Arcfox ECF - Mẫu concept SUV điện được thiết kế bởi cựu giám đốc Volkswagen Group
Duy Thành 18:43 - 06/03/2019
- Audi A8L sắp ra mắt Việt Nam được bổ sung phiên bản chỉ "ngốn" 2,5 lít xăng cho 100 km18/10/2019
- Bugatti Baby II - Mẫu xe giới hạn tốc độ 20 km/h dành cho trẻ em có giá gần... 800 triệu Đồng17/03/2019
- Ra mắt muộn màng nhưng Mitsubishi Triton 2019 tại trời Âu lại có động cơ và công nghệ hấp dẫn hơn xe ở Việt Nam11/03/2019
Nhãn hiệu con Arcfox của BAIC Trung Quốc đang mong muốn có thể bước chân vào phân khúc SUV điện, và trước khi tiến hành “tấn công tổng lực”, họ đang thử nghiệm phản ứng quần chúng với một mẫu concept mới mang tên ECF.
Arcfox ECF là một mẫu concept SUV điện
Được giới thiệu lần đầu tiên ở Triển lãm Ô tô Geneva 2019, ECF đã được vẽ bởi nhà thiết kế nổi tiếng Walter de Silva. Cựu giám đốc thiết kế của Volkswagen Group là người chịu trách nhiệm cho nhiều mẫu biểu tượng như Lamborghini Egoista, Audi R8 thế hệ đầu tiên, Alfa Romeo 147 và 157, Volkswagen Scirocco và Audi A5.
Arcfox ECF có thiết kế bên ngoài đơn giản mà hiện đại
Kinh nghiệm to lớn trong việc thiết kế xe ô tô của De Silva đã dẫn đến sự ra đời của một phương tiện có diện mạo vô cùng đơn giản, với những đường gân liên tục và gọn gàng chạy dọc theo chiều dài, hòa vào các tấm ốp thân vỏ một cách trơn tru. ECF tự hào mang cái tên được thắp ngược sáng của nó ở phần thấp của tấm cản va phía trước và sau, và trên cả cột C. Logo và tên “Arcfox” của công ty cũng được thắp ngược sáng ở cả hai đầu xe, và thứ đảm nhiệm vai trò của đèn hậu truyền thống là một sọc ánh sáng cực mỏng.
Phía đầu xe Arcfox ECF
Khoang lái của Arcfox EFC cũng đi theo xu hướng thiết kế hiện đại và đơn giản đang thịnh hành thời nay. Mặt táp-lô có một dáng vẻ đen và trắng tương phản rõ ràng, vô lăng xe mang hình chữ U với các nút bấm ở hai bên để điều khiển nhiều tình năng khác nhau, và thiết bị chọn số được đặt ở vị trí phía trước chỗ tựa tay. Chưa hết, chỗ tựa tay còn được kéo dài từ phía trước tới vị trí các ghế ngồi đơn lẻ phía sau, qua đó phân chia rõ ràng bên trên và bên trái của xe.
Arcfox ECF có một sọc đèn hậu cực mỏng như thấy ở đây
Mẫu concept ECF có một trục cơ sở dài 2.900 mm, sử dụng một hệ truyền động điện năng với cự li di chuyển hơn 600 km, và được trang bị với cả tính năng tự lái Cấp 3. Điều đó đồng nghĩa rằng tài xế có thể rời mắt khỏi đường, nhưng họ vẫn cần sẵn sàng can thiệp vào quá trình điều khiển theo từng tình huống.
Bên cạnh đó, ECF cũng mang vai trò cung cấp cái nhìn đầu tiên vào ngôn ngữ thiết kế tương lai của Arcfox và là cái nhìn trước của mẫu SUV điện sắp ra mắt thị trường của nhà sản xuất.