menu

Enovate ME7 - SUV mới do "cha đẻ" của siêu xe Porsche 918 Spyder thiết kế - chính thức trình làng

Hàn Quang 18:13 - 04/12/2018

Enovate ME7 sở hữu thiết kế ngoại thất mượt mà với hệ số lực cản thấp trong khi nội thất lại được trang bị tổng cộng 5 màn hình cảm ứng khác nhau.

Trong triển lãm Ô tô Quảng Châu 2018 diễn ra vào hồi cuối tháng 11 vừa qua, thương hiệu Enovate của Trung Quốc đã chính thức vén màn mẫu SUV cỡ C chạy điện hoàn toàn mới có tên ME7. Đây đồng thời cũng là mẫu xe đầu tiên của thương hiệu Enovate.

Enovate ME7 ra mắt trong triển lãm Ô tô Quảng Châu 2018

Enovate ME7 ra mắt trong triển lãm Ô tô Quảng Châu 2018

Được phát triển dựa trên cấu trúc IMA mới, Enovate ME7 chính là mẫu SUV do ông Hakan Saracoglu - người từng làm việc cho thương hiệu Ford và Porsche - thiết kế. Trước đây, ông Saracoglu cũng chính là nhà thiết kế đã tạo hình cho siêu xe Porsche 918 Spyder đình đám hay Porsche 911 GT2 RS.

Sau khi chia tay với Porsche, ông Saracoglu đã đến Trung Quốc để đầu quân cho công ty Chery. Hiện ông đang giữ chức Phó giám đốc thiết kế của Enovate - thương hiệu mới được giám đốc cũ của liên doanh SAIC Volkswagen thành lập vào cuối tháng 7/2018.

Nhờ sự góp mặt của ông Saracoglu trong nhóm thiết kế nên mẫu ô tô Trung Quốc này trông khá đẹp mắt. Xe được trang bị cụm đèn pha LED thanh mảnh và nối liền với nhau. Bản thân cụm đèn hậu LED của Enovate ME7 cũng được thiết kế theo phong cách tương tự.

Cận cảnh thiết kế đầu xe khá ấn tượng của Enovate ME7

Cận cảnh thiết kế đầu xe khá ấn tượng của Enovate ME7

Chưa hết, trên đầu xe của Enovate ME7 còn xuất hiện 2 hốc gió hình tứ giác trên cản trước, một hốc gió cỡ lớn ở giữa và không hề có lưới tản nhiệt. Điều này cũng không có gì bất ngờ vì Enovate ME7 là xe chạy điện hoàn toàn. Ở vị trí đáng nhẽ phải có lưới tản nhiệt xuất hiện dải đèn LED hình lục giác, bao quanh logo 3 vạch có thể phát sáng của thương hiệu Enovate.

Vòng ra bên sườn, chúng ta có thể bắt gặp bộ vành hợp kim siêu nhẹ đặc biệt có đường kính 21 inch, nằm trong hốc bánh hình tròn khá lớn. Bộ vành này có thiết kế 5 cánh hoa phối 2 màu khá đẹp mắt và đi kèm lốp thành mỏng với kích thước 255/40 R21.

Enovate ME7 được trang bị bộ vành hợp kim 21 inch siêu nhẹ

Enovate ME7 được trang bị bộ vành hợp kim 21 inch siêu nhẹ

Cửa sổ nhỏ gọn, nóc xe vuốt dần về phía sau đầy phong cách và 2 hốc gió trên cản sau với phong cách thiết kế tương tự ở đầu xe là những điểm nhấn khác trong thiết kế của Enovate ME7. Tuy nhiên, phần đuôi xe của Enovate ME7 trông khá giống với Audi Q5, đặc biệt là cốp sau. Có vẻ như ông Saracoglu đã lấy Audi Q5 làm cảm hứng thiết kế rồi thay đổi theo ý của mình.

Thiết kế đuôi xe của Enovate ME7 có nét giống Audi Q5

Thiết kế đuôi xe của Enovate ME7 có nét giống Audi Q5

Không chỉ có thiết kế ngoại thất mượt mà, Enovate ME7 còn sở hữu hệ số lực cản không khí khá thấp, chỉ 0,28 Cd. Các thông số kích thước khác của Enovate ME7 bao gồm chiều dài 4.655 mm, rộng 1.963 mm, cao 1.640 mm và chiều dài cơ sở 2.825 mm. Như vậy, Enovate ME7 có kích thước tương đương với 2 mẫu SUV hạng sang Audi Q5 và Mercedes-Benz GLC.

Enovate ME7 có kích thước tương đương Mercedes-Benz GLC và Audi Q5

Enovate ME7 có kích thước tương đương Mercedes-Benz GLC và Audi Q5

Trên thực tế, điều này không phải là ngẫu nhiên vì Enovate ME7 được định vị là SUV chạy điện hạng sang với nội thất đi kèm những vật liệu cao cấp như da tự nhiên, da nhân tạo và sợi carbon. Bên cạnh đó, Enovate ME7 còn có nhiều trang bị công nghệ cao khác như 5 màn hình màu cực rộng.

Trước mặt người lái và hành khách trên ghế phụ lái là 2 màn hình 12,3 inch. Trong đó, màn hình bên phía người lái đóng vai trò như bảng đồng hồ kỹ thuật số. Ở giữa mặt táp-lô là màn hình 15,6 inch khác dùng để phục vụ hệ thống thông tin giải trí. Chiều rộng tổng cộng của 3 màn hình cảm ứng trên mặt táp-lô của Enovate ME7 lên đến 1.460 mm. Đằng sau xuất hiện 2 màn hình cảm ứng 12,8 inch với thiết kế như máy tính bảng của hệ thống giải trí dành cho hành khách.

3 màn hình cảm ứng cỡ lớn của khoang lái bên trong Enovate ME7

3 màn hình cảm ứng cỡ lớn của khoang lái bên trong Enovate ME7

Trước mặt hành khách trên ghế phụ lái có màn hình riêng

Trước mặt hành khách trên ghế phụ lái có màn hình riêng

Vô lăng của Enovate ME7 được thiết kế đáy phẳng thể thao

Vô lăng của Enovate ME7 được thiết kế đáy phẳng thể thao

Danh sách những trang bị ấn tượng khác của Enovate ME7 bao gồm hàng ghế trước chỉnh điện và thông khí, tính năng sưởi dành cho toàn bộ ghế, hệ thống nhận diện khuôn mặt, kiểm soát hành trình, điều hòa tự động 3 vùng, phanh tự động, hỗ trợ đỗ xe, hệ thống camera 360 độ, cửa sổ trời toàn cảnh hay hệ thống tự lái cấp độ 4.

Enovate ME7 có 2 màn hình giải trí đằng sau và cửa sổ trời cực rộng

Enovate ME7 có 2 màn hình giải trí đằng sau và cửa sổ trời cực rộng

"Trái tim" của  Enovate ME7 là 2 mô-tơ điện Bosch nằm trên cầu trước/sau và cụm pin lithium-ion nằm bên dưới sàn khoang hành khách. Mỗi mô-tơ điện tạo ra công suất tối đa 170 kW và mô-men xoắn cực đại 330 Nm. Tổng cộng, 2 mô-tơ điện này cung cấp công suất tối đa 320 kW (435 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 640 Nm cho Enovate ME7.

Enovate ME7 được trang bị 2 mô-tơ điện của thương hiệu Bosch

Enovate ME7 được trang bị 2 mô-tơ điện của thương hiệu Bosch

Sức mạnh kể trên cho phép Enovate ME7 tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 4,9 giây và hoàn thành quãng đường 500 km theo tiêu chuẩn NEDC. Nếu người lái duy trì tốc độ 60 km/h trong điều kiện chạy bình thường, Enovate ME7 có thể chạy được quãng đường 700 km.

Dự kiến, Enovate ME7 sẽ có mặt trên thị trường Trung Quốc vào nửa cuối năm sau với giá khoảng 200.000 - 400.000 Nhân dân tệ (khoảng 680 triệu - 1,36 tỷ đồng), chưa kể ưu đãi của chính phủ Trung Quốc dành cho ô tô điện. Dù chưa có nhà máy nhưng thương hiệu Enovate vẫn lên kế hoạch xuất xưởng 60.000 chiếc ô tô một năm.

Hàn Quang
Đánh giá: