menu

Brabus 700 4x4² Final Edition - Lời tạm biệt dành cho Mercedes-AMG G63 2018

Hàn Quang 16:12 - 13/12/2018

Brabus 700 4x4² Final Edition ra đời từ Mercedes-AMG G63 đời cũ được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 5,5 lít, sản sinh công suất tối đa 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại 960 Nm.

Mercedes-Benz đã chính thức giới thiệu thế hệ mới của dòng SUV hạng sang G-Class trong triển lãm Ô tô Detroit 2018 diễn ra hồi đầu năm nay. Tuy nhiên, có vẻ như hãng Brabus vẫn chưa cảm thấy "xong việc" với Mercedes-Benz G-Class phiên bản cũ. Bằng chứng là mới đây, hãng Brabus đã tung ra phiên bản độ có tên 700 4x4² Final Edition của Mercedes-AMG G63 đời 2018.

700 4x4² Final Edition là phiên bản độ cuối cùng dành cho dòng Mercedes-Benz G-Class 2018

700 4x4² Final Edition là phiên bản độ cuối cùng dành cho dòng Mercedes-Benz G-Class 2018. Do đó, không có gì lạ khi phiên bản độ này được gọi bằng cái tên Brabus 700 4x4² Final Edition.

Động cơ của Brabus 700 4x4² Final Edition

Trong tên gọi này, con số "700" chính là để ám chỉ công suất tối đa của động cơ nằm bên dưới nắp capô. Quả thực, dưới tay hãng độ Brabus, khối động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 5,5 lít của Mercedes-AMG G63 2018 có thể sản sinh công suất tối đa 700 mã lực. Có được điều đó là nhờ bộ tăng áp cỡ lớn hơn, hệ thống xả với dòng chảy tự do và một vài thay đổi khác. Trong khi đó, mô-men xoắn cực đại của động cơ được tăng lên mức 960 Nm.

Phần đầu xe của Brabus 700 4x4² Final Edition

Sự thay đổi đáng kể trong sức mạnh động cơ cho phép Mercedes-AMG G63 2018 phiên bản độ Brabus có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 5 giây. Tuy nhiên, khả năng tăng tốc không phải là mối quan tâm duy nhất của hãng độ Brabus khi "phẫu thuật" Mercedes-AMG G63 2018. Bên cạnh đó, hãng độ Brabus còn cải thiện khả năng off-road của xe với hệ thống treo nâng cấp.

Brabus 700 4x4² Final Edition có khoảng sáng gầm 610 mm

So với Mercedes-AMG G63 2018 nguyên bản, Brabus 700 4x4² Final Edition sở hữu gầm cao hơn hẳn. Trên thực tế, gầm của Brabus 700 4x4² Final Edition nằm cách gần 610 mm so với mặt đất nhờ kiểu trục portal axle đặc trưng của xe off-road vốn nằm cao hơn ổ trục bánh xe và hệ thống treo điều khiển điện tử.

Nội thất bên trong Brabus 700 4x4² Final Edition

Khi ngồi bên trong Brabus 700 4x4² Final Edition, người lái có thể tùy chỉnh khoảng sáng gầm của đầu và đuôi xe hoặc 4 chế độ lái, bao gồm Comfort, Sport, Off-Road cũng như Individual. Trong đó, chế độ Individual cho phép người lái có thể cài đặt khoảng sáng gầm và hệ thống giảm chấn ở cầu trước/sau theo ý muốn.

Brabus 700 4x4² Final Edition sở hữu nhiều phụ kiện off-road

Ngoài hệ thống treo mới, Brabus 700 4x4² Final Edition còn được bổ sung những phụ kiện ngoại thất đậm chất off-road như tấm ốp bảo vệ gầm trước/sau, cánh gió mui cỡ lớn...

Đèn trên nóc của Brabus 700 4x4² Final Edition

... và một dàn đèn trên đỉnh kính chắn gió.

Bộ vành của Brabus 700 4x4² Final Edition

Tiếp đến là bộ vành 5 chấu hình ngôi sao màu đen và lốp off-road Pirelli Scorpion ATR. Đây là một phần lý do vì sao hãng độ Brabus giới hạn tốc độ tối đa của 700 4x4² Final Edition ở mức 210 km/h.

Brabus 700 4x4² Final Edition nhìn từ phía sau

Cuối cùng, hãng độ Brabus bổ sung ốp cua bánh bằng sợi carbon, lưới tản nhiệt mới và nội thất có thể thay đổi theo yêu cầu của khách hàng cho 700 4x4² Final Edition.

Chỉ có đúng 10 chiếc Brabus 700 4x4² Final Edition

Đáng tiếc là chỉ có đúng 10 chiếc Brabus 700 4x4² Final Edition được sản xuất. Đương nhiên, xe không hề rẻ chút nào khi có giá khởi điểm 209.000 Euro (khoảng 237.400 USD hay 5,52 tỷ đồng).

Hàn Quang
Đánh giá: