menu

Dàn xe cổ đắt đỏ trên đường phố Tp.HCM, Mercedes-Benz 250 SL vẫn là hàng độc duy nhất

19:56 - 03/06/2024

Ngoài chiếc xe Mercedes-Benz 250 SL ra, 3 xe còn lại bao gồm MG MGB Roadster, Ford Mustang và 1 chiếc xe MG Plus Four biển số tứ quý 6. Đây là nhóm chơi xe cổ khá nổi tiếng, vì sở hữu các mẫu xe độc lạ nhất Việt Nam.

Mới đây, gần 1 quán cà phê nằm tại quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, đã gây bất ngờ cho giới chơi xe cổ, cũng như khách nước ngoài, khi có 3 chiếc xe cổ hàng siêu hiếm, cùng 1 xe MG Plus Four xuất hiện. Trong số này, có Ford Mustang đời cổ, 1 chiếc MG MGB Roadster màu đỏ, và số lượng tại Việt Nam được tiết lộ không quá 2 xe, cuối cùng là "nàng thơ" Mercedes-Benz 250 SL.

Nổi bật lên hẳn chính là sự xuất hiện của xe mui trần Mercedes-Benz 250 SL, đây là chiếc duy nhất xuất hiện ở Việt Nam, ngoại thất xe màu bạc, mui màu đen, và đang trong tình trạng khá hoàn hảo, vì chủ nhân là dân sành, bảo dưỡng rất thường xuyên.

250 SL được giới thiệu tại triển lãm ô tô Geneva năm 1967, để tiếp nối thành công của 230SL để lại, nhưng công việc sản xuất đã bắt đầu vào tháng 12 năm 1966 và kết thúc vào tháng 1 năm 1968. Quá trình sản xuất kéo dài một năm ngắn ngủi khiến 250 SL trở thành chiếc xe hiếm nhất trong số những chiếc xe thuộc dòng W 113 ra lò.

Mercedes-Benz vẫn giữ lại hệ thống treo cứng hơn và cảm giác thể thao hơn của những chiếc SL đời đầu cho chiếc xe 250 SL nhưng mang lại sự linh hoạt được cải thiện nhờ động cơ mới và phanh đĩa phía sau. Phạm vi hoạt động cũng được cải thiện với dung tích bình xăng tăng từ 65 lít lên 82 lít.

Giống như người tiền nhiệm, 250 SL được trang bị hộp số tự động 4 cấp và hộp số sàn 4 cấp hoặc ZF 5 cấp. Lần đầu tiên, bộ vi sai hạn chế trượt tùy chọn cũng có sẵn. Trong số 5.196 chiếc 250 SL được sản xuất, hơn một phần ba đã được bán ở Mỹ.

Thay đổi chính là việc sử dụng động cơ M129.II 2.5 L, với hành trình tăng 6 mm, cổng van tăng 2 mm và bảy vòng bi chính thay vì bốn. Công suất tối đa vẫn là ở mức 148 mã lực, nhưng mô-men xoắn từ 197 Nm lên 216 Nm. Khả năng phục hồi cũng được cải thiện với bình chứa nước làm mát mới ("đỉnh tròn") với dung tích tăng từ 10,8 L lên 12,9 L và bộ trao đổi nhiệt dầu-nước tiêu chuẩn.

Kế đến là 1 chiếc xe MG MGB Roadster màu đỏ, xe mang biển số dễ nhớ, và chủ nhân vẫn quyết định giữ lại để dùng, thay vì rao bán như chiếc Mercedes-Benz 250 SL.

MGB là một chiếc xe thể thao hai cửa được sản xuất và tiếp thị từ năm 1962 đến năm 1980 bởi British Motor Corporation (BMC), sau này là bộ phận Austin-Morris của British Leyland, dưới dạng một chiếc xe thể thao bốn xi-lanh, mui mềm. Nó được công bố và thông tin chi tiết của nó được công bố lần đầu vào ngày 19 tháng 9 năm 1962. Các biến thể bao gồm MGB GT ba cửa 2+2 coupe (1965–1980), xe thể thao sáu xi-lanh và coupe MGC (1967–69), và chiếc coupe 2+2 tám xi-lanh, MGB GT V8 (1973–76).

Thay thế MGA vào năm 1962, việc sản xuất MGB và các biến thể của nó tiếp tục cho đến năm 1980, mặc dù các mẫu GT mui cố định đã ngừng xuất khẩu sang Mỹ vào năm 1974. Doanh số bán MGB, MGC và MGB GT V8 cộng lại đạt tổng cộng 523.836 xe. Sau 12 năm gián đoạn, MGB bắt đầu sản xuất trở lại với tên gọi MG RV8 được sửa đổi nhiều với số lượng giới hạn 2.000 xe trước khi cuối cùng được thay thế vào năm 1995 bởi MG F.

Đánh giá: