Lộ diện KTM RC 390 2020 với diện mạo mới đẹp hơn
09:26 - 25/09/2019
- KTM RC390 thế hệ mới lần đầu lộ diện qua một số ảnh chạy thử17/03/2021
- KTM RC390 2021 "xấu lạ" lộ diện hình ảnh thực tế trước ngày ra mắt chính thức28/01/2021
- KTM RC390 giữ nguyên thiết kế cho phiên bản 2021, thêm màu mới đặc biệt29/09/2020
Mới đây, KTM đang tiến hành chạy thử nghiệm thế hệ mới của mẫu sport bike KTM RC390, cánh săn ảnh tại châu Âu đã tận dụng cơ hội này để mang đến một số hình ảnh thực tế đầu tiên của mẫu sport bike hạng nhẹ này cho người dùng.
Từ hình ảnh trên, có thể thấy KTM RC 390 2020 đã có thay đổi đáng kể về diện mạo. Đầu tiên, phần đầu xe KTM RC 390 phiên bản mới trở lại với thiết kế sport bike truyền thống với mặt nạ phẳng, chính giữa là đèn pha LED dạng projector với chỉ 1 mắt đèn thay vì cặp mắt đèn bố trí ngang như phiên bản xe hiện tại.
Bên cạnh đó, kính chắn gió của KTM RC 390 cũng được thay đổi. Thay cho thiết kế kính chắn gió bao lấy toàn bộ phần đầu xe ở phiên bản hiện tại là kiểu kính chắn gió truyền thống trên xe sport bike. Cặp đèn xinhan cũng không còn được tích hợp trên kính chắn gió của xe mà được bố trí rất gọn gàng ở hai góc trên mặt nạ của xe.
Yếm xe cũng là một chi tiết được thay đổi thấy rõ, dù vẫn mang thiết kế xếp lớp như thế hệ hiện tại nhưng hình dạng yếm xe đã trở nên góc cạnh và gãy gọn hơn, trên đó còn xuất hiện hai đường gờ nổi nối liền với gờ nổi ở lớp yếm dưới. Thêm vào đó thiết kế yếm mới sẽ kéo dài xuống phía dưới tạo nên ốp che động cơ phía trước, chi tiết mỏ cày dường như sẽ bị loại bỏ trên phiên bản mới do bố trí ống xả kiểu mới tương tự như người anh em KTM 390 Duke.
Bên cạnh yếm xe, phần khung phụ phía sau của KTM RC 390 thế hệ mới cũng đã được thiết kế lại, tạo nên phần đuôi xe mỏng hơn. Tuy nhiên với thiết kế khung chính và khung phụ bằng ống thép dạng lưới mắt cáo, sự chắc chắn và cứng cáp của xe vẫn được đảm bảo. Bình xăng của xe có vẻ cũng đã được thay đổi đôi chút với các rãnh khoét ở hai bên bình xăng.
Cuối cùng, khi nhìn kỹ vào đuôi xe, có thể thấy xe sẽ không còn thiết kế yên 2 tầng liền mảnh, thay vào đó là bố trí yên hai mảnh với yên sau nhô cao, nhấn mạnh vẻ thể thao của xe. Hình dạng mặt đèn phanh của xe được thu gọn và thiết kế nổi thay cho kiểu bố trí ốp vào gầm đuôi của KTM RC 390 hiện tại. Trong khi đó càng sau của xe dường như sẽ vẫn được giữ nguyên, không có cải tiến nào khác.
Về sức mạnh, dự kiến KTM RC 390 thế hệ mới cũng sẽ được trang bị khối động cơ xylanh đơn, DOHC< dung tích 373 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 43 mã lực tại tua máy 9.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 37 Nm tại tua máy 7.000 vòng/phút. Trang bị này có thể giúp KTM RC 390 trở thành một trong những mẫu sport bike hạng nhẹ mạnh mẽ nhất trong phân khúc.
Thông tin chi tiết cũng như hình ảnh chính thức của KTM RC 390 sẽ được chúng tôi cập nhật trong thời gian tới. Dự kiến KTM RC 390 2020 sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm EICMA 2019 diễn ra ở Milan vào tháng 11 tới đây.
Hiền Nguyễn