Ferrari Portofino M được chủ thay áo mới, giờ là "cậu vàng" chính hiệu
07:36 - 07/09/2025
- Ferrari Portofino M khác lạ với "bộ áo" đặc biệt nhân dịp 80 năm Quốc khánh 2-930/08/2025
- Cặp đôi siêu xe Ferrari mui trần đỉnh cao ở Hà Nội06/05/2025
- Ferrari Portofino M thứ 2 được nhập về Việt Nam tung tăng trên đường phố Hà Nội với diện mạo mới05/01/2025
Ferrari Portofino M chỉ có đúng 2 chiếc được nhập về Việt Nam, và thật thú vị là đều mang màu sơn đỏ truyền thống của hãng xe "ngựa chồm". Tuy nhiên, mới đây đã xuất hiện 1 chiếc xe Ferrari Portofino M mang màu sơn vàng lăn bánh trên đường phố Hà Nội.
Không quá khó để nhận ra chiếc siêu xe mui trần Ferrari Portofino M này nguyên bản có màu đỏ, đang được chào bán hơn 10 tỷ đồng, vì kẹp phanh màu vàng, như vậy, sau 1 thời gian để xe màu đỏ, ông chủ showroom hiện đã dán lại nó thành màu vàng.
Để đa dạng dòng sản phẩm, vào năm 2008, Ferrari lần đầu công bố 1 dòng xe chuyên mui trần của hãng, họ đặt tên cho nó đơn giản là California, cách gọi này làm sống lại cái tên được sử dụng trên Ferrari 250 GT California Spyder cuối những năm 1950 và 365 California những năm 1960.
California ban đầu được giới thiệu như một mẫu xe giá rẻ, tuy nhiên, nó bao gồm nhiều cải tiến về thiết kế mới từ Ferrari, và quan trọng, xe có đến 4 chỗ ngồi, đó là điều xa xỉ của các xe "ngựa chồm" lúc bấy giờ. 10 năm sau đó, dòng xe này có người kế nhiệm là Portofino, chiếc xe đã được ra mắt tại triển lãm ô tô Frankfurt 2017.
Ferrari Portofino cũng tương tự như California chỉ có duy nhất 1 biến thể mui trần, và nóc nhà là loại mui xếp cứng, rất thời trang, cũng như tiện lợi, không lo thời gian dài sử dụng, sẽ bị biến dạng và xuống cấp như là mui xếp mềm.

Nếu đàn anh có đến 10 năm xuất hiện trên thị trường thì Ferrari Portofino lại chỉ có vỏn vẹn 6 năm, từ 2017 đến 2023, và nó chỉ mới bị khai tử trong năm nay. Ferrari Portofino có 2 phiên bản là tiêu chuẩn và nâng cấp giữa vòng đời, gọi là Ferrari Portofino M, đàn anh của nó là California T.
Chữ “M” trong tên của xe là viết tắt của “Modificata”, có nghĩa là “tinh chỉnh” trong tiếng Ý, nhằm nói đến những nâng cấp mà Ferrari đã thực hiện trên mẫu siêu xe mui trần này không chỉ ở thiết kế mà còn cải thiện công suất tối đa của xe.
Siêu xe mui trần Ferrari Portofino M vẫn được trang bị khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3.9 lít nhưng đã được tinh chỉnh lại nhằm cho công suất tối đa 612 mã lực, tăng 20 mã lực và mô-men xoắn cực đại của siêu xe này là 760 Nm, ngang với chiếc siêu xe Ferrari Roma.

Với sức mạnh này, phiên bản nâng cấp của dòng siêu xe mui trần Ferrari Portofino M có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong khoảng thời gian 3,45 giây, 0-200 km/h trong 9,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h.
Ngoài ra, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời Ferrari Portofino M còn được trang bị hệ thống kiểm soát trượt ngang Side Slip Control thế hệ thứ 6 tiên tiến nhất và được trang bị hộp số ly hợp kép 8 cấp, với bộ côn nhỏ hơn 20% và có thể chịu được mô-men xoắn lớn hơn 35% so với hộp số 7 cấp trước đây của xe Ferrari Portofino.
Ảnh: Anh Lượng

