Chiếc ô tô điện Tesla Model S này đã chạy 1,9 triệu km, từng 13 lần phải thay mô-tơ và 3 lần thay pin
13:17 - 08/12/2023
Vào năm 2022, một chiếc Tesla Model S tại Đức đã thu hút sự chú ý khi đạt số công-tơ-mét (ODO) lên đến 1,5 triệu km. Sau gần 2 năm, số ODO của chiếc ô tô điện này hiện đã tăng lên 1,9 triệu km. Đây có lẽ là chiếc ô tô điện nói chung và xe Tesla nói riêng có số ODO cao nhất thế giới tính đến thời điểm này.
Video về chiếc Tesla Model S chạy nhiều nhất thế giới và chủ nhân của nó
Trong thời gian qua, những chiếc ô tô dùng động cơ đốt trong đạt số ODO cao, trên 1 triệu dặm (khoảng 1,6 triệu km), đã không còn là hiếm. Thế nhưng, ít xe điện nào có thể đạt kết quả đó như chiếc Tesla Model S này.
Chiếc Tesla Model S này thuộc sở hữu của người đàn ông có tên Hansjörg von Gemmingen-Hornberg. Chiếc xe thuộc đời đầu của dòng Tesla Model S và là phiên bản hiệu suất cao.
Ông Hansjörg đã mua chiếc ô tô điện này vào năm 2014 dưới dạng xe cũ. Vào thời điểm mua, chiếc Tesla Model S có số ODO mới 30.000 km.
Thời điểm chiếc Tesla Model S của ông Hansjörg đạt số ODO 1 triệu km là năm 2019. Nhờ đó, ông Hansjörg đã ghi tên mình vào sách Kỷ lục Guinness. Chỉ sau 7 năm, người đàn ông này đã chạy đến 1,5 triệu km cùng chiếc ô tô điện của mình. Con số này tăng lên 1,9 triệu km sau 9 năm. Trung bình mỗi ngày, chiếc Tesla Model S của ông Hansjörg chạy khoảng 570 km.
Sở dĩ chiếc Tesla Model S này đạt số ODO cao như vậy là vì ông Hansjörg thường xuyên chạy đường dài. Là người đã nghỉ hưu, ông cùng chiếc ô tô điện của mình đã thực hiện những chuyến đi từ Đức sang châu Phi, Ma-rốc, Thụy Điển, Áo và Trung Quốc.
Tất nhiên, trong quá trình sử dụng, chiếc Tesla Model S của ông Hansjörg cũng từng bị hỏng hóc. Được biết, chiếc ô tô này đã từng 13 lần thay mô-tơ điện phía sau và 3 lần thay pin. Điều này đồng nghĩa với việc pin của chiếc Tesla Model S có tuổi thọ trung bình khoảng 480.000 km - một con số khá ấn tượng. Nhiều chiếc xe xăng, dầu thông thường đã bị hỏng động cơ trước khi đạt số ODO 480.000 km.
Trong khi đó, mô-tơ điện phía sau của xe có tuổi thọ ngắn hơn, chỉ khoảng 160.000 km. Tính trung bình thì cứ khoảng 1 năm, ông Hansjörg phải thay mô-tơ điện 1 lần. Theo trang InsideEVs, đây là vấn đề thường gặp với những chiếc Tesla Model S đời đầu. Tuy nhiên, không phải ai sử dụng Tesla Model S đời đầu cũng chạy 208.000 km mỗi năm nên cũng không cần phải lo lắng về chuyện thường xuyên phải thay mô-tơ điện.
Ông Hansjörg cũng tiết lộ bí quyết giữ tuổi thọ cho chiếc Tesla Model S của mình. Theo đó, sau những chuyến đi dài, ông sẽ cho chiếc ô tô điện "nghỉ xả hơi". Bên cạnh đó, ông còn giữ thói quen sạc khi dung lượng pin chỉ còn khoảng 20%. Ông không để dung lượng pin bị tụt xuống mức dưới 20% và cũng không sạc đầy đến 100%.
Ngoài ra, ông Hansjörg còn khuyên mọi người lúc nào cũng nên dùng hệ thống sạc chậm. Theo ông, người dùng chỉ nên sử dụng hệ thống sạc nhanh Supercharging khi đi đường dài.
Trước Model S, ông từng sở hữu một chiếc Tesla khác là Roadster. Ông đã lái chiếc Tesla Roadster này hơn 620.000 km trước khi đổi sang Model S. Nguyên nhân khiến ông quyết định đổi xe là bởi Tesla Model S rộng hơn và thoải mái hơn.
Hiện ông đã đặt cọc mua một chiếc ô tô điện Lucid Air mới. Chiếc Tesla Model S có thể sẽ được nghỉ ngơi nhiều hơn sau khi ông nhận xe mới.
Bài viết mới nhất
-
Mitsubishi duy trì ưu đãi đến hơn 70 triệu đồng cho hàng loạt xe, trừ Pajero Sport
17 giờ trước
-
Lộ hình ảnh "bằng xương, bằng thịt" của Volkswagen Teramont thế hệ mới sắp ra mắt
17 giờ trước
-
10 mẫu xe bán tải bán chạy nhất thế giới năm 2024: "vua doanh số" tại Việt Nam Ford Ranger góp mặt
Hôm qua lúc 15:15