Ducati Scrambler 2023 trình làng với hàng loạt trang bị mới
12:30 - 09/11/2022
Ducati Scrambler là mẫu mô tô phân khối lớn hiện không còn xa lạ với người dùng thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Trước thềm triển lãm EICMA năm nay, hãng Ducati đã chính thức tung ra thế hệ mới của mẫu mô tô quen thuộc này.
Ở thế hệ thứ hai, Ducati Scrambler được chia thành 3 phiên bản là Icon, Full Throttle và Nightshift. Dù ở phiên bản nào, xe cũng dùng động cơ Ducati Desmodue L-twin với xi-lanh đôi, làm mát bằng gió và dầu, dung tích 803 cc như trước. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 73 mã lực tại tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 48,1 lb-ft tại tua máy 7.000 vòng/phút.
Trong khi đó, hộp số của Ducati Scrambler 2023 được cải tiến với bộ ly hợp chống trượt thủy lực. Theo hãng Ducati, vỏ động cơ và các bộ phận mới của bộ ly hợp, hộp số cũng như hệ thống điện tử giúp xe nhẹ hơn 2,5 kg so với thế hệ cũ.
Ngoài ra, mẫu mô tô phân khối lớn này còn được trang bị hệ thống điều khiển bướm ga điện tử. Nhờ đó, Ducati Scrambler 2023 có 2 chế độ lái là Road và Wet. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS khi ôm cua và hệ thống kiểm soát lực kéo Ducati Traction Control cũng được trang bị tiêu chuẩn cho xe.
Chưa hết, thế hệ thứ hai của Ducati Scrambler còn có thêm bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình màu TFT 4,3 inch, hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh. Bên cạnh đó là hệ thống đèn LED từ trước ra sau được trang bị tiêu chuẩn cho xe, bao gồm cả dải đèn LED định vị ban ngày hình tròn.
Thay đổi tiếp theo của Ducati Scrambler 2023 nằm ở khung thép lưới nhẹ hơn và tay đòn thiết kế mới. Giảm xóc sau Kayaba tùy chỉnh theo tải được đổi vị trí về gần với trọng tâm xe hơn. Trong khi đó, phuộc Kayaba 41 mm phía trước không thay đổi.
Vành 18 inch trước và 17 inch sau của xe cũng là trang bị mới, đi với lốp Pirelli MT60 RS cũng như hệ thống phanh Brembo tiêu chuẩn. Đĩa phanh trước sẽ có đường kính 330 mm trong khi đĩa phanh sau là 245 mm. Riêng phiên bản Nightshift sẽ được trang bị vành nan hoa bằng nhôm.
Chưa dừng ở đó, Ducati Scrambler 2023 còn được bổ sung bình xăng bằng thép mới. Người mua có thể chọn 1 trong 9 màu sơn cho bình xăng hoặc phối màu "tông xuyệt tông" với chắn bùn và ốp xung quanh đèn pha.
Cuối cùng là yên cao chỉ 795 mm giúp Ducati Scrambler 2023 tiếp tục là lựa chọn phù hợp với nhiều dáng người, nhất châu Á hoặc các nữ biker. Ở phiên bản Icon, tay lái mới còn được hạ thấp và gần với người điều khiển hơn.
Trong 3 phiên bản của Ducati Scrambler 2023, sở hữu ngoại hình thể thao nhất là Full Throttle vì lấy cảm hứng từ xe đua Flat Track. Ngoài ra, phiên bản Full Throttle còn có tính năng sang số nhanh và hệ thống xả Termignoni tiêu chuẩn. Ở 2 phiên bản còn lại, những trang bị này sẽ nằm trong danh sách tùy chọn.
Tại thị trường Mỹ, Ducati Scrambler 2023 có giá 10.995 USD cho bản Icon trong khi 2 bản còn lại đều có giá 12.195 USD. Theo hãng Ducati, Scrambler 1100 cũng sẽ quay trở lại thị trường nhưng không thay đổi so với trước, vẫn có 3 phiên bản là Dark Pro, Tribute Pro và Sport Pro.
Bài viết mới nhất
-
Chủ xe Ford Explorer 2017: Xe Mỹ đời sâu không tốn kém như bạn nghĩ
Hôm qua lúc 16:21
-
Minh "Nhựa" lại tiếp tục thả thính về siêu phẩm Lamborghini Countach LPI 800-4 dự kiến có giá gần 300 tỷ đồng
Hôm qua lúc 15:20
-
Bỏ tên gọi "nhạy cảm", SUV điện mới của BYD được chốt giá gần 1,6 tỷ đồng tại Việt Nam
Hôm qua lúc 15:13