Cận cảnh Toyota Supra thế hệ thứ 3 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ mới tậu
14:51 - 25/11/2023
- Ông Đặng Lê Nguyên Vũ bị bắt gặp lái xe JDM Toyota Supra thế hệ thứ 4 tại Tây Nguyên24/11/2022
- Cặp đôi Toyota Supra 2 thế hệ của nhà sưu tập xe hàng đầu tại Việt Nam28/08/2022
- Bắt gặp Toyota Supra thế hệ thứ 4 của nhà sưu tầm xe lớn nhất Việt Nam ở Tây Nguyên26/08/2022
Vào sáng nay, ngày 25 tháng 11 năm 2023, doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ đã bị bắt gặp xuống phố cùng với 1 chiếc xe thể thao hàng độc, chỉ mới được ông mua về garage trong tháng này, đó là mẫu xe Toyota Supra A70, được sản xuất từ tháng 2 năm 1986 đến tháng 4 năm 1993.
Đây là chiếc xe Toyota Supra thứ 3 trong bộ sưu tập xế khủng của "Qua" Vũ, trước đó, nhà sưu tập xe lớn nhất Việt Nam này đã mua một chiếc xe thuộc thế hệ thứ 4 cũng như tậu chiếc Toyota GR Supra độc nhất Việt Nam.
Ngoại hình của chiếc xe Toyota Supra thế hệ thứ 3 mới được ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái xuống phố có màu đen, cùng các chi tiết sơn màu bạc, mẫu xe này có điểm nhấn với cụm đèn pha thò thụt rất cá tính, và từng trở thành 1 trong các đèn pha đẹp nhất thế giới.
Về Toyota Supra thế hệ thứ 3, vào tháng 2 năm 1986, mối liên kết giữa Celica và Supra bị cắt đứt, bây giờ họ là hai mô hình hoàn toàn khác nhau. Celica chuyển sang bố trí dẫn động cầu trước, sử dụng nền tảng Toyota "T" gắn liền với Corona, trong khi Supra vẫn giữ nguyên bố trí dẫn động cầu sau.
Động cơ đã được cập nhật lên động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít, mạnh mẽ hơn với công suất tôi đa 200 mã lực. Mặc dù ban đầu chỉ có sẵn với động cơ hút khí tự nhiên, một phiên bản tăng áp đã được bổ sung vào mẫu xe năm 1987.
Tất cả các mẫu xe Toyota Supra thế hệ thứ 3 dành cho thị trường Nhật Bản so với các phiên bản khác nhau của động cơ 2.0L đều có tổng thể hẹp hơn một chút để tuân thủ các quy định về kích thước của Chính phủ Nhật Bản để người mua Nhật Bản không phải chịu thuế hàng năm khi lái một chiếc ô tô lớn hơn.
Động cơ mới được sử dụng trong A70 Supra, Toyota 7M-GE, là động cơ hàng đầu trong kho vũ khí của Toyota. Cả hai phiên bản động cơ đều có 4 van trên mỗi xi-lanh và cam kép trên cao. Trái tim 7M-GTE tăng áp là động cơ đầu tiên không có nhà phân phối của Toyota được cung cấp tại Mỹ, sử dụng gói cuộn dây đặt trên nắp cam và cảm biến vị trí cam được dẫn động bởi trục cam xả.
Nó được trang bị bộ tăng áp CT26 và có công suất 231 mã lực tại 5.600 vòng / phút trong khi động cơ 7M-GE hút khí tự nhiên có công suất 200 mã lực tại 6.000 vòng / phút. Cải tiến hơn nữa trên mô hình turbo đã tăng công suất lên 232 mã lực tại 5.600 vòng / phút và mô-men xoắn 344 N⋅m tại 3.200 vòng / phút vào năm 1989. Điều này chủ yếu là do thiết kế lại cửa xả.
Tất cả các mẫu xe đều sử dụng cùng cỡ lốp 225/50 trên bánh xe 16 inch. Lốp dự phòng có kích thước lớn nhưng trên bánh xe thép. Mẫu xe hút khí tự nhiên đạt tiêu chuẩn với hộp số sàn W58. Các mô hình tăng áp bao gồm hộp số tay R154 . Cả hai đều có sẵn với hộp số tự động A340E 4 cấp tùy chọn .
Supra thế hệ thứ ba đại diện cho một kho công nghệ mới. Năm 1986, các tùy chọn có sẵn cho Supra bao gồm ABS 3 kênh và TEMS cung cấp cho người lái hai cài đặt ảnh hưởng đến tốc độ giảm chấn; chiếc thứ ba được tự động kích hoạt khi ga mở rộng , phanh gấp và di chuyển ở tốc độ cao.
ACIS ( Hệ thống cảm ứng điều khiển âm thanh ), một phương pháp kiểm soát xung nén không khí bên trong đường ống nạp để tăng công suất, cũng là một phần trong kho vũ khí công nghệ của 7M-GE .
Tất cả các mẫu xe đều được trang bị hệ thống treo xương đòn kép phía trước và phía sau. Mui xe Targa đã được cung cấp trong tất cả các mẫu xe cùng với cửa sổ trời trượt chỉnh điện bằng kim loại (được bổ sung vào năm 1991).
Số lượng sản xuất của GA70/MA70/JZA70 Supra ước tính là 241.471 chiếc.