"Hết hồn" với bản độ Honda CBR150R "đời tống" thành cào cào
Kuro 07:13 - 18/12/2018
- Thanh cân bằng cho xe ô tô: "Vui thì lắp chứ chẳng tác dụng gì"18/08/2023
- Dafunder - Màn "hợp thể" của Land Rover Defender và Honda N-Van qua bàn tay hãng độ xe Nhật Bản23/02/2023
- Mua Corolla Cross bản G để tiết kiệm chi phí, cần lắp thêm gì để "sướng" như bản V?15/02/2023
Honda CBR150R là một chiếc xe rất "lành" và bền bỉ của hãng xe Nhật Bản với kiểu dáng Sport city hợp thời. Chiếc xe này được khá nhiều bạn trẻ Việt Nam "tin dùng" vì sự nhỏ gọn và hợp lý của nó trên điều kiện đường xá nước ta. Mới đây, một chiếc Honda CBR150R đời cũ đã được một tay chơi "đập đi xây lại" theo phong cách hoàn toàn khác biệt, đó là độ thành một chiếc xe cào cào "lai".
Chiếc xe Honda CBR150R đời cũ nguyên bản là chiếc xe khá gọn gàng với kiểu dáng "dị"
Sau khi có một màn lột xác được lai tạp giữa các bộ phận của chiếc Kawasaki D-tracker và một vài chi tiết khác. Chiếc Sport city đã hoàn toàn biến đổi thành một chiếc xe trông rất đa dụng và cao ráo, khác hẳn so với vẻ ngoài cũ của mình.
Có thể thấy điểm nổi bật nhất trên bản độ này chính là độ cao của chiếc xe đã được thay đổi nhưng có vẻ không hợp lý cho lắm. Với yên xe vốn đã cao và theo kiểu dáng Sport city nhưng không được thay đổi nên vị trí ngồi vẫn khá cao, ngang tầm với tay lái thì chiếc xe này không rõ sẽ được lái như cào cào hay Sport.
Ở khu vực đầu đèn, bộ đèn pha của xe được nâng cấp lên bi cầu và đèn LED nhằm tăng khả năng chiếu sáng cũng như sự thẩm mĩ cho dàn đầu được đánh giá khá "xấu của Honda CBR150R.
Chiếc xe được trang bị hàng loạt đồ chơi khá xịn với tay côn tay phanh dầu với bình dầu rời, tay nắm, tay lái độ trên nền phuộc trước hành trình ngược USD cỡ nhỏ.
Một điểm "dị thường" ở chiếc xe lai này là bộ đồng hồ nguyên bản đã được thay thế bằng cụm đồng hồ lấy từ Kawasaki Ninja.
Để phục vụ cho việc đi đa địa hình, cặp vành lốp nguyên bản của xe đã được thay thế bằng vành nhôm sử dụng nan hoa. Trên đó là cặp lốp Dual Sport với gai thưa đều có khả năng đi đa địa hình hơn.
Bộ côn dầu nổi bật được tích hợp vào bản độ với màu đỏ "chói lọi". Cỗ máy cùng khung chính, bình xăng và bộ yên xe không có sự thay đổi. Đây là điểm khá kỳ lạ trên bản độ này bởi với dáng ngồi vốn đã đổ người của Sport nay lại trên một chiếc xe có trọng tâm cao hơn rất nhiều.
Lon pô độ dạng "đùi gà" được đưa vào làm tăng vẻ thể thao cũng như sự mạnh mẽ cho bản độ lai tạp.
Ở cả phía trước và sau, chiếc xe được thay thế cặp phuộc trước sau hành trình dài cùng bộ gắp độ có sử dụng phanh đĩa trước và sau.
Tăng xích độ cũng được trang bị trên xe giúp cho việc tăng xích dễ dàng và chuẩn xác hơn. Phía trên là cùm phanh đĩa Nissin đến từ Nhật Bản.
Theo đánh giá cá nhân, đây là một bản độ hết sức dị thường và chủ yếu việc hoàn thành bản độ này chỉ để cho người ta cái nhìn thu hút hơn mà thôi. Không thực sự "thực tế" và phục vụ người lái qua các đoạn đường đa địa hình như cái mà nó hướng tới. Với dáng ngồi lai tạp này thì việc điều khiển xe sẽ khá khó khăn và "chênh vênh".
Bài viết mới nhất
-
Bạn có biết bạn vẫn có thể mua một chiếc Ferrari LaFerrari hoàn toàn mới không?
Hôm qua lúc 08:30
-
Đại lý hé lộ BYD Sealion 6 DM-i sắp được bán ở Việt Nam, giá chỉ hơn 700 triệu đồng
Hôm qua lúc 01:16
-
Đại lý Việt nhận cọc MPV cỡ trung MG G50, giá khởi điểm dự kiến chỉ hơn 500 triệu đồng
Hôm qua lúc 00:28