menu

Honda Việt Nam lần đầu giới thiệu mẫu xe phân khối lớn Transalp, giá 309 triệu đồng

00:16 - 11/09/2023

Là một mẫu xe hoàn toàn mới trên thị trường toàn cầu, Honda Transalp sở hữu động cơ 755cc và nhiều trang bị tiện ích hiện đại.

Ngày 09/09/2023, Công ty Honda Việt Nam (HVN) chính thức giới thiệu mẫu xe Transalp phiên bản mới. Mẫu mô tô phân khối lớn này hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn cho những tín đồ đam mê xê dịch, yêu thích phiêu lưu, khám phá mọi cung đường.

Kế thừa tinh thần của nguyên mẫu Transalp 600 ra đời vào năm 1986, mẫu mô tô này sở hữu thiết kế cổ điển mà hiện đại với đường nét vỏ xe bo quanh. Bên trong vỏ xe là khung xe bằng thép ống hoàn toàn mới với kết cấu dạng kim cương, có trọng lượng chỉ 18,3 kg, nhẹ hơn 10% so với khung của Honda CB500X.

Phần thân xe gọn gàng, bộ vỏ và kính chắn gió phía trước được thiết kế, tính toán để vừa đạt các đặc tính khí động học ở tốc độ cao vừa mang lại cảm giác lái nhẹ nhàng và đảm bảo tầm nhìn phía trước cho người điều khiển. Trong khi đó, chiều cao yên 850 mm mang lại tư thế ngồi thẳng, tự nhiên, cộng với vị trí đặt tay lái và để chân cũng được tính toán nhằm đem đến sự thoải mái cho cả người lái lẫn hành khách ngồi sau trên những chuyến đi dài.

Honda Transalp sở hữu yên cao 850 mm

Honda Transalp sở hữu yên cao 850 mm

Là một mẫu xe hoàn toàn mới trên thị trường toàn cầu, Honda Transalp sở hữu các trang bị nổi bật như màn hình màu TFT 5 inch với 4 chế độ hiển thị, hệ thống đèn chiếu sáng/đèn tín hiệu LED, đèn tín hiệu sau nhấp nháy để cảnh báo dừng khẩn cấp và đèn báo rẽ tự tắt thông minh, hoạt động dựa vào sự chênh lệch tốc độ giữa hai bánh xe trước/sau.

Chưa hết, mẫu mô tô mới của Honda còn có cổng sạc USB Type C bên dưới yên xe, bình xăng 16,9 lít, hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh, hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC), phuộc trước hành trình ngược Showa SFF-CA 43 mm và phuộc sau đơn Showa với bình khí nén phụ, hoạt động thông qua kết cấu Pro-Link giúp giảm chấn ổn định trong nhiều điều kiện vận hành. Phuộc trước có hành trình 200 mm trong khi con số tương ứng của phuộc sau là 190 mm, cả hai đều có thể điều chỉnh tải trước lò xo.

"Trái tim" của mẫu xe adventure này là động cơ xi-lanh đôi song song 8 van, dung tích 755cc hoàn toàn mới, sản sinh công suất tối đa 67 kW tại tua máy 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 75 Nm tại 7.250 vòng/phút. Bên cạnh đó là bộ ly hợp hỗ trợ và chống trượt hai chiều giúp tay côn nhẹ hơn, lên số dễ dàng hơn và hạn chế hiện tượng khóa bánh sau khi về số gấp.

Để mang đến trải nghiệm đa dạng cho người điều khiển, Honda Transalp có 4 chế độ lái mặc định là Sport (Thể thao), Standard (Tiêu chuẩn), Rain (Đường ướt) và Gravel (Đường sỏi). Thêm vào đó là chế độ lái tùy chỉnh (User), cho phép thiết lập các thông số tùy theo ý muốn của người lái.

Ngoài ra, mẫu mô tô phân khối lớn này còn sở hữu góc đánh tay lái 42 độ và đường kính quay đầu tối thiểu chỉ 2,6 m nên có khả năng xoay sở cực linh hoạt trong các đoạn đường nhỏ, hẹp.

Honda Transalp hứa hẹn là mẫu xe linh hoạt trên đường nhỏ, hẹp

Honda Transalp hứa hẹn là mẫu xe linh hoạt trên đường nhỏ, hẹp

Transalp được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và sẽ chính thức bán ra thị trường từ ngày 27/9 năm nay tại hệ thống cửa hàng xe phân khối lớn Honda với chế độ bảo hành 2 năm và không giới hạn kilomet. Mức giá bán lẻ đề xuất của Honda Transalp là 309 triệu đồng. Xe có 2 tùy chọn màu sắc là đen và trắng - đen.

Đánh giá: