menu

BMW i7 2023 chính thức được vén màn, trở thành phiên bản đắt nhất của dòng 7-Series

15:09 - 21/04/2022

BMW i7 2023 cũng chính là phiên bản thuần điện đầu tiên của dòng 7-Series thế hệ thứ 7.

Trong sự kiện trực tuyến diễn ra vào ngày 20/4/2022, hãng BMW đã chính thức vén màn thế hệ mới của dòng sedan hạng sang cỡ lớn 7-Series. Không dừng ở đó, hãng BMW còn giới thiệu mẫu ô tô điện hoàn toàn mới i7. Đây cũng chính là phiên bản thuần điện đầu tiên của dòng BMW 7-Series.

Khác với đối thủ Mercedes-Benz EQS, BMW i7 2023 được gộp chung vào dòng 7-Series. Do đó, mẫu ô tô điện hạng sang này sở hữu thân vỏ, kích thước và khoang nội thất giống với BMW 7-Series thế hệ thứ 7. Cụ thể, xe sở hữu chiều dài lên đến 5.400 mm và chiều dài cơ sở 3.200 mm. Tuy nhiên, thể tích khoang hành lý của BMW i7 2023 chỉ dừng ở mức 501 lít thay vì 541 lít như 7-Series mới.

BMW i7 2023 có chiều dài lên đến 5,4 m

BMW i7 2023 có chiều dài lên đến 5,4 m

Cũng giống như BMW 7-Series 2023, i7 được trang bị lưới tản nhiệt quả thận đôi cỡ lớn và hệ thống đèn 2 tầng trên đầu xe. Nằm bên trên là dải đèn LED định vị ban ngày với thiết kế thanh mảnh. Trong khi đó, cụm đèn pha được đặt bên dưới và nằm sâu trong hốc hình chữ nhật. Ngoài ra, xe còn có nẹp mạ crôm bên dưới hốc gió trung tâm, kéo dài đến khe gió ở hai góc đầu xe.

Thiết kế ngoại thất của BMW i7 2023 khác biệt một chút so với 7-Series mới

Thiết kế ngoại thất của BMW i7 2023 khác biệt một chút so với 7-Series mới

Hệ thống đèn 2 tầng của BMW i7 2023

Hệ thống đèn 2 tầng của BMW i7 2023

Bên sườn, BMW i7 2023 cũng có tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe và bộ vành hợp kim 5 chấu kép phối 2 màu. Trong khi đó, ở phía sau, mẫu ô tô điện này đi kèm cụm đèn hậu LED và đèn phản quang thanh mảnh cũng như khe gió ở hai góc cản sau.

Bộ vành hợp kim của BMW i7 2023

Bộ vành hợp kim của BMW i7 2023

Để giúp khách hàng phân biệt với 7-Series mới, hãng BMW trang bị một số chi tiết ngoại thất màu xanh dương cho i7 như nẹp giữa hốc gió trung tâm và ốp trục bánh xe. Trên bậc cửa và cản sau của xe cũng có những điểm nhấn màu xanh dương.

BMW i7 2023 có những chi tiết ngoại thất màu xanh dương

BMW i7 2023 có những chi tiết ngoại thất màu xanh dương

Bước vào bên trong mẫu ô tô điện này, người lái sẽ được chào đón bằng màn hình cong cỡ lớn trên mặt táp-lô. Chi tiết này được tạo ra từ bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng. Bên cạnh đó là dải cảm ứng Interaction Bar trên mặt táp-lô, vừa cung cấp đèn viền nội thất vừa hiển thị những nút bấm ảo để chỉnh nhiều tính năng của xe.

Nội thất của BMW i7 2023

Nội thất của BMW i7 2023

Mặt táp-lô của BMW i7 2023 được ốp gỗ, đi kèm màn hình cong cỡ lớn và dải cảm ứng

Mặt táp-lô của BMW i7 2023 được ốp gỗ, đi kèm màn hình cong cỡ lớn và dải cảm ứng

Không thua kém 7-Series mới, BMW i7 2023 cũng gây ấn tượng với màn hình Theater Screen 31 inch trên trần xe. Khi hành khách kích hoạt chế độ Theater, màn hình 4K này sẽ hạ xuống, rèm che nắng kéo lên, ghế và hệ thống đèn nội thất được chỉnh cho phù hợp. Ghế sau có thể ngả 42,5 độ để hành khách tận hưởng rạp hát di động của xe.

