menu

Ferrari 812 Competizione - phiên bản mạnh hơn và đắt hơn của siêu xe 812 Superfast - trình làng

19:08 - 06/05/2021

Ferrari 812 Competizione có cả phiên bản coupe lẫn Aperta mui trần với số lượng sản xuất lần lượt là 999 chiếc và 599 chiếc.

Sau khi hé lộ những hình ảnh đầu tiên vào tháng trước, cuối cùng thì hãng Ferrari cũng vén màn mẫu siêu xe mới mang tên 812 Competizione. Đúng như thông tin từ trước đó, Ferrari 812 Competizione được phát triển dựa trên dòng siêu xe 812 Superfast và có số lượng giới hạn.

Khi có mặt trên thị trường, Ferrari 812 Competizione được chia thành 2 phiên bản là coupe và mui trần Aperta. Số lượng sản xuất tương ứng của 2 phiên bản này là 999 chiếc và 599 chiếc.

Ferrari 812 Competizione có cả phiên bản coupe và mui trần Aperta

Ferrari 812 Competizione có cả phiên bản coupe và mui trần Aperta

Dù ở phiên bản nào, Ferrari 812 Competizione cũng được trang bị động cơ xăng V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6.5L, sản sinh công suất tối đa 818 mã lực tại tua máy 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 692 Nm tại tua máy 7.000 vòng/phút. So với Ferrari 812 Superfast, siêu xe này mạnh hơn 30 mã lực nhưng mô-men xoắn lại giảm 26 Nm.

Ferrari 812 Competizione mạnh hơn 30 mã lực so với 812 Superfast

Ferrari 812 Competizione mạnh hơn 30 mã lực so với 812 Superfast

Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Với trọng lượng khô 1.487 kg, Ferrari 812 Competizione có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 2,85 giây và 0-200 km/h trong 7,5 giây. Như vậy, siêu xe này có thời gian tăng tốc nhanh hơn một chút so với Ferrari 812 Superfast dù nặng hơn 38 kg. Trong khi đó, tốc độ tối đa của Ferrari 812 Competizione vẫn là 340 km/h giống 812 Superfast.

Chưa hết, Ferrari 812 Competizione còn có vòng tua máy cực đại lên đến 9.500 vòng/phút. Nhờ đó, 812 Competizione trở thành siêu xe thương mại có vòng tua máy cao nhất của thương hiệu Ferrari hiện nay. Để làm được điều đó, hãng Ferrari đã cải tiến một số chi tiết trong động cơ của 812 Competizione như nắp xi-lanh, trục cam, thanh truyền, piston và trục khuỷu. Ngay cả cổ hút và bơm nhiên liệu của xe cũng được thay đổi so với Ferrari 812 Superfast.

812 Competizione là siêu xe thương mại có vòng tua máy cao nhất của Ferrari

812 Competizione là siêu xe thương mại có vòng tua máy cao nhất của Ferrari

Bên ngoài, Ferrari 812 Competizione được trang bị bộ vành 20 inch, nằm trong lốp có kích thước 275/35 trước và 315/35 sau. Thêm vào đó là khe gió trước mới và đường rãnh vuốt ngược về phía sau, đi kèm tấm bằng sợi carbon màu đen nằm vắt ngang trên nắp ca-pô.

Cận cảnh thiết kế đầu xe của Ferrari 812 Competizione

Cận cảnh thiết kế đầu xe của Ferrari 812 Competizione

Ferrari 812 Competizione dùng vành 20 inch

Siêu xe này dùng vành 20 inch

Ngoài tấm màu đen trên nắp ca-pô, Ferrari 812 Competizione còn có nhiều chi tiết ngoại thất khác bằng sợi carbon nhằm cắt giảm trọng lượng như cản trước, cản sau, cánh gió sau và hốc gió. Trong khi đó, Ferrari 812 Competizione Aperta sẽ có thêm phần mui cứng được làm bằng chất liệu này.

Ferrari 812 Competizione Aperta có mui cứng bằng sợi carbon

Ferrari 812 Competizione Aperta có mui cứng bằng sợi carbon

Đặc biệt, Ferrari 812 Competizione sẽ không có kính sau mà thay bằng tấm ốp hoàn toàn bằng nhôm, tích hợp khe gió ở bản coupe. Bên dưới nữa là bộ khuếch tán gió mở rộng đến hết bề ngang của đuôi xe và 2 ống xả hình chữ nhật thay vì tròn như Ferrari 812 Superfast.

Với những thay đổi kể trên, Ferrari 812 Competizione có lực ép xuống mặt đường tăng khoảng 25% so với 812 Superfast. Trong khi đó, nội thất của siêu xe này gần như không thay đổi so với Ferrari 812 Superfast.

Nội thất bên trong Ferrari 812 Competizione

Nội thất bên trong Ferrari 812 Competizione

Ghế ôm lấy thân người ngồi của Ferrari 812 Competizione

Ghế ôm lấy thân người ngồi của xe

Tại thị trường Ý, Ferrari 812 Competizione được bán với giá khởi điểm từ 499.000 Euro (khoảng 13,82 tỷ đồng) trong khi con số tương ứng của bản mui trần là 578.000 Euro (16 tỷ đồng).

Ferrari 812 Competizione có số lượng giới hạn và giá cao

Ferrari 812 Competizione có số lượng giới hạn và giá cao

Lan Quyên

Đánh giá:

Lan Quyên

Phụ trách: Tin tức, Khám phá

Life is an adventure.

BÀi viết mới nhất

Porsche 911 Speedster 1989 biến thành mô hình gỗ tinh xảo qua bàn tay thợ mộc Việt

Porsche 911 Speedster 1989 biến thành mô hình gỗ tinh xảo qua bàn tay thợ mộc Việt

Khám phá10 giờ trước

Mô hình Porsche 911 Speedster 1989 bằng gỗ này sẽ là món quà ấn tượng cho một người mê xe cổ điển.

Theo dõi xe đua bay Alauda Mk3 thực hiện lần bay thử đầu tiên

Theo dõi xe đua bay Alauda Mk3 thực hiện lần bay thử đầu tiên

Khám phá12 giờ trước

Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, thế giới motorsport sẽ sớm có thêm một bộ môn mới.

Cửa sổ trời: sang chảnh ngày đông, mông lung ngày hạ

Cửa sổ trời: sang chảnh ngày đông, mông lung ngày hạ

Tư vấn xe ô tô18 giờ trước

Trong những ngày hè oi ả khi đã lên ô tô là chỉ có bật điều hòa mát lạnh, cửa sổ trời lại trở thành một trang bị có phần thừa thãi và thậm chí còn “báo hại” với ...