menu

KTM tung "hàng nóng" Super Duke R EVO với hệ thống treo bán chủ động đắt giá

10:39 - 18/11/2021

So với bản thường, KTM 1290 Super Duke R EVO được trang bị hệ thống treo điện tử WP Apex thế hệ thứ hai, mang đến nhiều chế độ hoạt động và khả năng tùy chỉnh tiện lợi.

KTM hiện đang thực hiện một số nâng cấp nhỏ cho dòng naked bike mạnh mẽ nhất của mình là 1290 Super Duke R nhằm bán ra thị trường vào năm 2022, đáng chú ý trong nâng cấp này chính là sự xuất hiện của phiên bản Super Duke R EVO hoàn toàn mới với hệ thống treo cao cấp hơn.

KTM 1290 Super Duke R EVO

KTM 1290 Super Duke R EVO

Hiện tại, mẫu KTM 1290 Super Duke R đã thực sự gây ấn tượng với khách hàng bằng sức mạnh ấn tượng và hệ thống treo WP có khả năng tinh chỉnh. Dù vậy KTM vẫn tiến hành nâng cấp hệ thống treo cho xe với dòng WP Apex thế hệ thứ hai với khả năng điều khiển điện tử, giúp nâng cáp hiệu năng sử dụng hơn nữa cho người dùng. Cũng vì vậy mà trọng lượng của xe tăng thêm 2kg.

KTM 1290 Super Duke R EVO

KTM 1290 Super Duke R EVO trang bị hệ thống treo điện tử WP Apex thế hệ 2

Theo đó, hệ thống treo điện tử bán chủ động WP Apex thế hệ thứ hai sẽ có 3 chế độ hoạt động gồm Comfort, Street và Sport. Ngoài ra hệ thống treo sau của xe cũng có thể hiệu chỉnh nén trước đến 20 mm. Việc điều khiển hệ thống treo này được thực hiện qua hệ thống nút điều khiển ở cùm công tắc, thông tin hiển thị trên màn hình màu TFT. Người dùng nếu vẫn chưa cảm thấy hài lòng với hệ thống treo này có thể nâng cấp thêm gói trang bị Suspension Pro, bổ sung thêm 3 chế độ giảm chấn là Track, Advanced và Auto.

KTM 1290 Super Duke R EVO

Giảm xóc đơn sau có thể chỉnh tải trước đến 20mm

Đúng như tên của mình, chế độ Track sẽ thiết lập hệ thống treo của xe ở trạng thái cứng nhất nhằm giúp người lái thể hiện tốt nhất trên đường đua. Chế độ Advanced cho phép người dùng thiết lập từng tùy chỉnh nhỏ nhất theo thói quen và sở thích cá nhân với 8 cấp độ khác nhau.

Với những khách hàng dễ tính, Auto sẽ là lựa chọn hợp lý khi hệ thống điện tử của xe sẽ dựa trên thói quen sử dụng của người dùng để hiệu chỉnh hệ thống treo ở mức tối ưu nhất. Nói cách khác, chế độ này có thể thay đổi từ thiết lập hệ thống treo mềm, phản hồi vừa phải để người dùng tận hưởng những buổi chạy xe xả stress, đồng thời có thể đẩy hệ thống treo lên thiết lập cứng để chiều lòng các tay lái ưa thích tốc độ cao và cua nhiều.

KTM 1290 Super Duke R EVO

Hệ thống treo WP Apex thế hệ mới mang đến cho xe nhiều chế độ hoạt động

Ngoài ra, hệ thống Suspension Pro cũng sẽ tự động chỉnh tải trước dựa trên cân nặng của người lái, đồng thời tính năng chống nhún đầu cũng được đi kèm nhằm hạn chế tối thiểu tình trạng đầu xe chúi xuống khi phanh gấp.

Ngoài hệ thống treo cao cấp hơn, KTM 1290 Super Duke R EVO vẫn giữ trái tim là khối động cơ V-Twin, dung tích 1.301cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 180 mã lực tại tua máy 9.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 140 Nm tại tua máy 8.000 vòng/phút. Nhằm tăng tốc độ phản hồi ga, KTM 1290 Super Duke R EVO cũng được trang bị tay ga tăng tốc với hành trình ga ngắn hơn.

KTM 1290 Super Duke R EVO

KTM 1290 Super Duke R EVO còn được trang bị tay ga hành trình ngắn

Cuối cùng, sự khác biệt của Super Duke R EVO so với các bản còn lại chính là bộ tem Cam, Bạc Xanh, vành màu Cam sáng và tem xe đặc biệt.

Đánh giá: