue L Thor Hi·X 2022 vẫn giữ lại thiết kế tổng thể của bản thường. Tuy nhiên, để giúp người tiêu dùng dễ phân biệt, phiên bản hybrid có một số chi tiết thiết kế riêng như lưới tản nhiệt. Theo đó, Geely Xingyue L Thor Hi·X 2022 không dùng lưới tản nhiệt với những nan mạ crôm nằm dọc như bản thường. Bên trong lưới tản nhiệt của mẫu xe hybrid này có những nan nằm ngang, xếp thành 5 cột dọc, tạo hiệu ứng không gian 3 chiều ấn tượng hơn. Thêm vào đó là 2 dải đèn LED định vị ban ngày nằm dọc mới.

Thiết kế đầu xe mới của Geely Xingyue L Thor Hi·X 2022

Thiết kế đầu xe mới của Geely Xingyue L Thor Hi·X 2022

Geely Xingyue L bản thường

Geely Xingyue L bản thường

Ngoài ra, Geely Xingyue L Thor Hi·X 2022 còn có logo giữa lưới tản nhiệt phát sáng, chi tiết không được trang bị cho bản thường. Trong khi đó, đèn pha của xe giống hệt Geely Xingyue L, cũng được bao quanh bằng 2 dải đèn LED.

Bên dưới lưới tản nhiệt là cản trước mới với tạo hình khúc xương, mang đến cảm giác mạnh mẽ và đậm chất tương lai hơn cho mẫu xe hybrid này. Ở hai góc đầu xe còn có khe gió nằm dọc mới.

Trái ngược với đầu xe, thiết kế bên sườn của Geely Xingyue L Thor Hi·X 2022 không thay đổi so với bản thường, trừ bộ vành la-zăng mới. Theo hãng xe Trung Quốc, bộ vành này có thiết kế giúp giảm lực cản không khí và cho phép xe tiết kiệm xăng hơn.

Geely Xingyue L Thor Hi·X 2022 có bộ vành la-zăng mới

Geely Xingyue L Thor Hi·X 2022 có bộ vành la-zăng mới

Đằng sau, Geely Xingyue L Thor Hi·X 2022 vẫn được trang bị đèn hậu LED nối liền với nhau như bản thường. Tuy nhiên, cản sau của xe đã được thay đổi, tương tự cản trước.

Geely Xingyue L Thor Hi·X 2022 có thêm cản sau mới

Geely Xingyue L Thor Hi·X 2022 có thêm cản sau mới

Bước vào bên trong Geely Xingyue L Thor Hi·X 2022, khách hàng Trung Quốc sẽ bắt gặp không gian nội thất quen thuộc vì không có gì khác so với bản thường. Xe cũng có nội thất bọc da phối 2 màu, 3 màn hình cỡ lớn trên mặt táp-lô tạo cảm giác công nghệ cao, vô lăng vát đáy thể thao và cần số giống cần đẩy của máy bay phản lực.

Nội thất của Geely Xingyue L Thor Hi·X 2022

Nội thất của Geely Xingyue L Thor Hi·X 2022

"Trái tim" của Geely Xingyue L Thor Hi·X 2022 là hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 225 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số DHT Pro 3 cấp và mô-tơ điện. Nhờ đó, Geely Xingyue L Thor Hi·X 2022 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,9 giây, chạy được quãng đường tối đa 1.300 km và tiêu thụ lượng xăng trung bình chỉ 4,3 lít/100 km.

Hiện giá bán chính thức của Geely Xingyue L Thor Hi·X 2022 vẫn chưa được công bố. Trong khi đó, giá bán tạm tính của mẫu SUV cỡ trung này là 173.700 Nhân dân tệ (khoảng 680 triệu đồng).

Đánh giá: