menu

Đánh giá nhanh MG Cyberster vừa ra mắt tại Việt Nam: Ấn tượng với chiếc xe điện hiện đại đến từ Trung Quốc

12:17 - 27/09/2023

“Để tất cả những người bình thường lái xe thể thao” là ước mơ của MG, tuy nhiên, khi được bán ở nước Anh, MG Cyberster lại có giá không bình thường chút nào, khi tương đương Porsche 718 hay BMW Z4 mới.

Vào hôm nay, ngày 26 tháng 9 năm 2023, SAIC đã chính thức mở bán trước MG Cyberster - mẫu xe thể thao mui trần, 2 cửa, 2 chỗ ngồi của mình tại Trung Quốc, trước đó vài ngày, 2 chiếc xe MG Cyberster cũng đã xuất hiện tại Việt Nam trong sự kiện nhà phân phối mới của MG Việt Nam ra mắt MG5 số sàn và RX5.

Việc MG Cyberster xuất hiện tại nước ta là 1 bất ngờ lớn, vì mẫu xe này chỉ mới ra mắt tại vài thị trường quan trọng là Anh, Trung Quốc. Dự kiến, MG Cyberster sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm nay ở Trung Quốc và Anh quốc là tháng 4 năm sau.

Thiết kế ngoại thất xe MG Cyberster

Để tất cả những người bình thường lái xe thể thao” là ước mơ của MG khi mong muốn tạo ra Cyberster, 1 chiếc xe thể thao mui trần hiếm hoi trên thế giới chạy hoàn toàn bằng động cơ điện, nhưng tại Anh, mức giá bán dự kiến của nó từ 1,6 tỷ đồng đã gây tranh cãi, vì như vậy, tương đương Porsche 718 hay BMW Z4 mới, 2 mẫu xe được mệnh danh dành cho con nhà giàu.

MG có nhiều cân nhắc cho sứ mệnh của chiếc xe thể thao điện này. “Đầu tiên, tôi hy vọng nó sẽ đi lên và nhắm đến vị trí của MG7, thứ hai, nhắm đến doanh số toàn cầu của MG4, thứ ba, sự độc đáo, khan hiếm, đổi mới táo bạo và đột phá của MG Cyberster, v.v., sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng đi lên chung của thương hiệu MG." Shao Jingfeng, nhà thiết kế trưởng của Viện Nghiên cứu và Phát triển Đổi mới Tập đoàn SAIC và tổng giám đốc Trung tâm Công nghệ SAIC UK cho biết.

Cyberster là một "loài mới", quá lạ với truyền thống của MG, 1 hãng xe có gốc từ Anh quốc trong gần 100 năm qua trước khi bán mình cho các đại gia ô tô ở Trung Quốc, cụ thể là SAIC. Phải mất ba năm từ mẫu xe ý tưởng cho đến khi triển khai bản thực tế, vì thế, MG đặt rất nhiều tâm huyết vào Cyberster.

Ở diện mạo, chiếc xe mui trần chạy điện thuần túy này tiếp tục hình dáng thanh lịch của MG MGB về mặt thiết kế. Ở phần đầu xe, đèn pha và lưới tản nhiệt phía trước thiết kế xếp tầng thường thấy ở các mẫu xe thể thao, đường gân trung tâm của lưới tản nhiệt phía trước kéo dài hết về phía sau qua các đường gân của mui xe trước rất bắt mắt. Đường vai xẻ đôi cũng được sử dụng ở bên hông, kết hợp với thiết kế thắt lưng ở giữa mang đến bầu không khí thể thao mạnh mẽ.

Mặc dù phần đầu xe không sử dụng trực tiếp đèn pha tròn của MGB nhưng bạn có thể thấy các chi tiết tròn bao gồm đèn chạy ban ngày bên trong đèn pha hiện đại. Vòng ra bên sườn, nơi MG Cyberster sẽ cho bạn cú sốc đầu đời vì không có tay nắm cửa đúng nghĩa dù là ẩn hay truyền thống, thay vào đó, họ đặt gọn gàng trong 1 nút bấm mở. Ở phần đuôi xe, bắt mắt nhất chính là cụm đèn hậu xuyên thấu, ngoài ra là đèn hình mũi tên ở hai bên trái phải, cũng là đèn xi nhan.

Điểm nổi bật nhất của chiếc xe này chính là mui mềm, MG cho biết, xe có thể đóng hoặc mở mui chỉ trong 8 giây, ngay cả khi xe đang chạy, người lái vẫn có thể đóng mở chiếc mui mềm này nhưng ở tốc độ lưu ý là dưới 50 km/h.

Ngoài ra, cửa cắt kéo chỉnh điện chắc chắn rất bắt mắt, cửa hỗ trợ điều chỉnh góc đóng mở 30-76 độ, kết hợp với 2 radar siêu âm mang lại chức năng tránh chướng ngại vật chủ động. Một vấn đề lớn do cửa cắt kéo gây ra là cách mở có êm không, vì bản lề của nó cực kỳ phức tạp, nếu không xử lý tốt thì tốc độ mở có lúc sẽ nhanh và chậm. MG đã lắp rất nhiều radar và sử dụng 3 phương pháp mở cửa, có nút mở cửa trên bảng điều khiển trung tâm, bên trong cửa và trên tựa tay. Chúng tôi sử dụng nhiều biện pháp an toàn khác nhau để đảm bảo cửa xe luôn mở được. Loại cửa cắt kéo điện này không cần dùng sức kéo cửa khi đóng và có thể đóng dễ dàng bằng 3 nút bấm. "Có rất nhiều khó khăn sau khi dự án MG Cyberster được phê duyệt, khó khăn lớn nhất trong quá trình phát triển là sự kết hợp giữa cửa cắt kéo + mui mềm", đại diện MG cho hay.

Xét về kích thước thân xe, chiều dài, chiều rộng và chiều cao của MG Cyberster lần lượt là 4535/1913/1329 mm, chiều dài cơ sở là 2690 mm.

Nội thất của MG Cyberster

Về thiết kế nội thất, MG Cyberster sẽ không lạc hậu để theo đuổi phong cách đơn giản của những mẫu xe thể thao ngày nay, chủ yếu tập trung trải nghiệm tốc độ, vì thế, Cyberster có cả 2, vừa hiện đại nhưng cũng đầy thực dụng, hứa hẹn sẽ mang đến không khí lái xe mạnh mẽ.

Đồng hồ truyền thống được thay thế bằng ba màn hình kết nối, cùng các chi tiết như vô-lăng thể thao, lẫy chuyển số bằng nút bấm, ghế thể thao hình chữ Y, âm thanh Bose, diện tích lớn bọc da và chất liệu Alcantara vừa sang trọng vừa thể thao.

Đi sâu vào bố cục thiết kế khoang lái của MG Cyberster bạn sẽ thấy nó rất hiện đại, khi so sánh với cả Porsche 718 hay BMW Z4, đầu tiên là xe có 3 màn hình kết nối hình vòng cung ngay sau vô lăng, dư sức cho bạn nắm bắt bất kỳ thông tin nào.

Tiếp là màn hình giải trí rất đẹp mắt, hãng MG còn bố trí vào màn hình nút bấm vật lý như dừng đỗ, lùi... phía dưới là các nút bấm mở mui, đóng mui, mở cửa, cuối cùng là 2 hộc đựng cốc được ốp carbon. Ngay trên vô lăng của xe là nút bấm khởi động và tắt máy màu đỏ, rất thể thao.

MG Cyberster sở hữu hệ thống thông tin giải trí dùng chip Qualcomm Snapdragon 8155 và đồ họa Unreal Engine 4.0.

Hệ truyền động

Về sức mạnh, MG Cyberster có phiên bản một động cơ nhưng cho ra 2 công suất khác nhau và phiên bản động cơ kép. Phiên bản một động cơ được trang bị động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu ở trục sau, trong đó công suất tối đa 309 mã lực, phiên bản công suất cao sản sinh ra 335 mã lực.

Còn phiên bản động cơ kép, trục trước có thêm trang bị động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu có công suất tối đa 2021 mã lực kết hợp động cơ điện của trục sau có công suất cực đại 335, mang đến công suất tổng cộng của phiên bản dẫn động 4 bánh AWD là 536 mã lực và mô-men xoắn cực đại 725 Nm. Sức mạnh này đủ để mẫu xe thể thao MG Cyberster tăng tốc từ vị trị xuất phát lên 100 km/h trong thời gian chỉ 3,2 giây.

Dung lượng pin lần lượt là 64kWh và 77kWh, với phạm vi hành trình tương ứng là 501 km, 520 km và 580 km.

Đánh giá: