Cận cảnh Ferrari F8 Tributo đầu tiên về Việt Nam chỉ để trưng bày
14:29 - 16/10/2019
Đại lý Ferrari đầu tiên tại Việt Nam đi vào hoạt động với mục đích chính là sửa chữa, bảo dưỡng và bán siêu xe cũ. Việc đem siêu xe mới toanh như Ferrari F8 Tributo về Việt Nam chỉ với mục đích trưng bày chứ không có ý định cho khách hàng Việt đặt mua.
- Ferrari F8 Tributo từng của Cường "Đô-la" đã tìm thấy chủ mới, xe ngon, chạy chưa tới 4.000 km23/01/2024
- Sau gần 4 năm về nước, Ferrari F8 Tributo từng của Cường "Đô-la" giờ ra sao? Chỉ nghe mua gói bảo hành chính hãng đã thấy đam mê12/01/2024
- Đầu năm, Minh "Nhựa" bán Ferrari F8 Tributo từng mua lại của Cường "Đô-la", trải nghiệm chưa tới 100 km09/01/2024
Cận cảnh đại lý Ferrari đầu tiên tại Việt Nam
Sự kiện khai trương "trung tâm dịch vụ và bán xe đã qua sử dụng" của Ferrari tại Việt Nam đã nhận không ít sự chú ý của giới truyền thông. Bước đầu đại lý Ferrari Việt Nam chỉ đảm nhận sửa chữa, bảo dưỡng và bán siêu xe cũ từ chính các khách hàng Việt. Riêng việc đem siêu xe mới toanh như Ferrari F8 Tributo về Việt Nam chỉ với mục đích trưng bày.
Tuy nhiên hãng Ferrari cũng cân nhắc việc sẽ nâng tầm hoạt động của đại lý Ferrari đầu tiên ở Việt Nam như một showroom bán xe mới cho khách hàng. Việc này cần thời gian và đánh giá lại nhu cầu của thị trường. Sự có mặt của Ferrari F8 Tributo đầu tiên về Việt Nam không hẳn chỉ trưng bày, đây còn là sự tiếp cận khôn ngoan và có chủ đích.
Mức thuế hiện tại ở Việt Nam, một chiếc siêu xe sử dụng động cơ V8, dung tích 3.9 lít như Ferrari F8 Tributo sẽ có giá bán rất tốt so với đối thủ là Lamborghini Huracan LP610-4 hay cả Lamborghini Huracan EVO 2020 sử dụng động cơ V10. Một người kinh doanh siêu xe lâu năm nhận định.
Dù không cho phép khách hàng Việt đặt mua siêu xe Ferrari F8 Tributo chính hãng ngay bây giờ, nhưng mức giá của mẫu xe này cũng được ước tính dưới 20 tỷ đồng. Tại Singapore, Ferrari F8 Tributo có giá bán 16,79 tỷ đồng chưa bao gồm chi phí mua giấy phép sử dụng xe COE.
Ferrari F8 Tributo được xem "là cầu nối tới một ngôn ngữ thiết kế mới". Mẫu xe này được sinh ra nhằm thay thế dòng xe Ferrari 488 GTB và thừa hưởng nhiều thiết kế cũng như "nội công" từ mẫu xe Ferrari 488 Pista.
Đầu tiên chính là hốc gió S-Duct lấy cảm hứng từ xe Công thức 1 giống như Ferrari 488 Pista sở hữu.
Tuy nhiên, hốc gió S-Duct trên Ferrari F8 Tributo đã được hãng siêu xe Ý thiết kế lại giúp tăng lực ép xuống mặt đường thêm 15% so với "đàn anh" 488 GTB.
Nếu phần nắp capô của Ferrari 458 Italia trơn tru hơn, Ferrari 488 GTB có thêm 2 khe gió nhỏ, trên Ferrari F8 Tributo, hãng siêu xe Ý đặt một hốc gió khổng lồ vừa giải nhiệt cho xe cũng như tăng tính khí động học. Hốc gió này được ốp carbon.
Cận cảnh đèn pha LED của Ferrari F8 Tributo. Phía trên đèn pha là hốc gió làm mát có tích hợp ốp carbon.
Phần đuôi xe của Ferrari F8 Tributo đánh dấu sự trở lại của cụm đèn đôi cổ điển nhà "ngựa chồm". Đèn hậu này thiết kế bắt mắt.
Chưa hết, phần đuôi xe của siêu xe Ferrari F8 Tributo còn có khuếch tán thể thao, ống xả dạng tròn đối xứng và lưới tản nhiệt cá tính. Ferrari F8 Tributo sở hữu chiều dài 4.611 mm, rộng 1.979 mm và cao 1.206 mm. Như vậy, so với 488 GTB, Ferrari F8 Tributo mới dài hơn 43 mm, rộng hơn 27 mm và thấp hơn 7 mm.
Nắp khoang động cơ của siêu xe Ferrari F8 Tributo được làm từ kính Lexan và có các cửa gió để giúp xe tản nhiệt tốt hơn. Chi tiết này cho phép người dùng có thể nhìn thấy khối động cơ bên trong đồng thời nhắc nhở chúng ta về chiếc F40 mang tính biểu tượng của Ferrari.
Siêu xe Ferrari F8 Tributo sở hữu mâm thiết kế mới. La-zăng này có 5 chấu kép sơn màu bạc với điểm nhấn là chụp logo mâm màu vàng cùng chú "ngựa chồm" đặc trưng của hãng Ferrari hoàn thành màu đen. Khung gầm của F8 Tributo sử dụng hệ thống quản lý lực kéo Side Slip Angle Control mới nhất của Ferrari và điều phối mô-men tại bánh xe bằng lực phanh Ferrari Dynamic Enhancer (FDE+).
Ngoài màu sơn đỏ, chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên về Việt Nam còn có nhiều chi tiết bằng carbon để tạo điểm nhấn cũng như giúp xe giảm trọng lượng. Mẫu siêu xe này còn có trọng lượng khô 1.330 kg, giảm 40 kg so với Ferrari 488 GTB và nhẹ hơn 50 kg so với Ferrari 488 Pista.
Những thay đổi của Ferrari F8 Tributo so với 488 GTB ít nổi bật hơn ở bên trong khoang lái, cách bố trí bảng điều khiển trung tâm vẫn được giữ nguyên thiết kế.
Chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên về Việt Nam có nội thất đen đi kèm chỉ màu đỏ và nhiều chi tiết bằng carbon. Hai bên thành cửa xe còn được ốp carbon để giảm cân.
Thay đổi của siêu xe Ferrari F8 Tributo so với Ferrari 488 GTB chỉ đến từ mặt cửa, cụm điều khiển trung tâm cũng như thiết kế vô lăng đa chức năng mới.
Thay đổi mạnh dạn nhất của siêu xe Ferrari F8 Tributo so với đàn anh chính là trước mặt ghế phụ có thêm màn hình cảm ứng 7 inch và giao diện người dùng Human Machine Interface (HMI).
Siêu xe Ferrari F8 Tributo được xem là mẫu xe tiền nhiệm của Ferrari 488 GTB nhưng "ngựa chồm" này vẫn được trang bị khối động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép quen thuộc. "Trái tim" này trên siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ sản sinh công suất tối đa 710 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại tua máy 3.250 vòng/phút. Các thông số này giống hệt với mẫu siêu xe Ferrari 488 Pista.
Còn nếu so sánh sức mạnh của Ferrari F8 Tributo và mẫu xe Ferrari 488 GTB, hai chiếc xe này cùng sử dụng động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép, nhưng "ngựa chiến" mới về Việt Nam theo diện tạm nhập tái xuất của Ferrari có công suất cao hơn 49 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 10 Nm.
Hãng siêu xe Ý tuyên bố rằng Ferrari F8 Tributo hoàn toàn mới có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây, thêm 4,9 giây, siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ đạt tốc độ 200 km/h.
Siêu xe Ferrari F8 Tributo có thể chạm ngưỡng tốc độ tối đa lên đến 340 km/h, cao hơn 10 km/h so với Ferrari 488 GTB.
Tin Tin
Theo Thanh Niên Việt
Link bài gốc
Tag