Audi bất ngờ vén màn Q4 E-tron, chuẩn bị bán vào năm sau
Lâm-chan 13:51 - 06/03/2019
- Audi A8L sắp ra mắt Việt Nam được bổ sung phiên bản chỉ "ngốn" 2,5 lít xăng cho 100 km18/10/2019
- Bugatti Baby II - Mẫu xe giới hạn tốc độ 20 km/h dành cho trẻ em có giá gần... 800 triệu Đồng17/03/2019
- Ra mắt muộn màng nhưng Mitsubishi Triton 2019 tại trời Âu lại có động cơ và công nghệ hấp dẫn hơn xe ở Việt Nam11/03/2019
Sau khoảng một năm từ lúc tung ra thị trường mẫu xe điện đầu tiên mang tên E-tron, hãng Audi liên tục làm lớn mạnh dòng sản phẩm EV của mình với sự xuất hiện của Q4 E-tron. Mẫu xe điện thứ 5 của Audi sở hữu khá nhiều nét tương đồng về mặt thiết kế và công nghệ với những người anh gần đây. Đồng thời, Audi Q4 E-tron là một bước tiến gần hơn tới mục tiêu phân phối 12 mẫu xe điện ra thị trường vào năm 2025 của thương hiệu 4 vòng tròn.
Được định vị ở phân khúc SUV cỡ nhỏ hạng sang với chiều dài 4.590 mm cùng chiều rộng 1.900 mm, Q4 E-tron tuy không dài bằng Audi Q5 nhưng bề ngang đem lại cảm giác bề thế, vững chắc hơn. Phần đầu xe gây ấn tượng với dàn đèn LED sắc sảo với các dải đèn định vị đặt so le cùng lưới tản nhiệt đơn khá lớn với nguồn cảm hứng đến từ phong cách thiết kế ngoại thất của E-tron và mẫu concept E-tron GT.
Phía bên ngoài là lớp sơn màu xanh thẳm “Solar Sky” không chỉ ghi điểm mạnh mẽ ở khía cạnh thẩm mỹ mà còn được thương hiệu Đức đặc biệt phát triển để phản xạ lại một chút các tia nắng nhằm giảm thiểu lượng nhiệt ở khu vực thân vỏ và khoang nội thất bên trong. Với việc giảm nhiệt thành công, Audi Q4 E-tron sẽ không phải mất nhiều năng lượng vào việc điều hòa làm mát không khí bên trong cho người ngồi, từ đó gia tăng chút phạm vi hoạt động.
Với chiều dài cơ sở 2.770 mm, nội thất bên trong của Audi Q4 E-tron đem lại một không gian khá rộng rãi. Dù rằng hiện tại mẫu xe này vẫn chỉ là phiên bản concept nhưng không gian bên trong đã được hoàn thiện tương đối với phong cách tối giản và hiện đại, thể hiện qua các màn hình LCD lớn. Cần số truyền thống được thay thế bằng màn hình cảm ứng đổi số, chi tiết này có vẻ như không mấy khó khăn để hiện thực hóa trên phiên bản thương mại.
Audi Q4 E-tron được trang bị mô-tơ điện đồng bộ cung cấp năng lượng cho cầu sau, sản sinh công suất tối đa là 205 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 311 Nm. Ngoài ra, mẫu SUV điện này còn sở hữu một mô-tơ điện thứ 2 nhỏ hơn, được lắp đặt ở phía trước nhằm điều khiển cầu trước khi lực kéo thấp hoặc người dùng cần đến tất cả sức mạnh. Bộ đôi mô-tơ điện này đem lại cho Audi Q4 E-tron tổng công suất là 306 mã lực, kém khoảng 100 mã so với mẫu E-tron cỡ lớn.
Cung cấp năng lượng cho Audi Q4 E-tron là bộ pin 82 kWh được đặt dưới sàn của xe. Nếu người lái dùng nguồn 125 kW thì có thể sạc 80% pin trong thời gian chỉ 30 phút. Được biết, Audi khẳng định Q4 E-tron sẽ có phạm vi hoạt động lên tới 451 km.
Hiện Audi Q4 E-tron đã được giới thệu tại triển lãm Geneva Motor Show 2019 đang diễn ra tại Thụy Sỹ và phiên bản thương mại sẽ có mặt trên thị trường vào 2020.
Bài viết mới nhất
-
Bạn có biết bạn vẫn có thể mua một chiếc Ferrari LaFerrari hoàn toàn mới không?
Hôm qua lúc 08:30
-
Đại lý hé lộ BYD Sealion 6 DM-i sắp được bán ở Việt Nam, giá chỉ hơn 700 triệu đồng
Hôm qua lúc 01:16
-
Đại lý Việt nhận cọc MPV cỡ trung MG G50, giá khởi điểm dự kiến chỉ hơn 500 triệu đồng
Hôm qua lúc 00:28