Màn hình 31 inch trên trần xe của BMW i7 2023

Màn hình 31 inch trên trần xe của BMW i7 2023

Ghế sau của BMW i7 2023 có thể ngửa 42,5 độ

Ghế sau của xe có thể ngửa 42,5 độ

Tiếp đến là cụm điều khiển trung tâm với cần số nhỏ, hệ thống kết nối 5G và màn hình cảm ứng 5,5 inch ở bệ tì tay trên cửa sau để hành khách sử dụng các tính năng của xe như gọi điện thoại.

Cụm điều khiển trung tâm của BMW i7 2023

Cụm điều khiển trung tâm...

Màn hình trên bệ tì tay ở cửa sau của BMW i7 2023

... và màn hình trên bệ tì tay ở cửa sau

Nguồn cung cấp sức mạnh cho BMW i7 2023 sẽ thay đổi tùy theo phiên bản. Theo đó, ở BMW i7 xDrive60 2023, xe được trang bị 2 mô-tơ điện với sức mạnh 255 mã lực trên cầu trước và 308 mã lực ở cầu sau. 2 mô-tơ điện này tạo ra công suất tổng cộng 536 mã lực và mô-men xoắn cực đại 744 Nm. Nhờ đó, BMW i7 xDrive60 2023 có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian 4,5 giây và đạt vận tốc tối đa 240 km/h.

Với cụm pin 101,7 kWh, mẫu xe điện hạng sang này có thể chạy được 483 km sau khi sạc đầy pin, thấp hơn 2 đối thủ Mercedes EQS 580 (547 km) và Tesla Model S Plaid (557 km). Nếu dùng hệ thống sạc nhanh 195 kW, người dùng chỉ cần chờ 10 phút là có thể chạy thêm 128 km.

BMW i7 2023 có thể chạy được 483 km sau khi sạc đầy pin

BMW i7 2023 có thể chạy được 483 km sau khi sạc đầy pin

Đến cuối năm sau, BMW i7 2023 sẽ có thêm phiên bản i7 M70 xDrive mạnh hơn với công suất tổng cộng 597 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 1.000 Nm. Sức mạnh này cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 4 giây.

Dự kiến có mặt trên thị trường từ quý IV năm nay, BMW i7 2023 có giá khởi điểm 119.300 USD. Như vậy, đây là phiên bản đắt nhất của dòng BMW 7-Series thế hệ mới.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

Lan Quyên

Phụ trách: Tin tức, Khám phá

"Life is an adventure." Biên tập viên ô tô, xe máy có 11 năm kinh nghiệm trong nghề, tốt nghiệp khoa Tiếng anh Kỹ thuật của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

BÀi viết mới nhất

Bản sản xuất BMW XM lộ diện, kẻ khen người chê vì thiết kế quá "táo bạo"

Bản sản xuất BMW XM lộ diện, kẻ khen người chê vì thiết kế quá "táo bạo"

Tin xe3 giờ trước

Dù thiết kế thực tế của BMW XM bản thương mại đã bớt táo bạo hơn so với mẫu xe ý tưởng, tuy nhiên cộng đồng người yêu xe vẫn còn tranh cãi khá nhiều về ngoại ...

Sau 31/7/2022, buộc "xả" trạm BOT chưa thu phí điện tử không dừng

Sau 31/7/2022, buộc "xả" trạm BOT chưa thu phí điện tử không dừng

An toàn giao thông3 giờ trước

Phó Thủ tướng chỉ đạo: "Sau 31/7, nếu dự án nào chưa triển khai xong thu phí không dừng sẽ phải tiến hành xả trạm, có chế tài xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân ...

Cặp đôi ô tô sắp bán ở Việt Nam Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 bị triệu hồi vì nguy cơ bị trôi khi đang đỗ

Cặp đôi ô tô sắp bán ở Việt Nam Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 bị triệu hồi vì nguy cơ bị trôi khi đang đỗ

Tin thị trường3 giờ trước

Nguyên nhân dẫn đến vụ triệu hồi số lượng lớn này là do hệ thống sang số điều khiển điện tử trên 2 mẫu ô tô điện Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 bị lỗi.