Đại diện Bugatti lên tiếng về tin đồn sản xuất xe SUV để hòa nhập xu hướng trên thế giới
09:09 - 21/09/2022
Các báo cáo về mẫu xe tiếp theo của Bugatti đã lan truyền trên mạng xã hội trong nhiều năm qua đã dẫn đến những người đứng đầu của hãng xe Pháp thừa nhận rằng khả năng tung ra một sản phẩm không liên quan đến Chiron khiến không ít cư dân mạng tò mò liệu có phải là xe SUV?
Aston Martin, Lamborghini hay Ferrari đều là những thương hiệu chuyên sản xuất xe thể thao và siêu xe rất đình đám trên thế giới nhưng khi "đánh hơi" thấy thị trường tiềm năng của SUV, họ đã đổi phong cách để cho ra mắt các "siêu xe gầm cao" với nhiều hơn 2 ghế ngồi và gặt hái rất nhiều thành công, ngay cả khi chiếc xe Purosangue mới ra mắt đã khiến Ferrari đau đầu vì đơn đặt hàng cao bất thường so với yêu cầu của họ.
Điều này cho thấy giới chơi xe luôn thích thú sở hữu một chiếc xe gầm cao, khoang hành lý rộng rãi và chở được 4 người của các thương hiệu xe thể thao, siêu xe và hypercar như Bugatti. Vì thế, không ít người tin rằng hãng xe của nước Pháp cũng sẽ sớm cho ra mắt xe SUV nhưng đại diện hãng xe Pháp đã có câu trả lời.
Những người chịu trách nhiệm chính cho các sản phẩm đến từ nhà máy Molsheim lo ngại rằng một chiếc xe mạnh, nhanh và chở nhiều hơn 2 người sẽ làm hình ảnh của thương hiệu bị loãng, do đó, đây sẽ là lý do tại sao sẽ không có một chiếc SUV nào trong 10 năm tới đến từ Bugatti. Điều này được hiểu rằng, người kế nhiệm của hypercar W16 vẫn sẽ là một chiếc siêu xe 2 chỗ ngồi thực thụ.
Trong một cuộc phỏng vấn với Autocar, giám đốc thiết kế Achim Anscheidt giải thích rằng một sản phẩm định hướng khối lượng hơn sẽ phải đúng với đặc tính chế tạo những chiếc xe đặc biệt của Ettore. Tất nhiên, luôn có rủi ro với những khách hàng có đủ khả năng mua một chiếc Chiron hoặc bất kỳ sản phẩm phát sinh đắt tiền nào của nó sẽ chỉ trích Bugatti vì đã bán hết hàng bằng cách chạy theo khối lượng và lợi nhuận.
Mistral Toadster đang là sản phẩm mới nhất của Bugatti
Trong 10 năm tới sẽ không có chiếc xe SUV nào của Bugatti được ra đời
Dù không phản đối ý tưởng về một chiếc Bugatti hữu dụng hơn nhưng Anscheidt nhấn mạnh cần có sự cân bằng để làm cho siêu xe truyền thống trở nên hiếm hơn thay vì chạy theo doanh số vài nghìn đến chục nghìn xe và lấy đó làm tự hào. Nhà thiết kế này cũng sẽ đảm bảo tính độc quyền trong kỷ nguyên Bugatti Rimac mới.
Hiện tại, Bugatti đang có rất nhiều lợi thế vì hãng đã bán hết sạch 99 chiếc Mistral Toadster và 40 chiếc Bolide dành riêng cho đường đua từ lâu. Chiron cũng đã được bán hết, vì vậy vài năm tới hãng sẽ hoàn thiện việc sản xuất các cỗ máy tăng áp mới, dung tích 8.0 lít.
Việc Bugatti sắp thay thế cho hệ dẫn động W16 huyền thoại để chuyển sang động cơ nhỏ hơn như một phần của hệ thống truyền động hybrid, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thú vị cho hãng siêu xe luôn cho ra đời các cổ máy tốc độ của thế giới.