menu

Ford Ranger Super Duty sắp bán ở Đông Nam Á lộ thông số, khó về Việt Nam vì trang bị này

12:25 - 19/06/2025

Ford Ranger Super Duty dự kiến sẽ ra mắt thị trường Đông Nam Á vào cuối năm nay.

Ford Ranger Super Duty đã lần đầu tiên được vén màn ở thị trường Úc vào hồi tháng 4/2025. Tuy nhiên, mãi đến nay, thông số kỹ thuật cụ thể của xe mới được hé lộ. Có thể nói rằng mẫu xe bán tải chuyên dụng do chính hãng sản xuất này sẽ mang đến không ít bất ngờ.

Đúng như dự đoán, Ford Ranger Super Duty sử dụng động cơ diesel V6, tăng áp, dung tích 3.0L cao cấp giống như bản thường. Tuy nhiên, điều gây bất ngờ là công suất tối đa của động cơ lại giảm hơn 40 mã lực, chỉ còn 209 mã lực tại tua máy 3.250 vòng/phút.

Ford cho biết điều này là do xe được “hiệu chỉnh riêng biệt” để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt của châu Âu (Euro VI) dành cho xe hạng nặng. Tuy nhiên, mô-men xoắn vẫn được giữ nguyên ở mức 600 Nm tại tua máy 1.750 vòng/phút.

Ford Ranger Super Duty dùng động cơ diesel V6

Ford Ranger Super Duty dùng động cơ diesel V6.

Bên cạnh đó, hệ thống làm mát đã được nâng cấp và giờ đây hiệu quả hơn 25% so với các phiên bản khác của dòng Ford Ranger. Thay đổi này giúp đảm bảo “hiệu suất đáng tin cậy và khả năng kéo mạnh mẽ” ngay cả khi xe đạt khối lượng toàn tải và khối lượng kết hợp tối đa.

Cũng theo hãng Ford, Ranger Super Duty sở hữu khối lượng toàn tải 4.500 kg và khối lượng kết hợp tối đa là 8.000 kg cùng khả năng kéo rơ-moóc có phanh tối đa 4.500 kg. Lần đầu tiên, hãng cũng công bố tải trọng tối đa của xe, lên đến 1.982 kg cho phiên bản cabin đơn, 1.896 kg cho cabin siêu rộng và 1.825 kg cho cabin đôi, cao hơn đáng kể so với chuẩn một tấn vốn thường thấy trong phân khúc này. Tải trọng tối đa mà trục trước có thể chịu được đã nâng lên đáng kể, đạt 1.900 kg, trong khi con số tương ứng của trục sau là 2.800 kg.

Ford Ranger Super Duty sở hữu nhiều thông số ấn tượng

Ford Ranger Super Duty sở hữu nhiều thông số ấn tượng.

Để tăng khả năng vượt địa hình, khoảng sáng gầm của Ford Ranger Super Duty đã được nâng lên tới 299 mm, cao hơn cả Ranger Raptor. Dù có thêm ống thở ở cột A, khả năng lội nước tối đa của xe vẫn giữ ở mức 850 mm như Ranger Raptor.

Dung tích bình nhiên liệu của xe đã được tăng từ 80 lít lên 130 lít, đi kèm lớp thép bảo vệ dày. Động cơ, khóa vi sai trước, hộp số phụ và hộp số chính cũng được bảo vệ bởi các tấm thép chống va đập.

Ngoài những thông số ấn tượng kể trên, Ford Ranger Super Duty còn sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ, hầm hố hơn bản thường. Điểm nhấn của mẫu xe này nằm ở mặt ca-lăng mới với thiết kế riêng, không giống các phiên bản còn lại của dòng Ford Ranger. Bên cạnh đó là cản trước dày dặn, nắp ca-pô dập nổi với dòng chữ “Super Duty”, ốp cua lốp mở rộng và mâm hợp kim 18 inch đi kèm lốp địa hình General Grabber, giúp tăng chiều rộng cơ sở lên 1.710 mm.

Ford Ranger Super Duty dùng lốp địa hình General Grabber

Ford Ranger Super Duty dùng lốp địa hình General Grabber.

Trái ngược với ngoại thất, nội thất của Ford Ranger Super Duty không thay đổi nhiều. Tại đây, xe được trang bị những chi tiết bằng nhựa bền thay vì những bề mặt mềm mại. Dòng chữ “Super Duty” dập nổi trên mặt táp-lô, đối diện ghế hành khách phía trước, cũng là đặc điểm nhận dạng của xe. Ngoài ra, xe còn có ghế bọc nỉ, bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch và màn hình thông tin giải trí 12 inch đặt dọc tương tự các phiên bản thông thường của Ford Ranger.

Khoang lái của Ford Ranger Super Duty

Khoang lái của Ford Ranger Super Duty.

Ghế của Ford Ranger Super Duty được bọc nỉ

Ghế của xe được bọc nỉ.

Ford cũng đã công bố giá bán của Ranger Super Duty tại thị trường chủ chốt là Úc. Theo đó, xe có giá dao động từ 82.990 - 89.990 AUD (khoảng 1,4 - 1,52 tỷ đồng).

Xe được bán ra mà không có thùng hàng phía sau. Tuy nhiên, Ford Úc sẽ cung cấp các khay thùng đi kèm, có sẵn với màu xám mạ kẽm, đồng màu thân xe hoặc đen nhám.

Ford Ranger Super Duty không có sẵn thùng hàng phía sau

Ford Ranger Super Duty không có sẵn thùng hàng phía sau.

Vào hồi tháng 5/2025, Ford Ranger Super Duty đã bị bắt gặp tại Thái Lan. Dự kiến, xe sẽ ra mắt thị trường Đông Nam Á vào cuối năm nay. Vì dùng động cơ diesel V6 nên xe sẽ khó có khả năng được bán tại thị trường Việt Nam.

Đánh giá:
Quảng cáo