menu

Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Đâu mới là chiếc bán tải loại nhỏ tốt hơn? Đây là câu trả lời

01:00 - 08/11/2021

Thông qua những bài kiểm tra khác nhau, chuyên gia từ "Edmunds" có nhận định rằng Hyundai Santa Cruz là mẫu bán tải tốt hơn tổng thể, nhưng điều đó không có nghĩa Ford Maverick là một chiếc xe dở.

Phân khúc xe bán tải cỡ nhỏ đang là tâm điểm sôi động tại thị trường Mỹ hiện nay nhờ sự ra mắt của Ford MaverickHyundai Santa Cruz. Mặc dù hai chiếc xe bán tải với cấu trúc unibody này có thể không có khả năng chuyên chở bằng một chiếc xe bán tải cấu trúc thân trên khung lớn hơn, nhưng điểm bù trừ trên mặt lý thuyết là tính năng động và hiệu quả giống như một chiếc xe du lịch. Nhưng đâu mới là lựa chọn tốt nhất trong hai cái tên này?

Video "Edmunds" thực hiện so sánh khả năng của Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Kênh YouTube “Edmunds” đã đưa chúng trải qua một loạt các bài kiểm tra để tìm ra chiếc xe bán tải nhỏ bé nào xứng đáng với số tiền của bạn hơn, lựa chọn những mẫu xe cung cấp sức mạnh và hiệu suất tương đương. Điều đó có nghĩa là họ đã bỏ qua Maverick Hybrid với hệ dẫn động cầu trước rất tiết kiệm nhiên liệu mà Hyundai hiện chưa có câu trả lời tương xứng. Thay vào đó, cả hai mẫu xe thử nghiệm đều là bản trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh kết hợp hệ dẫn động AWD.

Động cơ 2.0 lít của Maverick chỉ tạo ra 250 mã lực và 375 Nm mô-men xoắn cực đại so với 275 mã lực và 420 Nm mô-men xoắn cực đại của động cơ 2.5 lít trong Santa Cruz. Nhưng trọng lượng nặng hơn đối thủ khoảng 160 kg của chiếc xe Hyundai đã khiến nó không thực sự có lợi thế trong một cuộc đua drag. Do đó, cặp đôi này đã ghi nhận các con số gần như giống hệt nhau khi thực hiện gia tốc từ 0-96 km/h, với chiếc xe Ford chiến thắng nhờ thành thích chỉ nhanh hơn đối thủ chỉ 1/10 giây.

Điều ngạc nhiên lớn là trọng lượng và dung tích xi-lanh lớn hơn của xe Hyundai đã không tạo nhiều ảnh hưởng tiêu cực trong bài thử nghiệm mức độ tiêu thụ nhiên liệu trong thế giới thực. Trên thực tế, trong khi Maverick đạt được 8,7 lít/100 km trên quãng đường chạy thử dài hơn 190 km, đánh bại con số đánh giá chính thức 9,4 lít/100 km, Santa Cruz đã ghi nhận 8,1 lít/100 km ấn tượng so với con số 10,7 lít/100 km từ EPA.

Về khả năng của một chiếc bán tải, Hyundai Santa Cruz có thêm một chiến thắng với sức kéo 2.268 kg so với 1.814 kg của Ford Maverick, nhưng chiếc xe Mỹ đã “đánh trả” bằng gói trang bị phanh xe moóc tùy chọn, trọng tải thùng xe lớn hơn, và chỗ tải hàng thấp hơn. Nói cách khác, chúng mang tới những lợi ích khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng.

Nhưng khi đi trên đường, Travis Langness của “Edmunds” nhận thấy rằng Maverick khá “rung lắc” và không mang lại cảm giác lái thú vị. Nói một cách đơn giản, nó lái đúng như một chiếc xe bán tải. Ngược lại, Santa Cruz đã giành được nhiều lời khen ngợi vì tính năng động giống xe du lịch hơn, vận hành êm ái hơn, bẻ lái sắc nét hơn, và thậm chí cabin yên tĩnh hơn. Langness cho rằng nó giống như một chiếc SUV với phần phía sau được cắt bỏ hơn là xe bán tải thông thường, một nhận định chẳng hề sai theo đúng nghĩa đen.

Cuối cùng, Hyundai Santa Cruz đã nhận được phiếu bầu tổng thể của Edmunds dựa trên việc nó là một chiếc xe bán tải tốt hơn, mặc dù thực tế là nó có giá khởi điểm cao hơn và lại ít trang bị hấp dẫn hơn so với Ford Maverick tiêu chuẩn.

Đánh giá: