Brabus biến Mercedes-AMG G-Class thành một chiếc xe mui trần không giống bất kỳ xe nào
10:06 - 26/11/2025
- "Tiểu" Mercedes-Benz G-Class EQ 2027 lần đầu tiên bị bắt gặp ngoài đường25/11/2025
- Mercedes-Benz bất ngờ hé lộ về dòng xe mui trần của G-Class07/09/2025
- Cận cảnh Mercedes-Benz G-Class không tốn 1 giọt xăng nào tại Việt Nam, giá từ 8,68 tỷ đồng15/06/2025
Nếu bạn còn nhớ kế hoạch của Mercedes-Benz cho mẫu G-Class mới nhất, hẳn bạn biết rằng phiên bản mui trần của chiếc SUV hạng sang mạnh mẽ này đang được phát triển. Tuy nhiên, không phải ai cũng sẵn sàng chờ đợi cho đến khi thương hiệu ngôi sao ba cánh vén màn thân xe mui trần, và đây chính là lúc Brabus xuất hiện.
Thực ra, nếu bạn biết đến công trình của nhà độ xe lừng danh này, thì bạn sẽ biết rằng Brabus 800 Cabrio và XL 800 Cabrio hoàn toàn mới của họ không chỉ đơn thuần là những chiếc G-Class mui trần đơn thuần.
Brabus biến Mercedes-AMG G-Class thành một chiếc xe mui trần không giống bất kỳ xe nào
Cả hai đều được trang bị hệ thống mui xếp phức tạp, có thể thu vào, vận hành bằng điện và chỉ mất 20 giây để đóng/mở. Cửa sổ kính sau có chức năng sưởi, khung kính chắn gió gia cố, thanh chống lật, nắp mui mềm và phần mũi xe bằng sợi carbon là những điểm nhấn khác của bản độ này.
Bộ body kit Widestar của Brabus cũng đã có mặt, mang đến nhiều sợi carbon hơn cho chiếc Mercedes-AMG G63 được độ lại mạnh mẽ, giúp xe nổi bật hơn giữa đám đông.











Các chi tiết bổ sung có thể được nhìn thấy khắp ngoại thất của chiếc xe gầm cao này, kết hợp với bộ mâm Brabus Monoblock ZM. Bộ mâm hợp kim có kích thước 9,5x22 inch trên cả hai trục và được chế tạo riêng cho bản độ này.
Hãng độ cũng đề cập đến hệ thống lò xo thể thao có thể điều chỉnh độ cao trên Brabus 800 Cabrio mới, cũng như nội thất bọc da tùy chỉnh, bổ sung thêm chi tiết ốp sợi carbon và hệ thống Airscarf bắt buộc (đối với Mercedes mui trần).



Sức mạnh đến từ động cơ V8 bi-turbo 4.0L nâng cấp, sản sinh công suất 789 mã lực và mô-men xoắn 737 pound-feet (1.000 Nm). Brabus 800 đạt tốc độ tối đa 150 dặm/giờ (240 km/giờ) và tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong 4,0 giây.
Trong khi Brabus 800 Cabrio thông thường là thứ mà người ta thường nghĩ đến tại các nhà hàng và câu lạc bộ sang trọng, nơi một bữa ăn và vài ly đồ uống thường có giá cắt cổ, thì Brabus XL 800 Cabrio lại dễ dàng chinh phục những cung đường đầy thử thách.
Mẫu xe này sở hữu trục bánh xe dạng cổng, khoảng sáng gầm xe rộng hơn, bộ vành 22 inch bọc trong lốp xe to bản hơn, cùng một vài chi tiết nhỏ khác biệt so với phiên bản không phải XL.













Dưới nắp ca-pô vẫn là khối động cơ cũ với cùng công suất, nhưng do những cải tiến, Brabus XL 800 Cabrio chậm hơn Brabus 800 Cabrio 0,6 giây khi tăng tốc từ 0-100 km/h, và tốc độ tối đa cũng giảm xuống còn 210 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu là 20,1 lít/100 km, so với mức 14,8 lít/100 km của phiên bản cao cấp hơn.
Brabus sẽ chỉ sản xuất 50 chiếc cho mỗi mẫu xe này. Giá khởi điểm của Brabus 800 Cabrio tại Đức là 761.500 euro (tương đương 825.680 đô la), chưa bao gồm 19% VAT, và Brabus XL 800 có giá khởi điểm là 887.600 euro (tương đương 1.022.850 đô la), cũng chưa bao gồm thuế.


