menu

Mercedes-Benz bất ngờ hé lộ về dòng xe mui trần của G-Class

19:28 - 07/09/2025

Mercedes-AMG G-Class Cabriolet mới trông rất giống mẫu xe Mercedes-Maybach G 650 Landaulet nhưng còn phải chờ thời gian để trả lời cho sự bất ngờ này.

Trong khi tất cả những ai đam mê xe hơi đang háo hức chờ đợi Triển lãm IAA Mobility 2025, đội ngũ Mercedes đã hé lộ một mẫu xe mới mà không ai ngờ tới.

Được đăng tải trên các kênh truyền thông xã hội khác của hãng xe Đức, phiên bản tiếp theo của G-Class Cabriolet trông giống hệt Maybach G650 Landaulet một cách kỳ lạ.

Được phân phối tại hầu hết mọi thị trường trên thế giới, mẫu xe mới này dường như sẽ có bốn cửa thay vì hai. Xét đến việc phiên bản dân sự của dòng G chỉ có bốn cửa vào năm 2025, việc Cabriolet có bốn cửa là hoàn toàn hợp lý.

Mercedes-Maybach G650 Landaulet

Phiên bản bốn cửa cũng có thể là sự trở lại của Maybach G650 Landaulet, mặc dù với hệ truyền động khác. Chỉ giới hạn 99 chiếc và có giá gần 750.000 euro (chưa bao gồm tùy chọn), phiên bản gốc được trang bị động cơ V12 tăng áp kép, sản sinh công suất 621 mã lực cơ học và mô-men xoắn 738 pound-feet (1.000 Nm).

Những con số điên rồ cho một động cơ cũ như vậy, và thậm chí còn hơn thế nữa nếu bạn nhớ rằng khối động cơ do AMG phát triển này có thiết kế trục cam đơn trên đỉnh với ba van mỗi xi-lanh. Dự kiến ​​ra mắt sớm nhất vào tuần tới tại Munich, G-Class Cabriolet mới sẽ được trang bị động cơ I6 và V8 điện khí hóa.

Có khả năng Mercedes sẽ tiếp tục gây bất ngờ với một chiếc G-Class Cabriolet chạy điện. Về những chi tiết cụ thể hơn, bao gồm cả khả năng ra mắt phiên bản 4x4² với trục cổng, chúng ta chỉ có thể hy vọng. Dự kiến, mẫu G mui trần này sẽ có mặt tại các đại lý vào nửa đầu năm 2026, và sẽ được lắp ráp tại Magna Steyr ở Áo.

Mercedes-Benz và Magna Steyr đã có một chặng đường dài hợp tác, và điều tương tự cũng đúng với Magna Steyr và Gelandewagen. Đừng quên rằng Graz đã là quê hương của G-Wagen kể từ năm 1979. Tính đến nay, tổng cộng đã có hơn 600.000 chiếc được sản xuất.

Chiếc xe thứ 600.000 là chiếc G580 sơn đen với công nghệ EQ. Thay vì hai động cơ điện mạnh mẽ, mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện này sử dụng bốn động cơ để mở ra những khả năng off-road mới. Chức năng G-Turn là một trong những tính năng nổi bật, mặc dù G-Steering hữu ích hơn nhiều để cải thiện khả năng điều khiển off-road.

Mặc dù Mercedes-Benz AG vẫn giữ kín thông tin về hệ truyền động, chúng ta có thể dễ dàng hình dung ra một động cơ V8 tăng áp kép dưới nắp ca-pô của chiếc xe này. Trên chiếc G63 dành cho thị trường Mỹ, với giá khởi điểm 186.100 đô la, động cơ được chế tạo thủ công này sản sinh công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 627 pound-feet (850 Nm).

Được biết đến với tên gọi G500 tại châu Âu, chiếc G550 trị giá 148.250 đô la tự hào với công suất 443 mã lực và mô-men xoắn 413 pound-feet (560 Newton-mét) từ động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp. Đối với chiếc G580 với công nghệ EQ, tổng công suất đạt 579 mã lực và mô-men xoắn lên đến 1.165 Nm.

Động cơ diesel có thể không còn phổ biến như trước đây ở Lục địa già, nhưng Mercedes vẫn tiếp tục bán G-Class với tùy chọn động cơ diesel. Hãy đến với G450 d, động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng sản sinh công suất đáng nể 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm. Tại Đức, G450 d có giá 124.355 euro.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:
Quảng cáo