Thay thế cho CB650F, xe Honda CB650R vừa ra mắt tại Việt Nam có gì đặc biệt
Hiền Nguyễn 12:34 - 01/03/2019
Đúng như dự đoán trước đó, Honda Việt Nam vừa chính thức phát đi thông cáo báo chí, thông báo về việc ra mắt mẫu naked bike tầm trung Honda CB650R 2019 hoàn toàn mới mang thiết kế Neo Sports Café và sẽ thay thế cho mẫu Honda CB650F hiện tại.
Nhìn chung, Honda CB650R 2019 khác biệt rất nhiều so với người tiện nhiệm, từ ngoại hình, trang bị và công nghệ tích hợp trên xe.
Đầu tiên, Honda CB650R 2019 là mẫu naked bike tầm trung mới, thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế Neo Sports Café tương tự như đàn anh CB1000R. Theo đó, tổng thể xe mang dáng dấp hơi giống một chiếc xe độ Café Racer với ngoại hình cổ điển, đèn pha tròn. Phong cách hoài cổ của xe đi theo xu hướng tân hoài cổ đang rất thịnh hành, thay thế cho kiểu dáng thể thao vốn có và đã lâu không được thay đổi của Honda CB650F.
Kết hợp với dáng vẻ cổ điển là rất nhiều trang bị hiện đại như đèn pha, đèn định vị, đèn phanh và đèn xinhan ứng dụng công nghệ LED, bảng đồng hồ của xe là màn hình màu TFT. Đây là các trang bị mà xe Honda CB650F trước chưa có.
Đáng chú ý hơn, hệ thống treo trên Honda CB650R 2019 được nâng cấp hơn hẳn so với CB650F. Dàn chân trước của xe là cặp phuộc ống lồng hành trình ngược SFF mang thương hiệu Showa, có khả năng điều chỉnh tải độ giảm chấn và tải trước riêng biệt, dàn chân sau là là giảm xóc đơn dạng lò xo trụ. Xe sử dụng bộ vành đúc 17 inch bằng hợp kim nhôm, cùng với đó là phanh đĩa ở cả trước và sau tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Khung xe Honda CB650R 2019 dạng kim cương, chốt càng sau được chế tạo bằng phương pháp dập, giúp giảm trọng lượng 1,9 kg so với thiết kế cũ. Trọng lượng tổng thể của xe ở mức 202 kg, giảm 6 kg so với chiếc Honda CB650F.
Về công nghệ, Honda CB650R 2019 được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt bánh sau HSTC và bộ ly hợp trượt hai chiều A&S Clutch có tác dụng chống khóa bánh sau khi dồn số gấp, đồng thời giúp việc chuyển số nhẹ nhàng và êm ái hơn.
Trái tim của xe là khối động cơ 649cc tương tự như mẫu CB650F cũ, tuy nhiên Honda đã tiến hành cải tiến, giúp khối động 4 xylanh làm mát bằng dung dịch này tăng 5% công suất khi tua máy đạt trên 10.000 vòng/phút, không còn hiện tượng thiếu lực kéo ở dải tua 5.500 vòng/phút. Qua đó, nâng công suât tối đa của Honda CB650R lên mức 94 mã lực tại tua máy 12.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 64 Nm tại tua máy 8.500 vòng/phút.
Kể từ hôm nay, 1/3/2019, Honda CB650R 2019 sẽ chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam với 3 tùy chọn màu sắc là Đen Bạc, Đỏ Đen Bạc và Bạc Đen. Giá xe Honda CB650R 2019 sẽ được niêm yết ở mức 245.990.000 đồng, đã bao gồm VAT, tăng 20 triệu đồng so với Honda CB650F.
Các tùy chọn màu sắc của Honda CB650R 2019: