menu

Chi tiết nhất về xe điện Porsche Cayenne sẽ ra mắt vào tuần sau

20:03 - 13/11/2025

Porsche Cayenne EV sẽ chính thức trình làng vào tuần sau, đây là 1 canh bạc lớn của hãng xe Đức với chiếc SUV hạng sang từng gây ra nhiều tranh cãi lúc ra mắt, nhưng cho đến giờ, nó chính là 1 trong những con gà đẻ trứng vàng cho Porsche.

Sau nhiều hình ảnh bị bắt gặp trên đường phố, chiếc SUV hoàn toàn chạy điện thứ 2 của Porsche, mẫu xe Cayenne, sẽ được ra mắt toàn thế giới vào ngày 19 tháng 11, qua hình thức tổ chức trực tuyến.

Chi tiết nhất về xe điện Porsche Cayenne sẽ ra mắt vào tuần sau

Lần đầu tiên mọi người thực sự được trải nghiệm bộ sưu tập công nghệ tiên tiến này trên bốn bánh xe sẽ là ba ngày sau đó, vào ngày 22 tháng 11, khi Cayenne có mặt tại Lễ hội biểu tượng Porsche diễn ra ở Dubai.

Cayenne điện được xây dựng trên nền tảng Premium Platform Electric (PPE), do Porsche và Audi cùng phát triển, đã ra mắt cách đây 2 năm. Đây cũng là nền tảng được sử dụng cho các mẫu xe khác của hai thương hiệu, bao gồm Audi A6 e-tron, Audi Q6 e-tron, và Porsche Macan, một mẫu SUV điện khác đến từ Stuttgart-Zuffenhausen.

PPE trong ứng dụng này chứa một bộ pin lithium-ion 800 volt, bao gồm một cực dương graphite-silicon và một cực âm niken-mangan-coban-nhôm (NMCA). Bộ pin có công suất 113 kWh, đủ để đảm bảo chiếc SUV có thể hoạt động liên tục trong phạm vi lên đến 373 dặm (600 km, theo tiêu chuẩn WLTP).

Có vẻ hơi lạc quan, nhưng Porsche đã xác nhận rằng điều đó gần như đúng trong đời thực, sau khi chiếc SUV này chạy được 350 dặm (563 km) với tốc độ 70 dặm/giờ (113 km/giờ) trong quá trình thử nghiệm mở rộng đã được thực hiện.

Pin có thể được sạc từ 10 đến 80% từ trạm sạc nhanh chỉ trong 16 phút, nghĩa là xe có thể di chuyển thêm khoảng 186 dặm (300 km) chỉ trong 10 phút. Nhưng đó là cách duy nhất để nạp điện, bởi vì, ngoài ra, Porsche sẽ trang bị cho Cayenne điện giải pháp sạc không dây thương mại đầu tiên trên thế giới.

Công nghệ này là một hệ thống 11 kW bao gồm 2 thành phần chính 1 tấm sàn có thể đặt trên chỗ đỗ xe, được kết nối với lưới điện, và 1 tấm biển xe phải được lắp đặt trên xe SUV. Khi xe SUV đỗ phía trên tấm biển, điện sẽ bắt đầu chạy vào pin mà không cần dây cáp, tất cả đều có hiệu suất truyền năng lượng lên đến 90%.

Pin sẽ cung cấp năng lượng cho hệ thống động cơ kép, ở dạng cực đại nhất là Turbo, có thể cung cấp công suất tối đa khoảng 1.000 mã lực, mặt khác, phiên bản cơ bản dự kiến ​​sẽ chỉ mạnh bằng một nửa, và thậm chí còn có thông tin về phiên bản tầm trung là S, có công suất khoảng 600 mã lực.

Còn một điều nữa tôi muốn đề cập về chiếc SUV Đức, và lần này liên quan đến trải nghiệm mà người lái và hành khách sẽ được trải nghiệm khi ngồi trong cabin, nó sẽ sở hữu bề mặt hiển thị lớn nhất từng thấy trên một chiếc Porsche, được gọi là Flow Display. Được thiết kế cong, bởi vì nếu không thì làm sao có thể gây ấn tượng với mọi người, nó trải dài từ đầu này đến đầu kia của bảng điều khiển, tổng cộng 87 inch.

Màn hình Flow Display không chỉ đơn độc trong việc đảm bảo giao diện phù hợp giữa người và máy, mà còn được hỗ trợ lần đầu tiên trên một chiếc Porsche bằng màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió tích hợp công nghệ thực tế tăng cường.

Màn hình này có thể được sử dụng để truy cập các mũi tên dẫn đường và hướng dẫn làn đường ngay trong tầm nhìn của người lái. Hơn nữa, một trợ lý giọng nói hỗ trợ AI sẽ điều khiển một số tương tác này.

Xe điện Porsche Cayenne sẽ không thay thế dòng xe SUV sử dụng động cơ đốt trong và xe SUV plug-in hybrid hiện có, mà sẽ gia nhập cùng chúng, mở rộng dòng xe SUV để bao gồm tất cả các loại hệ truyền động hiện đang được người mua ưa chuộng.

Đánh giá:
Quảng cáo