menu

Siêu mô tô trang bị động cơ V4 của Honda có thể ra mắt vào năm 2023?

08:37 - 31/12/2020

Nhiều nguồn tin tại Nhật Bản cho rằng Honda đã và đang phát triển một mẫu sport bike hoàn toàn mới với trang bị động cơ V4 nhằm ra mắt xe trong năm 2023.

Tính đến thời điểm hiện tại, tin đồn về việc Honda đang âm thầm phát triển một mẫu sport bike trang bị động cơ V4 đã xuất hiện được khoảng 3 năm. Vào hồi đầu năm nay, giám đốc HRC là ông Tetsuhiro Kuwata đã phủ nhận tin đồn này và cho biết rằng Honda sẽ không tung ra một mẫu sport bike khác khi dòng CBR1000RR-R chính thức gia nhập thị trường lẫn đường đua BSB và WSBK.

Honda VFR800 Interceptor

Honda VFR800 Interceptor

Tuy nhiên, chiếc xe mà ông Kuwata nói đến là một chiếc siêu mô tô với sức mạnh vượt trội và khả năng cạnh tranh tốt trên các đường đua khắc nghiệt. Mặt khác, ông không hề nhắc đến việc mẫu sport bike V4 mới mà Honda có thể ra mắt hoàn toàn có thể được sản xuất nhằm hướng đến người dùng phổ thông với thiết kế và sức mạnh "lành" hơn.

Ngoài ra, Honda cũng đang có ý định duy trì dòng xe VFR tại châu Âu, nhưng do vướng mắc với quy chuẩn khí thải Euro5 nên có khả năng mẫu VFR800F sẽ phải ngừng sản xuất vào cuối năm nay. Nếu thương hiệu xe Nhật Bản muốn tiếp tục kinh doanh dòng xe này, một dòng động cơ mới có khả năng đáp ứng yêu cầu về khí thải và tiếng ồn là điều cần có, hoặc thậm chí là là một mẫu xe hoàn toàn mới?

Được biết, khối động cơ V4 trên dòng VFR của Honda đã tồn tại từ năm 2013. Hơn thế nữa, thiết kế động cơ này đơn giản là phiên bản cải tiến từ bản động cơ VTEC từ năm 2002. Nói cách khác, với một thiết kế động cơ đã tồn tại gần 20 năm thì việc Honda thực hiện các cải tiến và nâng cấp bên trong động cơ đã đến giới hạn, đặc biệt là khi tiêu chuẩn khí thải tại châu Âu ngày càng khắt khe.

Khối động cơ V4 trên Honda VFR đã ngót nghét 20 năm tuổi

Khối động cơ V4 trên Honda VFR đã ngót nghét 20 năm tuổi

Hiện tại, Honda vẫn chưa hề tiết lộ bất kỳ thông tin nào về động cơ V4 hay mẫu xe mới trang bị động cơ V4 của mình. Tất cả các thông tin hiện có đều xuất phát từ các nguồn tin từ truyền thông hay các hồ sơ đăng ký bảo hộ bản quyền của Honda.

Theo giới thạo tin, nếu được sản xuất, mẫu sport bike trang bị động cơ V4 mới của Honda sẽ có dung tích khoảng 900 - 1.000 cc. Nguyên tắc vàng khi nâng cấp một mẫu xe ở thời đại này chính là không thể để hao hụt công suất. Vì vậy, không chỉ Honda mà nhiều hãng sản xuất đều chọn phương án nâng dung tích động cơ và tối ưu hóa quá trình nạp xả nhằm giữ được sức mạnh cho xe, đồng thời vẫn đáp ứng tiêu chuẩn khí thải khắt khe.

 

Lan Châu

Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Koenigsegg Agera R BLT độc nhất thế giới từng ghé thăm Việt Nam giờ ra sao?

Koenigsegg Agera R BLT độc nhất thế giới từng ghé thăm Việt Nam giờ ra sao?

Tin xe12 giờ trước

Tròn 10 năm về trước, độc phẩm Koenigsegg Agera R BLT bất ngờ có mặt tại 1 cửa khẩu ở Quảng Ninh chỉ sau vài tháng được giới thiệu trên thế giới. Siêu phẩm hàng ...

Điều gì giúp Toyota Camry giữ vững ngôi vương phân khúc sedan hạng D trong nửa đầu năm 2022?

Điều gì giúp Toyota Camry giữ vững ngôi vương phân khúc sedan hạng D trong nửa đầu năm 2022?

Tin xe13 giờ trước

Toyota Camry 2022 không chỉ sở hữu ngoại thất trẻ trung, nội thất sang trọng và tiện nghi mà đáng chú ý hơn cả là những công nghệ an toàn hàng đầu phân khúc ...

Kinh nghiệm mua ô tô cũ: Nên mua ở đại lý chính hãng hay ở đại lý tư nhân bán lẻ?

Kinh nghiệm mua ô tô cũ: Nên mua ở đại lý chính hãng hay ở đại lý tư nhân bán lẻ?

Tư vấn mua xe16 giờ trước

Việc chọn cơ sở bán xe ô tô đã qua sử dụng cũng rất quan trọng. Nếu không cân nhắc kỹ lưỡng bạn có thể mua phải chiếc xe kém chất lượng với mức giá cao.

Quảng cáo